Chelsea POV
YUNG ingat na ingat ka para lang huwag mabuwag ang relasyon n'yong dalawa, yong sabay kayong nag grow na dalawa pero ang ending ay maghihiwalay rin lang pala sa huli.
Kawawa naman si Mr egg at Ms egg, nang dahil sakin nahati sila.
Awang awa ako scramble egg na niluluto ko, dahil naisipan kong kumain ng scramble egg ay ako na ang nagprisintang magluto ng breakfast ko.
It's Saturday at huli akong nagising dahil wala rin naman akong plano today. At si steven naman ay sasama sa daddy niya sa company nila, para maging handa sa future niya dahil wala rin namang balak ang bestfriend ko na mag manage ng business nila at since si steven ang eldest kaya sa kanya mapupunta ang Sandoval Corp.
"I didn't know that mom, hired another maid," Chloe sarcastically said while looking at me and the apron that i was wearing.
I rolled my eyes not minding her. Minding her means bad vibes at dahil ayaw ko sa bad vibes kaya hindi ko siya papansinin ngayon, not now or never. Pasasaan pa at mapapagod din siyang mang-asar sa 'kin.
Iniwan ko siya sa kitchen at hinanda na ang breakfast ko. Ang walking bad vibes nga naman ang bilis lumapit sa akin.
I eat as if there's no one looking at me while I'm eating.
"You should looked at me while I'm talking!. Don't you know how to respect?" Nawalan na ako ng gana at nagpanting pa ang tenga ko sa sinabi niya.
Padabog kong binitawan ang kubyertos na hawak ko at masama siyang tiningnan. "Wow!... Ako pa talaga?" Turo ko sa sarili. "Ako pa ang walang respeto. It's you! Who doesn't know what respect really is!" Duro ko naman sa kanya at padabog na umalis sa dining room, tuluyan na akong nawalan ng gana at iniwan na lang ang walking bad vibes of the year.
I was humming while watering the plants. Sa sobrang boring ng sunday ko ay ang mga alagang halaman naman ni mommy ang napagdiskitahan ko.
My favorite flowers is tulips because it means perfect or deep love, kaya nag uumapaw ang puso ko pag binibigyan ako ni steven ng tulips. Tulips also meant as rebirth and hope.
Ang pinaka-ayaw ko namang bulaklak ay ang rose simple dahil iyon ang gusto ng kakambal ko. Ayaw ko sa lahat ng gusto niya dahil lahat ng gusto niya ay naunang naging akin.
"I'm starting to get Jealous to a tulips." Gulat kong nilingon si steven na hindi ko man lang namalayan na nasa likuran ko na pala.
"Why are you here? I-i mean you must be on your company, bakit andito ka?" I was shocked dahil wala rin naman kaming usapan na pupunta siya rito sa bahay. Kinuha niya sa kamay ko ang hose at pinatay iyon.
"I asked dad if i can go here when i finished my duties in the company, so, here i am." Nakangiting sabi niya. I can't stop my self and jump into him for a hug, natatawa niya namang binalance ang tindig niya para hindi kami matumba sa biglaan kong pagyakap sa kanya.
"I miss you." Ang OA ko lang isang araw pa lang naman kaming hindi nagkita, pero totoo namimiss ko talaga siya kahit nag fa-facetime pa kami iba parin pagkasama mo talaga.
He laughed ang hug me tight. "I missed you, too."
"My favorite flowers is Daisy." Ngayon ko lang narinig ang pangalan ng flowers na gusto niya. Parang wala namang nababanggit si mommy na ganoon flowers.
"Ow...We have it, it's yellow daisy because mom believe that yellow daisy can give positive energy."
He nodded na alam niya na lahat ng iyon. "What favorite color of daisy, you like?" Tanong ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
TAFLAM BOOK 1: The Awesome Five Leader And Me [COMPLETE]
Teen Fiction[DUOLOGY] Nang dahil sa isang pangako ng nakaraan ay kumapit siya at naghintay sa taong pinakamamahal. Hindi niya akalain na ang minamahal niya na pala sa kasalukuyan ay siya rin palang minahal niya noon sa nakaraan. Walang sekretong hindi nabubuny...