CHELSEA POV
Not that I don't want to hear that xena and I are mistaken for twins, naiinis lang ako pag naririnig ang katagang iyon. I miss her but i don't think, that i can stand seeing her seize the man i love.
Natatakot akong iwan muli ng taong mahal ko pag dumating siya. Natatakot akong mapunta sa kanya lahat ng atensyon ng lahat at maitcha-pwera na naman ako!, natatakot ako sa lahat ng posibleng mangyari pag dumating ang araw na bumalik ang totoong kakambal ko, my twins in blood and flesh.
I let myself busy in looking for clothes that i might wear when we go to boracay. My phone beep i get it on my bag and see three calls and ten messages from steven, i was preoccupied that i didn't notice his message tiyak mag aalala yun sa 'kin.
I open his newly sent message.
Look at your back!
Huh? I look at my back as if he was there at dahil nga glass ang boutique ay makikita ko agad kung nasa likuran ko nga ba siya and it shocked me, it's true he's on my back, few meters away from me standing a handsome steven. He's wearing a stripes long sleeve natinupi nito hanggang siko at Levi's jeans, he's hands are on his pocket and his looking at me intently.
Hindi niya man lang ba alam na habang nakatingin siya sa 'kin ngayon ay pinagnanasaan din siya ng mga babae, o wala lang talaga s'yang pakialam.
Maya maya lang din ay naglakad na s'ya patungo sa boutique kung na saan ako. We never lost eye contact kahit pa naglalakad siya, deretso lang ang lakad niya habang ang atensyon niya ay nasa akin lang.
When he get near me ay lumambot kaagad ang mukha niya at agad akong hinigit papunta sa bisig niya. Rinig na rinig ko ang lakas ng tibok ng puso niya para siyang tumakbo sa marathon sa sobrang lakas ng kalabog ng puso niya, na gusto na yatang kumawala ng puso niya sa katawan niya.
"Are you okay?" Tanong ko sa kanya habang yakap niya parin ako, ang ulo ko ay nasa dibdib niya at amoy na amoy ko ang perfume na gamit niya, it was Calvin Klein his favorite perfume.
"To tell you the truth, I'm not okay." Napaangat ako ng tingin sa kanya ganun din siya sa akin. "I was worried at you, when you're not answering my calls and texts, not until i call xena and she told me that your with her." I was guilty for not answering his calls and texts, i can even see worries in his eyes awhile ago.
"Sorry na! I was busy buying clothes in our mini vacation." I said and make face, ngumiti lang siya at hinalikan ako sa nuo. I could feel the redness on my cheek so I just let him hug me. I can see how those girls who are ogling at him awhile ago, when he's standing outside the boutique they rolled their eyes on me.
Serve you girl's, he's mine alone!
"Who's with you in your vacation?" Tanong niya. Pasimple niya ring ibinabalik ang swimsuit na kinukuha ko at pinapalitan ng rash guard.
I raised my left brows at him. "Just me and xena, in boracay and why are you changing my swimsuit into rash guard!" Nagkibit balikat lang siya at nilampasan ako at nang halungkat ng ibang damit.
Ibinalik ko ang rush guard at kinuhang muli ang swimsuit na ibinalik niya kaya masama niya akong tinignan.
"What?" Inosenteng tanong ko sa kanya.
"You're not gonna wear that kind of cloth!" Lumapit s'yang muli sa akin at inagaw sa kamay ko ang swimsuit.
"No! I will wear what I want to wear." Pinal na sabi ko.
"Gusto mo bang mabuntis ng maaga!" Singhal niya.
"Bakit nakaka-buntis ba ang swimsuit ha!" Inagaw ko sa kanya ang swimsuit pero hindi niya iyon binitiwan.
BINABASA MO ANG
TAFLAM BOOK 1: The Awesome Five Leader And Me [COMPLETE]
Novela Juvenil[DUOLOGY] Nang dahil sa isang pangako ng nakaraan ay kumapit siya at naghintay sa taong pinakamamahal. Hindi niya akalain na ang minamahal niya na pala sa kasalukuyan ay siya rin palang minahal niya noon sa nakaraan. Walang sekretong hindi nabubuny...