EXO's Daughter - Chapter 15

4.7K 132 11
                                    

~ Chen ~

"magkakaroon kayo ng variety show at balak namin na isama si Hyemi" sabi sa amin ni manager nim habang nasa practice room kami.

"Bwo?!" sabay na sabi naming lahat. Di halatang nagulat noh? Yaan nyo na lang at least nagkasabay-sabay kami. HAHA

"Bakit?" tanung ni Suho hyung.

"Para na rin sa kaligtasan nya yun at para na din sa inyo.. isipin nyo pagsinali natin sya sa variety show makikilala sya ng fans nyo at mamahalin .. hindi yung nililihim at tinatago natin sya tapos malalaman nila mas mahirap yun" paliwanag naman ni manager.

"Panu kung saktan sya ng mga saesang fans?" Pag-aalalang tanung ni Lay hyung.

"Oo nga manager nim, medyo bad pa naman yung mga saesang" singit naman ni Kai sa usapan.

"Tama. Ayaw pa naman naming nasasaktan sya" sabi ko naman. Yan kasi kami ehh.. laging concerned sa kapakanan ng anak namin.

Uunahin pa namin yung kaligtasan nya kahit ikapahamak pa namin. Oh db? Kinakarer na namin ang pagiging tatay sa kanya.

Medyo strict parents din kami lalo na sa boys. Alam nyo naman kung anu nangyari dun about sa batang nakilala nya db? He's so eww.. hindi sya bagay sa anak namin. Dapat kasing gwapo at macho ko. Db?

Opps! Wag na kyo mag react. Moment ko to at totoo naman ang sinabi ko ah! na GWAPO AT MACHO AKO! Kahit tamaan pa ako ng kidlat! (Kumulog ang langit bigla) Hehe joke lang. Kayo naman. Di mabiro. Peace. Hehehe.

"Akala nyo ba na papayag kaming saktan anak nyo malamang hindi db?" Tumango naman kami. "Hindi naman kami papayag na saktan nila si Hyemi, tska proprotektahan naman natin syang lahat db?" Ngumiti sa amin si manager namin "tska sinu ba naman ang hindi ma-iinlove sa kanya eh ang cute-cute nya at napakabait"

"Mabait naman talaga at cute ang anak namin" naka ngiti ko pang sabi. PROUD DADDY.

"Pero manager n--"

"Oops! Alam ko na yang sasabihin mo, na kesyo papayag ba si Lee Soo Man nim.." tumango naman kami. "Actually siya ang nag isip nito kasi bakit pa daw natin itatago si Hyemi kung pwede naman natin syang ipakita db? Nakuha nyo ibig kong sabihin? Mas makakabuti sa inyo at para na din kay hyemi"

"Pero---"

"Alam kong nagdadalawang isip pa kayo, pero isipin nyo para na din sa career nyo to tska mas lalong maproprotektahan natin si hyemi.. Pag-isipan nyo yung sinabi ko, kapakanan nyo at ni Hyemi ang nakasalalay dito" pagkatapos nyang sabihin yun ay umalis na sya.

Lahat kami tahimik. Malamang nag-iisip diba? Utak nyo din minsan.

~ Xuimin~

"nakapag desisyon na kami." Dinig kong sabi ni Suho kasabay nya si Kris na pumasok sa practice room namin.

Tumingin kaming lahat sa kanila. Hinihintay ang bawat susunod na linya.

"Isasali natin si Hyemi sa variety show natin" cool na sabi ni Kris.

"Talaga hyung?!" Narinig ko png tanung ni Baekhyun.

Tumango silang dalawa.

"Yes!"

"Woooo!"

"Yehet!"

"Ohorat"

"Yehey!"

Nagsasayaw pa ang beagle line. Parang mga baliw. Di halatang excited. At dahil manly ako kalma lang.

"Siguro na ba kayo?" Tanung ko sa kanila.

"Yup, its for her safety after all" tugon ni Kris sa akin.

"Hyung naman dont english english us, my nose bleeding!" Sabat pa ni Chen sa usapan.

"HAHAAHAH"

Halos lahat kami humagalpak ng tawa dahil sa sinabi ni Chen. Grabe talaga tong troll king namin. Walang kupas.


EXO's Little PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon