TAFLAM 31: Love Quarrel

50 6 0
                                    

Xena POV

IT'S SUNDAY! Raven and i planned to date this day, because it's our free day at wala silang practice dahil may lakad daw na importante si kenneth. I'd already wear my yellow offshoulder top and skirt with my white reebok shoes.

I heard the engine outside. Si raven na 'yon.

"Nay, aalis na po ako!" Paalam ko kay nanay minda at nag okay naman ito, ang kambal ko tulog pa.

Nakita kong nasa labas na ng gate namin si raven at nakasandal sa black sedan niya. "Good morning, love." Bati ko ng makalapit ako sa kanya.

"Good morning too, love." He greet back and pulled me to him for a hug, he even kissed the top of my head.

Nang makuntento ay kumalas din siya at pinagbuksan ako ng pinto.

"Saan tayo?" tanong ko ng nakasakay na siya at nakapag seatbelt.

"Kung saan mo gusto." Ang understanding niya namang jowa.

"Mall muna tayo at may bibilhin lang akong school materials tapos daan tayong starbucks, gusto kong uminom ng kape." Sabi ko.

"Do you like coffee in the morning?" He asked.

"Yes."

"Then, i will start liking coffee in the morning, too." He said that with finality on his voices.

Hindi na ako umangal pa at wala rin naman akong magagawa kung gusto niya ring uminom ng kape. Nasa democratic country naman kami, kaya libre siyang gawin ang gusto niya.

He start the engine and drive and as usual his hands, find its way to my hands and intertwined are fingers. Nagiging hobby na niya yan, pagkinukuha ko naman ang kamay ko sa pagkakahawak niya ay pupunta naman ang kamay niya legs ko.

"Love, anong mas maganda. Itong blue or yellow?" tanong ko sa kanya at ipinakita ang hawak kong dalawang swim suit.

"Mas maganda ito, love." aniya at pinakita sa akin ang rash guard na hawak niya. "Bagay to sayo, panigurado." dugtong pa niya.

"Hindi na ako bata, para magsuot pa ng rash guard! Saka it's twenty first century already, girls like me are wearing swim suit when going to a beach." He sighed and back the rash guard.

"Bakit, saan ba punta mo at namimili kana ng kapirasong tela na 'yan?" tanong niya.

"Para pagpumunta tayong beach may maisuot ako."

"Next decade pa tayo pupunta ng beach. Kaya sa susunod mo na lang din yan bilhin." Nakakainis naman itong si raven, noong pumunta kaming boracay hindi din ako pinayagan bumili ng swimsuit.

Inis kong pinangbabalik ang mga swimsuit na kinuha ko pabalik sa kung saan ko nakuha at nauna na rin akong lumabas ng store ng hindi siya hinihintay.

I heard him shout my name, but i didn't look back and just ignore him.

I stopped when he hold my hands and squeezed it. "Fine, bibilhin natin iyong swim suit na gusto mo," Nagningning ang mga mata ko sa sinabi niya, at nakangiti ko siyang binalingan.

"Talaga?" Bakas ang tuwa sa boses ko. Sa wakas makaka-aura din.

"Yeah, but not now. Sa susunod na at hindi pa naman tayo pupuntang beach. Unahin mo munang bilhin ang school materials na kailangan mo." Shocks muntik niya ng makalimutan ang school materials pala na kailangan niya, hindi niya pa nabibili.

"Oo nga pala. Thanks for reminding me love."

"I'm hungry!" sabi ko kay raven, tapos na kaming bumili ng school materials at kanina pa nag-aalburuto ang tiyan ko at ang laman lang ay ang kape kanina sa starbucks.

TAFLAM BOOK 1: The Awesome Five Leader And Me [COMPLETE] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon