TAFLAM 41: Forgiveness

34 0 0
                                    

Chelsea

It's weekend and chelsea was bored, she has no plans on that day, since steven is busy with his parents company.

She's so bored at hindi niya naman magawang isturbuhin si Xena dahil time ito ng kuya niya at ni xena. They're probably dating right now.

Laying on her comfy bed bored her that's why she go down and go to her mother haven, her mother's garden. It's so refreshing seeing those beautiful and blooming flowers dancing together because of the wind.

She smile seeing the daisy it reminds her of Steven giving her the ideas of the true meaning of it's color and how pure and innocent they are.

The smile on her lips fade the moment she saw who's sitting on the bench of their garden, she turn her back and was about to take her leave and find a new place to take her boredom away when chloe spoke.

"How long will it takes for you to forgive me?" bakas sa boses nito ang pangungulila o namali lang siya ng rinig.

Nang nilingon niya ito ay nakita niyang nakatingin parin ito sa mga bulaklak, hindi man lang ito nag-abalang tingnan siya.

Two years already passed since the day she caught chloe and her ex-boyfriend cheating on her back. At kahit si Steven na ang mahal niya, hindi parin nawawala ang sakit ng pagtataksil ni chloe sa kanya. She's her twin she trust her too much and she love her too much.

"Nandito parin 'yong sakit ng ginawa mo sakin. At kung tatanungin mo ako kung kailan kita patatawarin... hindi ko alam." Nang humarap siya ay nagsalubong ang tingin naming dalawa, kita ko ang sakit at pangungulila sa mga mata. All my life i see chloe as a strong person, she can fight those boys who bullied me when we're in grade school.

When we're on high school, I saw how she manage to shoo those mean girls away from me, siya iyong tagapagtanggol ko, siya 'yong takbuhan ko sa lahat, siya iyong karamay ko pag hindi ko maintindihan ang lessons. Pero lahat ng 'yon nagbago sa isang iglap lang, hindi ko akalain na iyong taong karamay ko sa lahat ang siya rin pa lang magbibigay ng sakit sakin. "Hindi ko alam kung mapapatawad pa kita." bulong ko.

I saw how tears flowing down her cheeks, I badly want to wipe her tears way. Nasasaktan din ako, nasasaktan akong makita ang kakambal kong umiiyak at mas nasasaktan ako, lalo pa't ako ang dahilan kung bakit nasasaktan ang kakambal ko.

"If you just let me explain my side, you will know the truth. Pakinggan mo man lang sana ako,... let me explain then after that you can decide at hindi ko na kwe-kwestyunin pa ang magiging desisyon mo."

"Mawawala ba ng paliwanag mo ang sakit na binigay niyo sakin?!" hindi ko narin napigilang hindi umiyak.

"Bakit pinagsisihan mo bang naghiwalay kayo ni tom? Nanghihinayang ka'ba sa relasyon niyong dalawa, ha?... Akala ko ba mahal mo si Steven, bakit parang hindi, at hindi ka parin maka-move on sa relasyon niyo noon ni tom."

"How dare you belittle my love for Steven! Wala kang alam sa pinagdaanan ko, you cause me pain!, Tapos ngayon, ikaw pa itong may ganang sumbatan ako, Wow!" My blood boiled, i grip my hands in annoyance kung hindi ko lang nakakalimutan na kapatid ko siya at kakambal ko, kanina ko pa siya sinampal at sinabunutan sa inis.

She smile seeing my annoyed face. "Tama ba ako, hindi ka parin nakakamove-on sa kanya?" she even smirked.

I can't no longer hold my patience, with my boiled blood I walked my way towards her "I really, hate you!"

Chloe stood up, mas matangkad siyang kaysa sakin at sa iniisip ko ngayon tiyak ako lang rin ang made-dihado sa huli.

Hindi ko na inisip pa ang magiging outcome ng gagawin ko basta ko na lang hinigit ang buhok niya, at doon ibinuhos ang frustration ko.

TAFLAM BOOK 1: The Awesome Five Leader And Me [COMPLETE] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon