Kenneth Charles
" I though you wouldn't let chelsea have a boyfriend, not until she turn eighteen." Kanina pa itong si Steven, nung pagpasok palang rito sa AF (Awesome Five) private room namin ay nakabusangot na ito at nang dumating naman si Raven tinalakan niya agad.
"I just said that, so you won't court her." seryoso ring tugon ni raven kay steven.
"WHAT!, Why not me then?" frustrated itong naupo sa sofa, na binigyan naman kaagad ni howard ng maiinom.
"Cause i know, how you treat women." Naupo na rin ito sa tabi ko.
"Because you said that i should wait for the right time." Duro nito sa kanya.
"Yes! but i never told you na mang-babae ka." Ganting turan ni raven rito.
"Its was my way of diverting my attention, para lang wag siyang ligawan, cause you said that i should wait."
"Yes, but i never told you to use women as your weapon on diverting your attention, and don't point a finger on me steven, baka makalimutan kong kaibigan kita." padabog na umalis si Steven at binagsak ang pintuan ng pag kalakas lakas na siyang nagpa-pitlag sa aming tatlo maliban nalang kay raven.
"Sino ba ang boyfriend ni Chelsea?" Hindi naman sa Chismoso ako gusto ko lang talaga malaman.
"Chismoso!" sabay na turan ni Steve at Howard na nakapag pasimangot sa kanya.
"Im just curious." nakanguso niyang ani.
Third Person
They're in the soccer field sitting on the grass she's with xena and jude, they're busy making and formulating another tactics on how to make steven get jealous.
"Kuya's coming!" Napatingin si chelsea sa soccer field, papalapit nga sa sa kanila si Steven with his intimidating aura.
When he got close to them he immediately throw a deadly look at jude who was just next to her.
"Anong kailangan mo kuya?" Nakatayo lang ito sa harap nila at nakatingin lang sa kanya, he didn't even mind xena's question.
"Ahm, Anything you want Steven?" Tanong niya rito to crash the awkward atmosphere.
"Kung sabihin kong IKAW, Sasama ka ba?" Deretsong sabi nito na nakapag paawang ng labi niya. He want her? But why? May gusto naba ito sa kanya? Agad niyang sinita ang sarili para pigilan ang namumutawing tuwa sa labi sa inaasta nito ngayon.
"Gusto lang kitang kausapin, tungkol sa pina drawing mo sa akin." Parang bulang biglang pumutok at nawala ang imagination niya na nagsisimula na may pag asa nang magkagusto ito sa kanya. If someone knew what she was thinking a while ago, baka pinagtawanan na siya.
"A-ahh, ganun ba pwede mo namang sabihin dito mismo."
"Is it that hard for you to leave your boyfriend, for even a few minutes?" Bilang nagbago ang expression nito, mas tumalim pa ito at kung hindi niya pa alam na wala pa itong gusto sa kanya, aakalain niyang nasasaktan ito na magkasama sila ni jude base sa nakikita niya sa mga mata ni Steven.
"Sumama kana chel's, ako na muna ang bahala kay jude." Nakangiting sabi ni xena at umakbay kay jude na nakangiting tumango lang din sa kanya, signaling her to go with steven.
Agad s'yang sumunod kay steven at sumabay sa paglalakad niya. Huminto sila sa likuran ng Exmundo building, may mga bench rin rito at mga puno na nagsisilbing panangga sa init. Ito ang madalas na tambayan ng mga taong gustong mapag isa o gusto ng tahimik na lugar at ng madiskubre naman ng mga official ng school ay pinaganda kaagad nila ito. Maganda ang tumambay rito, pinagawan na nila ng bench para sa mga estudyante.
BINABASA MO ANG
TAFLAM BOOK 1: The Awesome Five Leader And Me [COMPLETE]
Teen Fiction[DUOLOGY] Nang dahil sa isang pangako ng nakaraan ay kumapit siya at naghintay sa taong pinakamamahal. Hindi niya akalain na ang minamahal niya na pala sa kasalukuyan ay siya rin palang minahal niya noon sa nakaraan. Walang sekretong hindi nabubuny...