CHAPTER 45

189 11 0
                                    




"Fine! I won't wear it!"




Sinamaan ko siya ng tingin at hinubad ang singsing na binili saakin ni Minjae at tinago 'yon sa pitaka ko. Bakit naman siya magseselos? Gusto niya ba si Minjae? Impossible naman na saakin siya magka gusto, e may girlfriend na nga 'yung tao.




"Eto naman si Ivan, binibiro ka lang namin! Parang papatay ka na ng tao niyan!" Kenneth laughed before pouring alcohol on his shot glass. "Uminom kana lang!"




Madaling araw na kami natapos mag inuman. Hindi naman kami nalasing! Pare parehas mataas ang alcohol tolerance namin. Nang maka uwi ako sa condo ay naandon si Kiko, nanonood ng netflix. Minsan na lang kami mag kita neto at mag usap. Grabe naman kasi napaka busy niyang tao!




"Bakit ngayon ka lang?" Raehyuk asked me before he pause the movie.




"I went to Ken's club. Nag inuman kami nila Joshua, Kenneth and I-ivan!" Pahinang pahina na tugon ko.




"Nino?" He raised a brow. "Ivan? You went to Ken's club with Ivan?"





"O-oo but don't get the wrong idea, andoon ako because of Joshua!" I went to the kitchen area to drink water.





Simula no'ng nangyari sa club ay hindi na kami nag kita pa ni Ivan! Nag focus nalang ako doon sa business ko sa Nueva Ecija. Na deliver na din 'yung mga bulaklak kanina sa shop! Kumpleto naman at walang kulang kaya kinuha ko ang cellphone ko para i-text si Ivan.






To : Ivan

thank you. naandon na 'yung mga bulaklak sa nueva ecija. wala naman daw kulang!






Wala pa ata isang minuto ng umilaw ulit ang phone ko. Ang bilis naman mag text ni Ivan! Wala ba siyang ginagawa?






From : Ivan

welcome.





To : Ivan

may itatanong sana ako, kung tuloy pa din ba 'yung meeting every week? thanks in advance.







Hinintay ko siya mag reply pero wala na ako natanggap na message. Baka, tuloy pa din? I sighed before pouting! Tuwing tutunog ang notification ng cellphone ko ay kaagad agad ko 'yon kinukuha, nagbabaka sakali na sumagot na si Ivan sa message ko. I check our conversation again, tama naman 'yung tanong ko 'di ba?





Nag laundry nalang ako ng mga damit ko at damit ni Kiko dahil wala naman ako masyadong gagawin ngayon. Pupunta nalang ako mamaya sa bahay para makipag kwentuhan kay mom at kela ate benny kaso paniguradong itatanong lang nila kung ano nangyari saamin ni Ivan. Kahit ako ay hindi ko alam kung bakit naging nauwi kami sa break up.




My brows furrowed when I heard my phone is ringing. Pinunasan ko muna kamay ko bago tiningnan kung sino ang tumatawag. Si Ivan! Bigla naman bumilis ang tibok ng puso ko, bakit siya tumatawag? I blow on my cheeks and wait two more rings before I answered it.




"[What took you so long to answer my phone call?]" 'Yon agad ang salubong saakin ni Ivan. Wala 'man lang hi or hello? Napaka rude.




"Naglalaba ako. Why did you call?" I asked before I went to the balcony of our unit.





"[Hindi ako nakapag reply sa 'yo kanina, nasa meeting kasi ako. Regarding sa question mo kanina, hindi na. Mukhang seseryosuhin mo ang sinabi ko na bumalik ka dito every week!]"





Since We Met That NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon