EXO's Daughter - Chapter 19

4.5K 130 14
                                    

~ Chanyeol ~

Comeback stage namin ngayun sa M'countdown at heto kami ngayung lahat naghihitay sa waiting room namin.

Its been what? 6 or 9 months simula nung nag live show kami. Excited na medyo kinakabahan ako.

Ewan ko ba, kahit ilang beses ko ng ginawa to, kinakabahan pa rin ako. Kinakabahan na baka magkamali ako sa choreo o pumiyok ang boses ko. Naks! Pumiyok talaga? Hiyang-hiya naman ako sa napakataas kong boses. Haha.

Ang pinagkaiba nga lang ngayun kasi kasama namin si Hyemi.

"Appa! Eto po tubig!" Sabi nya at binigay ang tubig sa akin. Syempre, kinuha ko yun noh, galing kaya sa mabait naming anak yun.

Mabait na nga matulungin pa. Yan ang anak namin. Di ko sya pinopromote. Pinagmamayabang lang sa inyo. Haha

"Salamat baby" derp.

"Appa naman eh! Big girl na po ako, tska wag ka po mag derp ang pangit nyo tingnan appa dapat smile ka lang.. parang ganito oh!" Ngumiti sya ng pagkatamis-tamis.

"Ganito ba?" Sabi ko habang ginagaya ko sya.

"Opo ganyan nga po! Tapos kaway ka ng ganito"

Ginaya ko naman sya. Proud tatay.

"Yan tama yan appa!" Tapos sabay pa kaming napatawa sa ginagawa namin. Grabe para talagang meant to be ang personality namin ng anak namin.

"Boys your next." rinig ko pang sabi ni Manager nim.

Lahat kami nagsipag tayuan na. Inayos ang dapat ayusin. At Sabay-sabay sinabi ang katagang "EXO, SARANGHAJA!" kasama si Hyemi, kasama ang anak namin.

We are one.

~ Hyemi ~

Papunta na kami ngayun sa backstage para sa performance nila. Grabe sikat pala yung mga tatay ko. Akalain nyo yun? Haha. Ngayun ko lang nalaman. Di naman kasi nila sinasabi.

Akala ko pa naman practice-practice lang yung mga ginagawa nilang sayaw at kanta. Wierd nga eh, pero naks! Mga sikat pala sila.

Sobrang proud kaya ako sa mga tatay ko. Kahit naba minsan mas isip bata pa sila sa akin.

Napansin kong lahat sila ay kinakabahan, kahit di sabihin halata naman sa mga mata nila.

Kinakabahan pa pala yung mga artista noh? Db lagi naman nila 'tong ginagawa? Tska kahit naman kabahan sila, magaling pa din naman.

Anu kaya pwede kong gawin? *ting* Ah! Alam ko na!

"APPA'S!" tawag ko sa kanila at sinenyasang lumapit silang lahat sa akin. Tapos nung makalapit na ay.. may sumabog! Seryoso. May sumabog nga. Sumabog yung surprise ko sa kanila. Haha. :)

"CHU!" kiniss ko silang lahat sa pisngi at sinabing "goodluck mga appa ko! FIGHTING!" with buing buing. Pa-cute ey. Wala lang trip ko lang magpacute.

Kala nyo kung anu na yun noh? Haha. Grabe labing dalawang pisngi yung hinalikan ko. Ang lambot pa. Ang gwagwapo kasi.

Opps! Inggit kayo noh? Saree naman.. ^-^

Nakita kong nabigla silang lahat sa surprise ko para sa kanilang lahat pero agad silang ngumiti nang marealize ang ginawa ko at nagpasalamat.

"Thank you baby, for the energy!" Sabi pa ni Tao appa sa akin at yinakap ako ng mahigpit.

English yun medyo nag nosebleed ako dun. Haha. Hinawaan na ata ni Kris appa si Tao appa sa kaka'english. Shh! Wag kayong maingay!

"Ang cute talaga ng anak namin"

"Wag na po kayong kabahan ah! Kaya nyo po yan! Kayo pa eh magaling kayong sumayaw at kumanta. Parang ganito oh"

Tapos sinayaw ko yung sayaw nila. Medyo di ko alam yung ibang steps pero yakang-yakang naman, ako pa! Magaling ako eh.

Amaze na amaze nga silang lahat habang pinapanood nila ako pati na rin yung ibang staff. Naks! Artista na yan! Bigyan na ng jacket yan!

Nagsipalakpakan silang lahat ng matapos na akong sumayaw. Grabe nakakapagod pala ginagawa nila appa.

"Wow! Galing ng anak namin ah!" Proud appa. Yan ang pakiramdam ngayun ng labing-dalawang tatay ko. Halata naman sa mga ngiti nila eh.

"Magaling na nga, cute pa!"

Habang nagkakasiyahan kaming lahat at proud na proud na pinagmamayabang nila ako sa ibang mga artist ay may biglang nagsalita sa likod namin.

Psh. Pinagmamayabang talaga. Pero wait, may nagsalita. Sinu ka--. Teka kilala ko yung boses na yun.

"Oo nga ang galing-galing mo jagi~~ kaya mahal kita eh!"

Yah, right. Kilala ko ang boses na yun kahit di ko pa nakikita. Alam na alam ko kung sino. Bigla tuloy akong kinabahan. Gosh! Eto nanaman sya.

Lahat ng mga appa ko tahimik. Alam ko din na kilala nila kung sinu yun. Sinu ba naman makakalimot sa kanya db?

Lumingon ako para makita sya.

"Hi jagi~~"

Sya nga. Tama nga ako. Di ako nagkamali. Miss ko na ang kumag na 'to. Matagal ko ng di nakikita 'to.

EXO's Little PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon