CHAPTER 14

169 10 0
                                    





"Ivan, I know your mom is kind,sweet person and lovely but I don't think I can face her!"


I put my hands on my face. This is so frustrating! Today is Saturday night, iisa lang ang ibig sabihin no'n, pupunta ako sa bahay nila. Halo halo nararamdaman ko ngayon!




"Oo nga halata naman, pwede ka naman mag backout! Huwag ka mag-alala, hindi magagalit si mommy kahit na hindi ko naka punta!" Ivan said before removing his seatbelt.




Kanina pa kami dito sa kotse niya, halos mahigit isang oras na din kami andito sa labas ng bahay nila at sa tingin ko naiinis na saakin si Ivan kaka antay sa desisyon ko kung pupunta ba 'ko o hindi pero hindi niya lang sinasabi o ipinapakita saakin.





"Ano hindi na tayo papasok? Ok lang naman Angelica, 'wag mo pilitin sarili mo kung hindi ka pa mahanda. Baka mamaya mahimatay ka sa sobrang kaba mo!" Ivan laughed at me.




I pouted, "sige!"




"Anong sige? Sige, aalis na tayo? Mag seatbelt ka muna!" Paalala saakin ni Ivan and was about to start his car.




"Sige bumaba na tayo at pumasok sa loob. Nakakahiya naman kay tita Alyanah, sinabi mo na sakanya na pupunta tayo tapos hindi naman tayo susulpot. She might get disappoint and I don't want that!" I said before fixing my hair on the mirror. "Do I looked good?"




"Kailan kaba hindi naging good?" Ivan asked before shooking his head, "Baba na 'ko. Kukuhanin ko lang yung isang bag mo na punong puno ng make up!"




"Are you insulating me?" I asked him before raising a brow.




Sa sobrang kaba ko at hindi alam ang gagawin, dinala ko lahat ng make up na mayroon ako. Bumili pa nga ako ng ilang make up na talagang babagay kay tita Alyanah. Mahirap na! First time ko lang maging kabado ng ganito, maliban lang sa first day kung nag-trabaho as a make up artist.






Ivan just smirked before going down on his car and opened the door of the back seat before getting the bagpack! I just fix my hair and put some liptint on my lips before going out.





"Ivan, hindi ba gusot ang likod ng damit ko?" I asked bago ako tumalikod para makita niya.





I was wearing a simple t-shirt and jeans, hindi sana dapat eto ang isusuot ko kaso pinagpalit ako ni Ivan dahil mas bagay daw saakin mga ganitong pormahan.





"Oo, tara na!" Ivan said bago binuksan ang gate ng bahay nila.



"Hindi ka 'man lang nag doorbell!" Bulong ko bago ako nagprisinta na isarado ang gate nila.




"Bakit magdodoorbell pa? E, dito naman ako nakatira noon!" Ivan said before holding my hands.




Nang makapasok ako sa loob. Iisa lang ang masasabi ko, napaka ganda at napaka lawak ng bahay nila! Well, hindi na 'ko magugulat. Zanmei ang nakatira dito, Kilala sa business industry ang nanay at tatay nila. At kitang kita mo naman kung gaano kaganda ang bahay nila kahit nasa labas ka lang. Hindi siya mansion, pero muntikan na maging mansion.





"Manang, si mareng Alynah? Tulog na ba?" Ivan asked the maid who greeted us.




"M-mareng Alyanah? Jidaro Iverson!" I glared at him. Nanay niya 'yon, bakit mareng Alynah ang tawag niya? Sira ulo.




"Biro lang naman,e!" Napakamot siya sa batok niya.




"Nasa dining area po kasama si Jermaine, kanina pa po kayo hinihintay!" The maid said before looking at me and smiled genuinely, "Ang ganda po ng girlfriend niyo sir Iverson."




Since We Met That NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon