EXO's Daughter - Chapter 16

4.5K 149 7
                                    

~ Kai ~

"Ap..pa.." narinig kong tawag ni Hyemi sa akin.

"Hmm.. 5 minutes baby .. 5 minutes" sabi ko sa kanya. Inaantok pa ko at medyo pagod.

"A..pp..a.." tawag nya ulit.

"Uhmm.. bakit baby?" Pilit kong dinidilat ang mga mata ko. Napabalikwas nalang ako sa higaan ng makita my luha sa mukha ng anak namin tapos hawak hawak ang pisngi nya.

Kung sinu man nagpa'iyak sa anak namin o nanakit sa kanya. Lagot kayo sa akin!

"Oh! Anung nangyari? Sinu umaway sayo?" Gulat pero malambing pa din naman ang pagtatanung ko sa kanya.

"Ka..si ma..masakit po ang i..pin ko ap..pa .. huhu"

"Napasobra ata pagkain mo ng chocolate baby.."

"Huhu.. sob..ra..ng sa..kit a..ppa.. huhu"

"Shhh.. tama na yang pag iyak, lika punta tayo sa dentist para mawala sakit ng ipin mo"

"Huhu.. opo appa"

Pinunasan ko yung mga luha nya at nagbihis na kami para ipa'check-up yung ngipin nya. Paano kasi sobrang hilig sa chocolate, yan tuloy..tsk.

"Hyung! Ipapacheck-up ko lang si Hyemi" sigaw ko sa kanila mula sa living room. Malamang nasa higaan pa ang mga yun. Day Off namin e.

Pagkasabi ko lang nun may narinig na agad ako ng ingay. Malamang nagsipag bangon na yun. Napailing nalang ako.

"JONG IN BAKIT MO IPAPACHECK-UP SI HYEMI?" narinig ko pang sigaw ni Baekhyun hyung mula s kwarto nila Chanyeol hyung.

"Anak ok ka lang ba?" Tudo tiningin ni D.O hyung sa katawan ni Hyemi. Andito na silang lahat sa living room at halatang nag'aalala sa anak namin.

"Masakit daw kasi ang ngipin nya hyung" paliwanag ko sa kanila.

"Ay.. kawawa naman ang litte princess namin" malambing na sabi ni Luhan hyung.

"Aalis na kami hyung" paalam ko sa kanila. Nasa may pinto na kasi kami. Kung papatagalin ko pa ay baka sumama pa sila.

"Cge, mag-iingat kayo" bilin ni Suho hyung sa amin. Tumango naman ako at hinawakan ang kamay ni Hyemi at binuksan ang pinto.

"Hoy! Kai alagaan mo yang anak natin huh?" Pasigaw na bilin ni Baekhyun hyung. Sinu pa ba malakas boses sa amin sya lang naman at si Chen hyung.

"Hyung naman, alam nyo naman na di ko pababayaan tong si Hyemi" sabi ko habang nakatingin sa kanya at matipid na ngumiti.

"Hyemi mamaya pagdating mo galing dentist kain tayo ng icecream!" Kilala ko ang boses na yun. Ang nag-iisang troll sa amin si Chen .

"CHEN!" Narinig ko pang sigaw nila. Napailing nalang ako. Kahit kelan talaga si Hyung.

F A S T F O R W A R D

Andito kami ngayun sa park katatapos palang namin magpa'check-up ni Hyemi sabi ng dentist sa kanya ay wag muna kumain ng matatamis. So ibig sabihin bawal ang chocolate sa kanya o anu pa man na matatamis.

Magbobonding muna kaming mag-ama.

"Appa! Tingnan mo oh!" Turo ni Hyemi sa mga balloons.

"Gusto mo ba nun baby?"

Tumango sya. Halatang excited. Binilhan ko naman agad sya ng balloons.

"Baby tingnan mo oh.."

"Asan appa?" Lumingon sya para tingnan yung tinuro ko. Ang cute talaga.

"Wala naman po appa ehh.." ngpout pa. Ang cute. Ang sarap pisilin ng pisngi.

"Eto oh!" Nagulat sya ng makita nya ang hawak ko. Isang Teddy bear lang naman ang binili ko para sa kanya.

"Thank you appa!" Habang yinakap yung teddy bear nya. Nakita ko sa mga mata nya, ang sobrang kasiyahan.

"Wala bang hug at kiss si appa?" Tampo kong sabi. Di naman talaga tampo, paglalambing ko lang yun sa kanya.

"Appa talaga" ngumiti sya sa akin ng pagkatamis-tamis. At bigla akong niyakap ng mahigpit at hinalikan sa pisngi. "thank you appa!"

"Your welcome baby" ginulo ko naman buhok nya.

"Appa naman eh .. wag mo po guluhin buhok ko" nagpout pa sya habang inaayos yung buhok nya.

"Oh bakit naman?"

"Nakakahiya po kasi, tsaka big girl na po ako"

"Big girl? Baby ka pa kaya namin"

"Appa naman ehh .."

"Totoo naman kasi yun ba-" Di ko natapos yung sasabihin ko kasi tinakpan nya ang bibig ko.

"Shh.. baka po marinig nila nakakahiya" sabi nya habang tumitingin sa paligid.

"Wae?" Nagtataka kong sabi sa kanya.

"Big girl na po kasi ako appa"

"Nope. Your still our baby" at ngumiti sa kanya.

"APPA!"

"Yes baby?"pang-aasar ko pa sa kanya.

"Appa naman ehh" pagmamaktol nya pa sa akin. Ang cute. "Big girl na po ako"

"Arasso, big girl kana"tapos yinakap sya. "Pero baby ka pa rin namin" bulong ko sa kanya at tumakbo.

"APPA!"sigaw nya sa akin at hinabol ako.

Natatawa talaga ako sa anak ko pag pikon. Tsk. Tska di pa sya big girl ok? Baby pa sya. -_-

Ang saya ng araw namin.

EXO's Little PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon