I was about to post this exactly 12am (feb 5, 2022) exactly the start of my birthday but here I am, waking up at 4am. So, yeah, birthday ko parin 😂 happy birthday to me! Yayy!!! 🎉🎉🎉
I WAS SITTING on the floor packing my clothes and everything that i need when Steven bombarded my room. Gusto ko na lang wakasan ang sakit, gusto kong lumayo, hanapin ulit ang sarili ko. Buuin muli ito, hindi para sa kanya o para sa iba, kung hindi para sa akin, para sa sarili ko.
"I'm going with you." Ani ni Steven na naupo siya sa kama ko.
I looked at him and smiled. "You don't need to go with me. Paano na lang si Chelsea, pag-umalis ka? Tiyak malulungkot 'yon."
His face saddened. He then sighed and lay down on my bed. "Wala na kami." He said.
I was shocked. I stand up and sit beside him. Dahil ba sakin? "Why? Bakit kayo nagbreak? Dahil ba sakin?You don't need to break up with her just because of me, okay lang ako."
He faced me then sighed and hugged my waist. He then burry his head on my stomach. "Hindi ka, okay. Kapatid kita, I should be the one protecting you but I failed to protect you." I gasped when i feel wet on my shirt. Umiyak ba siya? "I failed to protect you, i failed." Humagulgol siya habang yakap ko.
Napa-cry baby naman nito. Pati Tuloy ako naiiyak na din.
Ayon nga...
We both cried hugging each other and in the end we both laughed.
"Kailan balak mo umalis?" Tanong ni Steven ng kapwa kami mahimasmasan.
"The sooner the better." I said.
"Paano ang studies mo?"
"I'll continue it." I smiled. "I will finished my studies, Kuya. I promise."
"Continue smiling, Xena. Even things may not be on your side, keep smiling. That's what makes you alive, that's make me alive too. I can't forgive myself if that smile fade again so please continue smiling for me."
"I will. I will Kuya," I smiled and hugged him.
"Tama na nga ang drama," aniya at kumawala sa yakap ko. "I will pack my things as well. I will also inform Mom and Dad about us going to Paris to continue our studies. Siguradong matutuwa ang mga 'yon."
Nawala pansamantala ang ngiti ko at bigla akong kinabahan. What if magtanong sila kung bakit kami lilipat? What if tanungin nila ako kung bakit ako lilipat kung noon na pinilit nila kami ni Steven ay todo tanggi ako.
"Don't worry." Steven tapped my shoulder. "Ako ng bahalang magpaliwanag sa kanila."
Even though Steven assure me that he's going to tell Mom and Dad about are sudden changed of plans. I still feeling nervous.
Exhausted thinking about my parents will think I feel asleep. Even though i encounter heartbreak, I still fall asleep with calm heart. I don't know why. Parang may nagsasabi sa akin na, I should be healthy, physically and mentally.
Nagising ako ng maaga ng bigla na lang bumaliktad ang sikmura ko. I vomit my heart out, halos laway na lang ang nasusuka ko. Maybe i vomit because i didn't eat that much.
I wash my face and clean my teeth then go down stairs. Sa hagdan pa lang ay naamoy ko na ang mabangong aroma ng kape at halos takbuhin ko ang hagdan para lang mabilis na makarating ng kusina.
Naabutan kong nagbabasa ng dyaryo si Steven habang nagkakape, he looks like Dad. Bigla na lang akong naglaway habang tinitingnan si Steven na sumisimsim ng kape, parang gusto ko na rin ng kape.
BINABASA MO ANG
TAFLAM BOOK 1: The Awesome Five Leader And Me [COMPLETE]
أدب المراهقين[DUOLOGY] Nang dahil sa isang pangako ng nakaraan ay kumapit siya at naghintay sa taong pinakamamahal. Hindi niya akalain na ang minamahal niya na pala sa kasalukuyan ay siya rin palang minahal niya noon sa nakaraan. Walang sekretong hindi nabubuny...