STEVEN POV
THEY GOT home yesterday and its his time to bond with his friends. Nasa bahay nila, niya napiling e-celebrate ang late christmas nila since wala ang parents niya.
He invite some friends in school, pool party kaya halos makikita sa panauhin niya ay mga naka trunks at swim suit. Kanina pa nag umpisa ang pool party pero wala parin ang isang kaibigan niya.
Hindi ugaling magpahuli ni kenneth sa lahat ng bagay lalo pa at party 'yon, pero kataka taka at wala parin siya ngayon.
"Did you guys, call kenneth already?" Tanong niya sa mga kaibigan ng magtungo siya sa sofa na para lang sa kanila, matapos niyang batiin ang ibang bisita.
"I did but he's not answering his phone." steve said. I looked at howard na busy kakalaro ng baraha kasama ni raven, sa lahat ng nandito ito dapat ang may alam kung nasaan ang pinsan nito.
"What?" tanong nito sa kanya ng makita siyang nakatingin rito.
"Where's kenneth?"
Howard shrugged his shoulder. "I don't know. The last time we see each other ay noong christmas party pa at umuwi na ako ng province, habang dito naman sila ng pamilya niya nag celebrate. Ang balita ko lang ay busy siya sa lovelife niya." Anito at bumalik sa ginagawa.
"Kailan pa nagseryoso ang taong 'yon?"
"You'll never know, kahit ikaw nga nagseryoso na din," ani ni howard.
"Dapat lang siyang magseryoso kung hindi ay lagot siya kay raven," Minsan nga lang magsalita itong si steve, pananakot pa ang naisip sabihin.
Their busy talking when xena walk at their direction and looked at him. "I need to go to the nearest 7/11." anito.
"Why?"
"Girl thing."
"Your not pregnant, are you?" He just want to tease her pero nakatanggap pa siya ng batok mula rito.
"Dapat talaga hindi na ako nag paalam eh," naiinis itong tumalikod at akmang aalis ng magsalita si raven at steve.
"Samahan na kita/ i go with you," Kapwa silang napatingin ni howard sa inasta ng dalawa.
"No, thanks. Our driver will drive me," nakaalis na si xena pero nakatingin parin sila ni howard sa dalawa at ng makita ng makita ito ang mapanuring tingin nila ay nagpatay malisya ang dalawa at bumalik sa ginagawa.
Hindi niya alam kung ano na ang score sa namamagitan kay xena at raven pero hindi rin naman lingid sa kaalaman niya na gusto din ni steve ang kapatid niya, dati pa.
He's focusing playing ml at ang kalaban niya ay si chelsea, pagnanalo siya ay may isang kiss siya rito at pag ito naman ang nanalo ay papaluin ang ulo niya ng bottle of water.
He's smile reached his ears ng kunti na lng ay mananalo na siya at napahalakhak naman si chelsea ng bumungad sa kanya ang tawag ni xena kaya natalo siya sa laro. Inis niyang sinagot ang tawag at sinimangutan si chelsea na bakas ang tuwa sa pagkapanalo.
"What?"
"Kuya, i need your help here," Problemado ang boses ng kapatid at maging ang driver nila, rinig na rinig rin niya ang boses ng kaibigan at mukha itong lasing na lasing.
"What's happening?" nakuha niya ang atensyon ng nobya at mga kaibigan sa tanong niya.
"Kenneth is drunk and cannot even stand on his own. Ayaw niya rin magpabuhat sa amin." Sabay silang umalis na magkakaibigan matapos sabihin ni xena ang lugar kung nasaan sila. Naiwan naman si chelsea sa bahay nila para asikasuhin ang guest niya.
BINABASA MO ANG
TAFLAM BOOK 1: The Awesome Five Leader And Me [COMPLETE]
Teen Fiction[DUOLOGY] Nang dahil sa isang pangako ng nakaraan ay kumapit siya at naghintay sa taong pinakamamahal. Hindi niya akalain na ang minamahal niya na pala sa kasalukuyan ay siya rin palang minahal niya noon sa nakaraan. Walang sekretong hindi nabubuny...