~Kris~
"NAMJA CHINGGU?!" sabay-sabay pa naming sabi sa batang kasama ng anak namin habang nanlalaki ang mga mata.
Anu daw ulit?
Namja chinggu? Bakit kaya nya na bang buhayin anak namin? Mapapakain nya ba? ABA! ang bata-bata pa pero kung anu-ano na ang mga pinagsasabi!
"Hoy! Sinu may sabi sayong ikaw ang magiging Namja chinggu ng anak namin?" Sabi ni Tao. Nakakahigh blood tong batang to!
"Amin lang yung anak namin! Amin lang! Naiintindhan mo! Tsk!"
"Chill lang Kris" mahinahong sabi ni Suho sa akin ng nakahawak sa braso.
Nilalabas ko lang ang pagiging protective na tatay sa anak ko. Ok?
"Nakakahighblood eh.. inaangkin nya yung anak natin" paliwanag ko sa kanya habang masama ang tinggin sa bata.
"Di ko naman po inaangkin ang anak nyo, sinasabi ko lang po na ako ang magiging future namja chinggu nya paglumaki na kami" paliwanag sa amin ng maliit na batang 'to tapos ngumiti pa. Ang kulit.
Psh! Di ako pumapayag na sya ang magiging namja chinggu ng anak namin. NEVER. AS IN NEVER.
"Aba sumasagot ka pa" narinig kong sabi ni Chanyeol.
"Oo nga!" Pag sang-ayun naman ng iba.
"Tska pwede bang bitiwan mo na kamay ng anak namin.. kanina pa yan eh" naiiritang sabi ni Baekhyun habang nakatingin sa mga kamay nila.
"AHH! Chansing yan!" Malakas na sabi ni Sehun ngunit di parin binitiwan yung kamay ni Hyemi.
"Sinabing bitawan eh..!" Naiirita na rin si Suho. Panu ba naman kasi ang higpit ng pagkakahawak. Hello? Andito yung mga tatay sa harap mo.
Lakas talaga ng loob ng batang ito.
"Panu po kung ayaw ko?" Pananakot nya sa amin. Grabe ah! Kami patalaga ang tinakot mo!
"Aba! Hinahamon mo ba kami?!" Seryosong tanung ni Luhan.
"Gusto mong ma'wushu?" Pagmamayabang ni Tao. Alam nyo na Kung Fu Panda yan eh.
"Ang yabang mo ah!" Battle mode na din si Chen.
"Di naman po ako mayabang, sadyang crush ko lang po ang anak nyo" nakangisi pa sa amin habang hawak pa din ang kamay ng anak namin.
"Anung crush? Di kayo bagay ng anak namin noh!" Pagkokontra naman ni Xuimin sa kanya.
"Oo nga! Ang ganda ng anak namin tapos ikaw mukhang sapatos!" si Chanyeol yun.
Bago pa lumala ang away ay tinawag ko na anak namin na halatang walang kaalam-alam sa nangyayari. Naguguluhan siguro kung anu mga pinagsasabi namin.
"Hyemi~ lumapit ka dito.." malambing kung tawag sa kanya.
Ngunit bago pa man makalapit si Hyemi ay hinila ito ng batang lalaki at hinalikan ang pisngi ng anak namin. Tapos kumaripas ng takbo.
THE HELL!
DID HE JUST KISS MY DAUGHTER!! Seriously?
I didn't expect that. This boy really is freaking me out! Argh! Really? He just did that infront of our eyes!
"What da--" yun nalang ang nasabi ko sa dinadami ng english kung binitawan. I was in great shock really.
Hindi lang pala ako kami palang lahat. Sobrang nanlaki yung mga mata namin dahil sa ginawa ng batang iyon.
"Bakit mo ginawa yun sa anak namin?!" Narinig ko pang sabi ni D.O. Highblood din eh. Di lang pala ako nag-iisa.
"KAMI LANG PWEDE HUMALIK SA ANAK NAMIN!" narinig ko pang sigaw ni Chen sa bata habang tumatakbo ito.
"kami lang! Narinig mo yun?!" Sigaw din ni Sehun.
"Hyemi ok ka lang ba??" Concern na tanong ni Lay sa kanya habang hinihimas yung mukha nya. Tumango naman sya.
"Argh! Mapapatay ko yung batang yun!" Sabi ni Kai.
"KAI." madiing sabi ni Suho.
"Hyung hinalikan nya sa pisngi si hyemi! Hinalikan nya!" Tao is freaking out. Grabe talaga yung batang yun.Tsk.
"Alam ko. Nakita ko nga db?" I just stated the fact. OK?!
"Pahiran natin ng alcohol pisngi mo baby, kasi may germs yan huh" narinig ko pang sabi ni Xuimin habang naglalakad kami pabalik sa practice room.
"Wag kana din lumabas ng practice room ng hindi nagpapaalam huh?"
"Opo Appa" mahinang sabi nya.
"Wag kana din makikipagkita sa batang yun" Baekhyun the second protective father. Syempre ako yung una.
"At makikipag-usap." Luhan the third protective father.
"Dapat paglumabas ka, may kasama ka huh?" Suho the fourth protective child.
"Tapos baby dont talk to strangers ok?" Xuimin the fifth protective father.
At nagpatuloy ang mga bilin namin para kay Hyemi lahat naman ay ma-tyaga nyang pinakinggan at alam naman namin na susunod sya.
Ngayun ko lang napansin na lahat pala kami ay sobrang protective lalo na pag dating sa mga minamahal namin. Napangiti nalang ako habang pinagmamasdan silang lahat na pinapaalalahanan si Hyemi.
BINABASA MO ANG
EXO's Little Princess
Fanfic"Appa ibili mo naman ako nun!" sabi ng batang babae sa harap ko. "Oo sige ba!" sabi ng matandang lalaki at kinarga yung bata. Bigla akong nainggit. Sana ganyan din ang appa ko. Yung malambing, mabait at kung anu man ang hihilingin ko ay ibibigay...