TAFLAM 40: Moving On

50 1 0
                                    

Yes it's hard moving on, lalo na at sobra mong mahal 'yong tao. Pero, ano nga ba ang magagawa mo? Wala... Wala kang magagawa, kung hindi palayain sila dahil hindi sila sasaya sayo. Hindi ikaw 'yong taong bubuo at magpapasaya sa kanya.

Moving on means forgetting all the memories with the person you love. Masakit man para kay steve na palayain ang taong matagal niya ng minahal ay wala siyang magagawa.

Kung sa kaibigan niya sasaya si Xena, dapat niya itong ipaubaya at sumuko na sa laban. Laban na sa simula pa lang ay alam na niyang talo siya.

Steve sighed and looked up the blue sky, ang ganda ng araw, ang sarap ng hangin at tahimik ang lugar. Nasa rooftop siya ng hospital para dalawin ang daddy niya pero busy pa ito, kaya napagpasyahan niyang sumagap muna ng hangin at mag-isip kaya siya pumunta sa rooftop ng hospital.

"Sometimes we need to release the pain, so we could breathe," Natigil ang pagtanaw niya sa asul na kalangitan ng marinig ang napakalamyos na boses na 'yon.

There he saw a beautiful girl wearing her lab gown, looking at the sky too while sipping a coffee of starbucks.

She has this aura that intimidate him. Her high ponytail give him the chance to see her full face, he don't know what gotten him and he sees himself looking at the girl lips while she's saying something.

"There is no storm that does not stop, there is no problem that you can't solved. Everything has an end, so whatever problem you have in life. I know you can overcome it." She said and finally looked at him.

He was amazed by her hazel eyes that he can't looked away. Para may magnet ang mga mata nito na hindi niya man lang maalis ang tingin rito.

"You know what, your so gwapo. Sayang ang lahi mo kung magpapakamatay ka lang." His lips rose up.

Talaga bang inakala nitong magpapakamatay siya? Oo nasaktan siya pero hindi naman siguro aabot sa punto na kitilin na niya ang sariling buhay.

"What makes you think that I'm planning to end my life?"

"Hindi ba?" She asked confusedly. "I thought your planning to jumped and end up your life, that's why i came to you and search for the deepest treasure chest in my brain, so i could speak something that make your plan changed."

Steve saw himself laughing so hard.

Natigil lang ang tawa niya ng makitang titig na titig ito sa kanya, saka ito ngumiti, ngiti na hindi parin umabot sa mga mata nito.

Tumikhim siya at nag-iwas ng tingin. "Sorry,"

"I like your smile, it makes me remind of someone." Steve looked at the girl with hazel eyes, he saw her looking at the skies while a half smile on her lips.

Ngiti na hindi umabot sa mata, ngiting makikitaan ng lungkot.

"Who's who?" He asked.

"My brother, My twin brother." Bakas ang lungkot at pangungulila sa boses nito. "He use to laugh like how you laughed earlier. Iyong tawa na hindi nakakairita, 'yong tawa na nakakatanggal ng pagod, 'yong tawa na hindi nakasasawang pakinggan."

Nagulat siya ng makitang may nalaglag na butil ng luha sa mga mata nito. He automatically search for his handkerchief and give to her.

"Thank you," ani nito ng tanggapin ang bigay niyang panyo saka pinunas sa luha nito.

"Mind if I asked where he is right now?"

She looked up at the skies and then looked back at him. "He's gone. Mas mabuti na siguro 'yon, in his arms there's no more pain, anymore. Hindi na siya iiyak sa sakit, hindi na niya kailangan pang magtiis na ngumiti para sa akin, para hindi ako mag-alala." Tears are flowing on her cheeks and he can't stand seeing a girl cry, so he do a thing he's not supposed to do.

TAFLAM BOOK 1: The Awesome Five Leader And Me [COMPLETE] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon