EXO's Daughter - Chapter 9

5.3K 147 4
                                    

SM ENTERTAINMENT BUILDING

Kasama ng EXO si Hyemi papuntang SM Ent. Building welcome na rin naman doon si Hyemi. Natatakot na din kasi ang EXO na iwanan sya mag-isa sa dorm, alam nyo naman kung anu ang nangyari nung iniwan nila si Hyemi dun mag-isa db?

~Lay~

"Appa" narinig kong tawag ni Hyemi sa akin habang patungo kami sa aming practice room

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Appa" narinig kong tawag ni Hyemi sa akin habang patungo kami sa aming practice room. Hawak ko pala sya ngayun.

"Anu yun little princess?" Sambit ko sa kanya. Nakasanayan ko na kasing tawagin sya ng ganun. Ngumiti naman sya sa akin.

"Bili tayo ng laruan mamaya huh?" Sabi nya sa akin at nagpa'cute pa.

Naku! Panu ko ba mahihindian ang batang 'to bukod sa maganda eh ang cute cute pa.

Lumuhod naman ako para maging pantay kami at tumitig sa mga mata nya. Halatang excited malaman ang sagot ko. Nakakagigil talaga sya.

"Sge, mamaya dadaan tayo .." nakitang kung kuminang sa saya ang mga mata nya. Hinalikan ko naman sya sa noo..

"Talaga?" sigaw nya dahilan upang mapatigil yung iba sa paglalakad. Sobrang lapad ng ngiti ng batang 'to. Halos di maipinta sa mukha ang sobrang kaligayahan.

Tumango lang ako sa kanya at ngumiti ng ubod ng tamis habang pinagmamasdansyang tumakbo papunta kay Baekhyun at Chanyeol.

Salamat Hyemi, my little princess sa pagbibigay ng mas makulay na buhay sa mundo namin ..

~Hyemi~

YES! Bibili kami ng laruan mamaya ni Lay Appa Sobrang excited ako as in! Grabe!

First time kong magkaroon ng laruan!! Eto na yata pinakamasayang araw ko!! YEHEY!!

Halos di mawala ang ngiti ko sa akin mukha. Excited talaga ako promise! Walang halong biro!

Tumakbo ako sa iba ko pang Appa para ibalita sa kanila at para mainggit na din sila kasi ako lang ang bibilhan ni Lay Appa ng laruan. Bleeeh!


"appa~~" tawag ko sa kanila habang nakangiti ng ubod ng lapad. Di halatang excited noh? Pabayaan nyo na first time ko lang makatanggap ehh..

"Oh bakit Hyemi?" Tanung ni Sehun appa sa akin.

"Masaya ata ang baby namin ahh~ bakit kaya?" binuhat naman ako ni Xuimin appa.

"Syempre appa, kasi bibilhan ako ng laruan ni Lay appa mamaya kyaah!" Halos sumigaw pa ako pagkasabi ko nun.

"Wow talaga?" galak naman na sabi ni Suho appa. Tumango naman ako.

"Hyung ako din bilhan mo!" sabi pa ni Sehun appa kay Lay appa. Parang bata si Sehun appa na nagpapacute pa kay Lay appa.

PERO Di kaya pwede yun. Dapat ako lang bibilhan.

"Sabi ni Lay appa ako lang daw bibilhan nya.." pag-iinggit ko pa sa kanya. "Bleeeeeeeh!" binelatan ko pa sya tapos nilagay pa yung dalawang kamay ko sa ulo ko at kinaway kaway.

 "Bleeeeeeeh!" binelatan ko pa sya tapos nilagay pa yung dalawang kamay ko sa ulo ko at kinaway kaway

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Aahh~" narinig ko nalang sabay nilang sabi. Mga appa ko talaga oh~~

"Ang cute-cute mo baby!"

"Aaah~~ kyeopta!"

"Ang cute! Nakakagigil!!"

"Waaah!! Ang cute talaga ng anak namin"

"Our baby is full of aegyo!!"

Yun lang ang narinig kong mga sinabi nila. Cute daw ako? Weeh?

"Hyemi yah~ anu ba gusto mong laruan?" Biglang tanung ni Kris appa sa akin. Tumigil naman yung iba kong appa sa kung anu man ang pinaggagawa nila.

"Hmmm.. gusto ko po yung katulad sa napanood namin sa T.V ni Chen appa.. Yung malaking bird na kulay dilaw na nagsasalita, kumakanta at sumasayaw (si yellow bird ng sesame street)" sabi ko sa kanya habang ginuguhit sa hangin ang itsura.

Basta promise ang cute nya! Feeling ko ang mas sarap syang kasama. Shhh! Wag kayo maingay sa mga appa ko huh? Atin-atin lang yung sinabi bka kasi magtampo yung mga yun eh ~~ ^-^

"Gusto ko ng katulad nya appa .. yung kumakanta, sumasayaw at nagsasalita para pagwala kayo sa bahay may kalaro at kausap pa ko db? Db?" Masayang sabi ko.

Napansin kong nanlaki bigla yung mata ng mga appa ko. Bakit? May masama ba sa sinabi ko?

"Bakit naman yun pa baby?" tanung ni Tao appa.

"Wae? Sabi ni Chen appa meron daw po nabibilhan nun dito mas malaki paw dun sa nakita namin sa T.V.. db appa? Excited ko pang sabi sa kanila habang nakatingin kay Chen appa.

"CHEN!!!" Halos sabay na sabi ng mga appa ko kay Chen appa.

"PEACE GUYS!!" Patakbong sabi ni Chen appa sa amin at tumawa pa ng nakakabaliw.

Bakit kaya tumakbo si Chen appa? Hmm.. Napansin ko din mga mukha ng mga appa ko parang nahulugan ng isang pinggan na manok kasi di maipinta ang mukha nila.. bakit manok? Kasi po favorite po nila yun kahit si Kris appa.

Hmm.. Bakit kaya?

Basta ako gusto ko ng laruan na ganun.. Bibili kami nun mamaya ni Lay appa :)

EXO's Little PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon