"O-oo hindi ka ganoon na tao Ivan, p-pero hindi e, naguguluhan ka pa sa nararamdaman mo! Hindi mo pa ako mahal," I shookt my head.
Pumunta ako sa living room at minasahe ang noo ko! Sinundan naman ako ni Ivan na naka kunot noo. Bakit niya ba ako pinahihirapan ng ganito?
"Ikaw ang naguguluhan sa nararamdaman mo, hindi ako!" Ivan said before shooking his head and parted his lips, "sabi ko naman sa'yo... huwag mo 'ko pigilan hindi ko iparamdam sa'yo na gusto kita, mahal kita pero iniiwasan mo ako."
"Paano pag bumalik siya?" I asked him, looking directly at his eyes.
"Sino ba?" He asked, raising a brow.
"Of course your ex," I said.
"Putcha naman talaga oh, bakit ba panay ka Aaliyah d'yan, e ikaw ang kasama ko? Kung babalik 'man siya, hindi mangyayari 'yon. May asawa't anak na 'yung tao, tanggap ko na. Hindi ako isang klaseng tao na humahanap ng pampalipas oras lang! Gano'n ba tingin mo saakin?"
"H-hindi! Sorry!" I looked away and wiped my tears again, why am I even crying. This is so embarassing, "Napa-isip lang kasi ako sa sinabi ni Bryan."
"B-bryan?" Paglilinaw ni Ivan, "ano sinabi sa'yo ng gagong 'yon?"
"N-nothing! He just told me that he likes me because I am just beautiful, d-dahil 'yon lang naman raw ang ka-gusto gusto saakin! Baka nga raw kaya mo ako nagustuhan, dahil maganda ako. N-nasaktan ako sa sinabi niya pero mukhang totoo naman talaga!" I seated down before covering my face.
"Kailan niya 'yon sinabi?" Ivan asked before seating besides me and put his hands on my back, before rubbing it, "stop crying!"
"Sunday night," I coughed before I stop crying and wiped my tears, "no'ng araw na lasing ka. Naiwan ko 'yung bag ko sa club, but then he just appeared and gave my back and confessed!"
"B-bakit hindi mo sinabi saakin?" He asked.
I looked at him, "what's the sense of telling you those? Wala ka rin naman magagawa. Tatanggapin ko na lang dahil hindi lang naman si Bryan ang nagsabi no'n saakin! All of my suitors are just physically atrracted to me so that's why I am still single."
"Well, not me!" Ivan defended himself.
I looked away, "hindi kita manliligaw."
"Kaya nga liligawan kita, bigyan mo 'ko ng pagkakataon! Please, 'wag mo 'ko ipagtabuyan Angelica!" Seryosong ani n'ya bago hinawakan ang dalawa kung kamay, "p-please!"
I looked away before sighing. Nanatili lang siya hawak hawak ang kamay ko habang pinipisil pisil 'to, hindi niya 'yon binitawan hanggang sa tumayo ako.
"Did you already eat dinner?" I asked him.
"Oo, kasama mga ka-trabaho ko. Ikaw? Dinner mo na 'to?" Ivan asked me, pagtukoy sa potato chips.
"No!" I said, "It's my midnight snacks while watching movies."
"Nanonood ka din pala Prison break, favorite ko 'yan!" Ivan said, I seated besides him again before giving him a potato chips, "Siguro meant to be nga talaga tayo."
BINABASA MO ANG
Since We Met That Night
Любовные романыSINCE Octology #2 Nayoung Rodriquez o mas kilala bilang Angelica ay isang make up artist sa South Korea. She's independent, humble, selfless, and beautiful. Sa pagiging independent niya sa buhay ay maraming sumubok na ligawan o mahalin si Angelica...