TAFLAM 9. Couple stuffs

120 6 0
                                    


Couple stuffs

XENA POV

Ang tahimik ng table namin, ni isa ay walang naglakas loob na magsalita busy rin naman sa pagkain si chelsea at yung dalawang lalaki naman ay kumakain lang din ng tahimik. Ako lang yata itong hindi pa nagagalaw ang breakfast ko.

It was so hard to start the topic lalo na't hindi mo alam kung may sasagot ba sayo o wala.

Ang ending ay nagsimula na lang akong galawin ang breakfast ko at hinayaan ang tahimik na atmosphere.

"Anong activity natin ngayon?" Tanong ko kay chelsea bumalik kami sa hotel room namin pagkatapos mag breakfast kaya ito kami ngayon nakahilata sa kama, busy din siya kakatingin sa itinerary namin.

"Snorkeling lang... Dahil kaylangan din nating magpahinga, maaga pa ang flight natin bukas pabalik ng Maynila,"

"Two days is not enough for us to feel this vacation," napabuntong hininga ako at tumingin sa kanya. Nakatingin rin naman siya sa akin pero hindi naman siya sumagot. "I promise to buy a house near the shore, blue skies and water felt relaxing. Nakakatanggal ng problema na halos hindi ko na iniisip ang papalapit na exam."

Nakangiti kong usal nakita ko din siyang ngumiti at tumango sa sinabi ko.

"Agree. It's relaxing na gusto ko na din tumira rito!"

°°°°°°

"Hindi ba tayo papagalitan ng dalawa sa suot nating 'to?" It's her fifth question.

Suot naming dalawa ang bikini na binili niya nu'ng nag mall kami, yellow ang kulay ng akin habang sky blue naman ang kulay ng sa kanya.

Maging ako din ay natatakot sa magiging reaksyon ng dalawa pag nakita kaming dalawa na naka bikini. Pero wala rin naman silang magagawa dahil suot suot na namin, pinatungan na lang namin ng hanging shirt at short shorts.

Ng makalabas kami ng hotel room namin ay sakto ding lumabas din si raven at steven suot ang rash guard nila. Agad nila kami sinuyod ng tingin, parang hindi pa makapaniwala ang tingin nilang dalawa sa amin ni chelsea ng makita kaming naka damit at hindi naka rash guard.

"I thought we're snorkeling this time," Hindi makapaniwala parin kaming tiningnan ng kakambal ko.

"Kaya nga. Ano pang hinihintay n' yo tara na!"

Nakangisi ko silang tinalikuran, hinatak ko na din si chelsea at nagpatiunang maglakad.

"Do you two think, will let you wear what's inside of that shirt and shorts. na ah!"

He's voice sounds like he want us to feel fear towards him for wearing a bikini.

"Teka!" Impit akong napasigaw ng hatakin ako papasok sa isang hotel room, sa pag-aakalang si steven ang humatak sa 'kin ay pinagpapalo ko siya.

"Stop that!" Naimulat ko ang 'king mga mata ng mapagsino ang hinahampas ko.

Raven!

Mapanganib niya akong tinignan na siyang nag paatras sa akin nilakad niya ang espasyo naming dalawa at ipiniid ako sa pintuan. Ang dalawa niyang kamay ay s'yang ginawa niya pang corner sa 'kin, saka niya ako tinitigan.

I don't know what gotten into me, para akong na stock sa posisyon naming dalawa habang nag sta-staring contest kami. I didn't even bother to divert my stares naka focus lang ito sa mukha niya ganun din naman siya sa akin, para niyang kinakabisado ang kabuuan ko.

"Wait for me in the sofa, i just changed. Don't even think of going out." Nakita ko na lang ang sarili kong tumango sa kanya at naupo sa sofa.

The H*ck is happening to me! Para akong na hiptonismo sa salita niya.

TAFLAM BOOK 1: The Awesome Five Leader And Me [COMPLETE] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon