TAFLAM 29. THE DARE (Part 2)

55 4 0
                                    

[Chelsea the dare devil 😂 👿]

Xena POV

"ASAN kaba galing kanina? Buti na lang at may naedinahilan ako para hindi ka pagalitan ni ma'am Melanie." Nilingon ko si chelsea ng magtanong siya.  Ng dahil sa usapan naman ni marco na walang katuturan ay nalate ako, kami pala.

Flashback....

"Hindi Pwede! Maraming luluha!" Pigil ko sa kanya. Pero ng makita kong naging malungkot pa ang mukha niya ay napabuntong hininga na lang ako.

Ano pa nga ba ang magagawa ko. Kung yon siya at kung doon siya sasaya.

I sat beside him and tap his shoulder. He looked at me, nakikinita ko sa mga mata niya nahiyang hiya siya sa sinabi niya sakin.

"Okay lang naman kong beki ka talaga. I support you," i assured him.

"Hindi ko na alam ang gagawin." Aniya at pulang pula na ang mukha.

"Bakit? Sabihin mo lang sakin, baka makatulong ako. Hindi ko rin ipagsasabi ang sekreto mo." Itinaas ko pa ang kanang kamay ko para manumpa.

"Xena, kasi a-ano..."

"Ano?"

"It's a prank, Sorry talaga si chelsea ang may kasalanan. De-nare niya ako kahit ayoko. Straight talaga ako at hindi bakla." Para akong binato ng bato sa narinig ko. May pa advice advice pa ako. Nanumpa pa ako tapos prank lang, parang gusto kong manampal at magsalita ng bad words sa inis na nararamdaman ko ngayon.

End...

"At talagang nagtanong kapa! It's your fault!" I hissed.

"Bakit anong kasalanan ko?" Kunot noong tanong niya.

"De-nare mo lang naman si marco, at sakin pa talaga!" Inis kong sabi sa kanya.

She laughed and was about to ran when i got a hold of her hands. "Not so fast Chelsea." I smiled devilish.

"Kyahhh!!! Tama na, haha. Ayoko na haha* please X, a-ayoko na." Hapong hapo siya ng tigilan ko ang kakakiliti sa kanya at wala rin naman siya matakbuhan dahil hawak ko parin siya.

"Ikaw naman kaya ang e-dare ko X?" Suggest niya pa uli ng mag-umpisa na kaming lumakad papunta sa AFR. "Hindi ba hindi mo pa nagagawa yong dare, noong new year. Ngayon mo na gawin X, maduga ka." Yes ako lang at si raven ang hindi nakatanggap ng dare noong new years eve. At ngayon yata balak ng kakambal niya na singilin kami.

"Ano naman ang dare mo sakin? Aamin akong tomboy?" Inis na tanong ko sa kanya.

She laughed. "Of course not. At wala rin namang maniniwala sayo ngayon pa ba, na kayo na ni kuya." Aniya. "Mahilig ba kayong mag holding hands sa kotse?" She asked and i nod. For the past two days of being in relationship ay nahilig na si raven na hawakan ang kamay ko kahit pa nag dra-drive siya.

"Okay, checked. Next do you guys kiss more often?" Tanong niya uli.

I frowned. "Bakit ganyan mga tanong mo? It's too personal! Tito boy ka girl,"

"Sagutin mo na lang para matapos na."

I sighs. "Yes, next question please,"

"No more questions. Here's your dare. Ignore kuya for 24 hours, avoid kissing each other and avoid holding hands."

"Bakit ang dami naman?" Akala ko isa lang ang dare. Bakit sakin tatlo.

"Para i love you," hagikhik niya. Huminto na kami ng nasa AFR na kami.

TAFLAM BOOK 1: The Awesome Five Leader And Me [COMPLETE] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon