Christmas Kiss
Xena POV
Days had passed and it's already 23th in December, two days before Christmas. Mom and dad give us a short notice that were going to celebrate our Christmas in paris france, nauna na ang mga itong pumunta roon at naiwan naman kmi ni steven. Kaya heto at nakabusangot si steven habang nag e-empake sa kwarto niya, mas gusto niya daw mag celebrate dito sa Pilipinas.
Sus if i know gusto niya lang talaga makasama si chelsea ayaw pa deretsahin sila mommy.
"Why don't you tell them the truth. Malay mo naman diba?" Inis niya akong tinignan at isinara ang maleta niya.
"Do you think i haven't done that yet?" I shrugged and left him in his room.
I go to my room at baka mabato ako ni steven ng kung ano sa galit niya. I already pack my luggage a while ago because of so excitement. Paris france is one of my dream destination and later tonight it will came true.
Naupo ako sa kama at sinuri pa ang aking kwarto kung may naiwan paba ako. Ng wala na ay pinagka busyhan ko naman ang phone ko at hinanap sa contacts ang name ni chelsea.
She doesn't know yet that we're going to celebrate christmas in paris, ang buong akala niya ay magkasama kaming magce-celebrate ng Christmas dahil iyon na ang nakagawian naming gawin. Tiyak na malulungkot iyon pag nalaman niyang aalis kami, pero dad promise to celebrate new year naman in the Philippines.
I dialed her number and few more rings then she pick up.
"Yes, hello!" She's sound so sleepy, she even yawn on the other line.
"Chelsea, i have something to tell you." I bit my fingers in nervousness, that i feel.
"What is it?" Still in her bedroom voice.
"We're celebrating Christmas in Paris." Silence consumed the other line tanging ang sariling hininga ko lang ang naririnig ko.
"Chelsea? Are still there?" Naka isang minuto na at hindi parin siya sumasagot akmang papatayin ko na sana ang tawag, sa pag-aakalang wala na siya sa kabilang linya ng marinig ko ang munting hikbi niya.
"Kailan ang flight niyo?"
"Later this night, ahm 11pm."
"Why didn't you tell me earlier?" Bakas ang lungkot sa boses niya, parang gusto ko siyang puntahan at e-comfort o di kaya ay ayain nalang na sumama samin.
"Dad give us a short notice that's why. You can come if you want,"
"I will gladly come, but mom will not let me to. She want us family to celebrate together, now that we're complete. Saka uuwi rin sila lolo."
"Okay lang 'yan. Uuwi rin naman kami sa new year at sama sama na tayong mag new, new year nun.
"Can i see you before you leave?"
"Sure, sasama na lang ako kay Steven papunta sa inyo."
"Where is he? by the way, i haven't received any messages or calls from him." Patay kang bata ka nagtampo na.
"ahm, he's just busy packing some clothes. Saka pupunta rin naman kami sa inyo maya maya."
"I asked mom if she can cook, for your little dispidida." Natapos ang tawag na bakas parin naman ang lungkot sa boses ng kaibigan, maging siya rin naman ay nalulungkot din kahit pa, saglit lang ang paglalayo nilang dalawa.
"I called chelsea a while ago. She's sad." Sabi ko kay steven nang nasa kotse na kami at papunta sa bahay nila chelsea.
"Did you tell her?"
BINABASA MO ANG
TAFLAM BOOK 1: The Awesome Five Leader And Me [COMPLETE]
Teen Fiction[DUOLOGY] Nang dahil sa isang pangako ng nakaraan ay kumapit siya at naghintay sa taong pinakamamahal. Hindi niya akalain na ang minamahal niya na pala sa kasalukuyan ay siya rin palang minahal niya noon sa nakaraan. Walang sekretong hindi nabubuny...