TAFLAM 22. IN LOVE

62 5 2
                                    

In love

XENA POV

I KISSED chelsea cheeks and bid my good bye. Hinatid niya pa kami sa labas ng gate nila, i looked up and saw raven looking at us in the veranda. I smiled at him and wave my hands, matapos niya akong halikan kanina ay nagkulong na siya sa kwarto niya at hindi na pinatapos ang movie.

Nauna na akong pumasok ng kotse at hinayaang mag paalam si steven at chelsea sa isa't isa.

My phone beep in my sling bag.

It's raven who text her.

have a safe flight.

thank you, she replied. She didn't expect that raven will reply but expect the unexpected, when her phone beep.

I'm gonna miss you, but you'll go home in 9 days, so yeah, see you in 9 days.

Her heart swell in so much happiness, she even blink thrice just to make sure what she read is true. Pero kahit anong pikit pa ang gawin niya ay ganun parin, sa sobrang tuwa at kilig na naramdaman ay hindi na siya nakapag reply pa rito.

I think I'm in love. I'm sorry jeje!

RAVEN POV

He don't know what's with him this day. So corny... hindi niya naman dapat e-te-text kay xena 'yon. He just type it and not planning to send it to her, when chloe bombard his room in his shocked, he accidentally hit the send button.

Kaya hirap na hirap siya ngayon kakaisip ng palusot rito. But why he's thinking of an alibi? Tapos na 'yon at kahit ano pang gawin niya ay tiyak na nabasa na nito 'yon.

Ang dapat niya na lang isipin ay kung paano maiibsan pagpaka-miss sa dalaga sa loob ng siyam na araw.

A continuous knocked on his door wake him up from his reverie. "Bukas yan!"

Pumasok si chloe na nakangisi kaya sumama ang mukha niya. "What?" He wanted to get angry and shout at her but na ah he loves her sister.

She walked inside bowing. She's guilty ah. "I'm here to say sorry," Umangat ito ng tingin sa kanya at nag peace sign. He too soft for his sisters that he can't even let the day pass without forgiving them.

"But if i didn't bombarded in your room, you'll never let your way to xena, so yeah, thanks to me for that." Anito at mas lumawak ang ngisi sa kanya. At nagawa pa nitong umirap sa kanya.

What a day.

He don't know how to handle her two sisters anymore. Kung hindi si chelsea ang mang bwi-bwisit sa kanya, dadating naman si chloe para gawin 'yon. Can't this be even worse.

It was xena's first day in paris and he missed her already. So corny pero nasanay siyang lagi itong nakikita sa school o di kaya pag na gagawi  ito sa bahay nila.

He wanted to call her or even text her, pero naunahan siya ng hiya ng dahil sa nangyari kagabi.

Kaysa magmukmok sa kwarto niya ay bumaba siya para mag-breakfast. Ngayon rin ang dating ng abuelo at abuela niya, kaya busy ang mommy niya at nag iisa nilang kasambahay kakaluto para sa Christmas celebration nila mamayang gabi.

Naabutan niyang kumakain ang kambal niyang kapatid at wala itong imik sa isa't isa. Back when they are young, chloe and chelsea are so close to each other that they want to have the same toys, and dress. All in all they have the same stuffs.

But when they turn into teens they seems tear them a part, hindi na sila gaya ng dating hindi makatulog pag hindi katabi ang isa, ngayon kaya na nilang hindi makita, makausap at makasama ang isa't isa. At ang nakakasakit rin ng kalooban niya na wala siyang kayang gawin para ibalik yong dati.

TAFLAM BOOK 1: The Awesome Five Leader And Me [COMPLETE] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon