Exo's Daughter - Chapter 32

3.2K 105 8
                                    

Simula nang mabalitaan na nasa ospital si Hyemi. Halos lahat na siguro ng Kpop artist sa korea ay dumalaw sa kanya.

Halos oras-oras may bisitang dumarating. Lahat sila ay nag-aalala sa kalagayan nya. Halos na nga mapuno ng pasalubong yung kwarto ni Hyemi.

~Sehun~

"Hyung, kelan daw pwede lumabas si Hyemi?" Tanung ko sa kanila habang andito kami ngayun sa room nya tumatambay.

Katatapos lang kasi ng practice namin at dumiretso agad kami dito para bantayan ang anak namin.

Actually, nagising na sya kanina lang sabi ng doctor baka na din sa pagod kaya late syang nagising kesa sa expected time nila.

Sabi din ng doctor wala naman daw ibang complications si Hyemi kaya pwede syang lumabas anytime if nakapagpahinga sya ng mabuti.

As of this moment, tulog ang anak namin. Kaya wala masyadong ingay kasi gusto namin syang magpahinga ng mabuti. Nakakatakot kayang makita ang anak mong may sakit tapos isinugod pa sa ospital.

"Tatanungin ko yung doctor mamaya kung pwede na ba bukas, pahinga nalang naman ang kailangan ni Hyemi" sagot sa akin ni Suho hyung habang nagbabalat ng prutas.

Tumango naman ako. Katahimikan. Yan ang bumalot sa loob. Mga seryoso sa mga ginagawa. Yung iba nanonood ng TV, yung iba naman buzy sa phone nila.

Knock.

Ako lang siguro ang nakarinig kaya naman nag volunter nalang akong buksan ang pinto. -__-

"Hello po! Dadalawin ko lang po ang yeoja chingu ko" malapad na ngiti ng isang batang lalaki sa akin. Tsk. -__-

Eto nanaman ang batang 'to. Naku, panira ng araw. Aish. -_- Di sya nakakatuwa ah~. Promise. Tska Yeoja Chingu in his face. Hmp. Aba may dala-dala pangbulaklak.

"Di pwede nagpapahinga anak namin" pokerface on. Isasarado ko na sana yung pinto kaso bigla syang humarang.

Pa.issue di tong batang to eh.

"Ah, salamat po sa pagpapasok sa akin"

"Oi--" yun nalang ang nasabi ng diridiretso syang pumasok tapos umupo pa sa tabi ng anak namin.

Anu ba yan- Feel at home agad? Akala mo naman welcome sya dito. -_- konti nalang talaga pasensya ko sa batang to. At talagang di pa napansin yun ng mga hyung ko. Kainis. -_-

"Sehun bakit mo naman pinapasok yun?" Sabi ni Lay hyung. Kaya naman nagsitinginan na rin yung iba pa.

Haaaay sa wakas napansin din. -_- don't get me wrong kung bakit ganyan ang mukha ko sadyang signature look ko yan at gwapo akong tingnan pag ganyan ang itsura ko.

Bakas sa mukha nila ang gulat pero ganun na rin ang inis? Ay Ewan~ di naman ako mind reader eh~ Bahala na sila ..

"Oy anung ginagawa ng bobwit na yun dito?" Sabi ni Kai habang tinitingnan yung maliit na batang yun. Sus. Wag na magtanong kung sinu. Alam nyo na yun.

"Dadalawin daw si Hyemi"

"Pumayag ka naman?!"

"Syempre hindi."

"Eh, bat andito yan?"

"Natural nakapasok nga diba? Tsk. Utak hyung"

Masamang tingin lang ang pinukol nila sa akin. Haay~. Wala eh ganyan ang maknae nila. Grabe, grabe mambara.

"Tsk." Narinig kong sabi ni Kris hyung. Bad mood ata si hyung.

Napansin kong may tinitingnan sya. Kaya naman pala.. -__- umiiscore nanaman ang maliit na dwendeng 'to.

"Ahem~ bawal hawakan ang kamay ng anak namin" sabi ni Chen hyung habang inaayos ang higaan ng anak namin.

"Ay ganun po ba? Hehehe, pasensya na po pero hahawakan ko pa rin"

Aba naman talaga. Mas mahangin pa to kesa sa akin eh.

"Sinabi ng hindi pwede eh!" Pinandilatan ni Chen hyung pero naku juicecolored di madaling matakot ang batang to.

San kaya pinagmana to at sobrang hangin lang noh? Mga level 10 siguro ay hindi mga level 10.5 kamo.

Tinanggal ni Baekhyun hyung kamay nya sa kamay ng anak namin. Grabe, parang biglang lumamig dito sa kwarto ah. Pinalakasan ba yung aircon? De joke.

Masasamang tingin lang naman ang nangyayari sa loob.

"Bakit ka andito?"

"Ahm, common sense po. Nasa ospital yung girlfriend natural pupuntahan ng boyfriend, duh." Whoa~ pilosopo. Tsk. Wrong move dude.

"Aba, talagang batang 'to"

"Gwapo po." Grabe, sobrang hangin. Woooh.

"Sinung gwapo? ikaw? Asa."

"Kami lang ang gwapo, di ka kasali dun"

"Tsk. Tapos kana db? Pwede ka ng umuwi"

"Ayaw. Hihintayin ko pong magising si girlfriend po, appa?" APPA?! TAMA BA NARINIG KO APPA TINAWAG NYA KAY SUHO HYUNG???!!!

ABA! SI HYEMI LANG MAY KARAPATAN TUMAWAG SA AMIN NG GANUN. -_-

"APPA?!!!"

"Sinu may sabing pwede mo kami tawaging appa?"

"Kasi po boyfriend ako ng anak nyo." Ngiting tagumpay. Yan ang itsura ng batang yun ngayun.

Argh~ promise. Konti nalang talaga.

"In your dreams."

"In your face. Duh~"

Sasabat pa sana kaso may biglang tumawag sa amin.

"Appa~~" mahinang sambit ng anak namin.

Kaya naman nagsilapit kaming lahat sa kanya. And the rest is history.

And one more thing. please lang author wag nyo na isingit yung duwendeng yun sa story mo nakakapanira lang ng mood yun. -__-

K dot. Bye.


EXO's Little PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon