"Hindi ba talaga magagalit si raven sa gagawin natin?" I scanned myelf in the mirror, i wore a yellow bikini underneath my tshirt and shorts short."Ano ka ba, makakaangal pa ba ang mga 'yun kung suot na natin. Alangan namang paghubarin nila tayo mamaya," Chelsea smile widely beside me and turn around wearing her light blue bikini. Hindi na raw siya magsusuot ng pangtapal at wala rin naman daw magagawa si steven at suot na niya alangan naman daw na paghubadin pa siya.
"Paano pagnagalit kuya mo? Ikaw talaga ang ituturo ko."
"What! Parang hindi mo gustong magsuot a," She whinned.
My lips protruded. "Alam mo naman na seloso 'yong kuya mo."
She rolled her eyes and sit in the bed. "Trust me, X. Pagnasuot muna at nasa beach na tayo, wala ng magagawa si kuya kung hindi ay payagan ka. Babakuran ka nga lang."
One last looked at the mirror and I heaved a sighed and sit beside chelsea. I saw her necklace it is gold and the pendant is unique, it's a microphone. "Bigay sayo ni steven?" I asked while looking at her necklace.
She looked at her necklace and hold the pendant. "Yeah, Valentines gift niya sakin." She smile widely. " Actually dalawa to, nasa kanya 'yong isa suot suot niya silver naman ang kulay nun."
"Akala ko nga dati kahit pakainin ng sandamakmak na chocolates 'yang kakambal mo ay hindi parin siya magiging sweet, pero ngayon daig niya pa ang chocolates na kahit langgam ay mahihiyang lumapit sa kanya." I chuckled, i didn't expect steven would be that sweet, noon nga ang manuod lang ng drama ay inaayawan niya kayso wala daw forever. Ngayon nalaman ko siya pa daw ang nagyaya kay chelsea na manuod ng romantic story noong valentines day.
Pag-ibig nga naman 'yong mga iniiwasan at inaayawan natin dati ay kusa na lang natin magugustuhan pag pag-ibig na ang gumawa ng paraan.
"Bakit ang kwentas ko lang ang pinag-uusapan natin? Pano naman ang kwentas mo." Aniya at sinipat ng tingin ang kwentas ko na bigay ni raven kagabi. Hindi niya masyado makita 'yon dahil natatabunan ng damit na suot ko.
Inilabas ko ang pendant ng kwentas na suot ko, hawak hawak ko ito habang tinititigan. It is a bass guitar pendant ng makita ko ito kahapon ay naalala ko agad ang mga na pinapangarap ko lang noon si raven at tinatanaw sa malayo habang tumutugtog ng bass guitar niya, pero ngayon akin na siya at ako mismo ang inaalayan niya ng pagtugtog niya ng guitara.
Nakakatawa lang akala ko dati hindi na ako maiinlove sa iba dahil si jeje lang talaga ang laman ng puso at isip ko, pero ng dumating di raven nagkagulo na ang pangako ko. Ginulo niya lahat at gustong gusto ko naman ang panggugulo niya.
"Nakakatuwa lang hindi ba na ang pinapangarap natin noon ay nasa atin na ngayon. Bunos pa na kapatid ng isa't isa ang naging nobyo natin."
"Magbestfriend talaga tayo," sabi ko na dapat ay line niya. "Dati pinagseselos pa natin si steven para lang mapansin ka, ngayon tumatakas ka nalang sa pagiging clingy niya." I chuckled and chelsea too.
"Kaya nga, naalala ko pa noon nakipagsabwatan pa tayo kay jude para lang magawa ang plano." Pag re-reminisce niya.
Teka, nasaan na nga ba si jude? Hindi ko na siya nakikita sa SU ni sa library ay hindi na rin nagagawi ang isang 'yon.
"Nasaan na nga ba si jude? Ang huling kita ko pa sa kanya ay noong hinanap kita dahil tinangay ka ni steven palayo."
"Hindi ko nga rin alam. Hindi ko na siya nakikita sa SU, minsan pagnagagawi naman ako sa classroom nila hindi ko rin siya nakikita." Her forehead creased and looked at me. "Itanong kaya natin kayna kuya, baka alam nila since magkaklase lang ang mga 'yon. Saka nakakamiss si jude, may great ambag pa naman ang isang 'yon sa lovelife ko."
BINABASA MO ANG
TAFLAM BOOK 1: The Awesome Five Leader And Me [COMPLETE]
Novela Juvenil[DUOLOGY] Nang dahil sa isang pangako ng nakaraan ay kumapit siya at naghintay sa taong pinakamamahal. Hindi niya akalain na ang minamahal niya na pala sa kasalukuyan ay siya rin palang minahal niya noon sa nakaraan. Walang sekretong hindi nabubuny...