Exo's Daughter - Chapter 35

3K 92 5
                                    

~Lee Soo Man~

"Sir!" Tawag sa akin ng manager ng Exo. Hingal na hingal para sumabak sa marathon.

Siguro natanggap na nya ang pinadala kong mga papeles sa kanya.

"Totoo po ba ito?" Sabi nya habang binagsak sa mesa ko ang mga papeles. Tama nga ako natanggap na nya.

"Umupo ka muna." Mahinahon kong sabi sa kanya.

Nakikita ko sa mga mata nya nag-aalala sya para sa kapakan ni Hyemi pati na rin sa Exo, kahit ako din naman.

Hindi na rin naman iba sa amin si Hyemi. Parang naging instant lolo pa nga ako para sa batang yun. Spoiled yun masyado sa akin kaya naman minsan nagseselos na yung mga tatay nya.

Naging kuya at ate nya rin ang ibang SM artist pati rin ang sa ibang entertainment, tila ba naging isang malaking pamilya kami dahil sa kanya.

Kaya ng matanggap ko ang lawsuit against Exo na inihain ng nagpakilalang attorney ng tatay nya daw ay medyo kinabahan ako pati na rin natakot.

Natatakot ako na baka kunin nya sa amin bigla si Hyemi at nangangamba rin ako sa proteksyon at siguridad nya pati na rin ang Exo.

Kung malalabas ito sa media ay for sure isa itong malaking scoop na pwedeng ipahamak ng entertainment lalong-lalo na sa kasikatan ng Exo.

Napagdesisyonan kong maghire ng isang private investagator para malaman ko kong totoo bang tatay sya ni Hyemi at para malaman kong anu ba talaga ang pakay nya.

Nakakapang-hinala lang kasi bigla-biglang magpapakilala ngayun na sya ang magulang ni Hyemi na ngayun ay nakikita na sya sa national televesion pero nung hindi pa ay wala naman kaming nababalitaan.

Kahit nung pinahanap namin ay hindi naman nahahanap pero ngayun halos mag-iisang taon na syang nasa pangangalaga namin ay  bakit ngayun lang sila nagpakilala?

I smell something wrong. Pakiramdam ko may binabalak na masama ang mga magulang ni Hyemi sa kanya at wala rin akong tiwala sa attorney na yun.

Pakiramdam ko ngayun na medyo sumisikat na si Hyemi at may na-iipon na ay pera ang kailangan nila.

"As you can see, totoo yung nabasa mo sa documents na pinadala ko sayo manager.." I tried to stay calm.

"Pero, paanu Mr. Lee?" Nagtataka nyang tanong. "I thought wala na syang mga magulang tapos ngayun? How could this be happening?"

"Hindi ko rin alam kung paano manager pero bigla-bigla nalang silang sumulpot at nagpakilalang sya ang tunay na tatay ni Hyemi.. They want to have her within two weeks at kung hindi ilalabas nila sa media ito at pwedeng makasira both entertainment and Exo.."

"What?! Anung klaseng mga magulang sila? I mean, bakit nila kailangan si Hyemi in two weeks. I know Mr. Lee napamahal na sa atin si Hyemi but this is unbelievable"

I smiled. That's true. Its totally unbelievable.

"Hindi naman baboy si Hyemi na basta-basta nalang natin ibibigay sa kanila. Tsk." I smirk. Another protective uncle nanaman. Haha.

"Manager, kaya kita pinatawag dahil dyan, I can sense something is not right, may plano sila pero di ko pa alam kong anu yun, for now I want you to double the security of Hyemi and Exo, if she is our happiness we need to protect her at all cost dahil ayaw natin na masaktan sya diba?" Sabi ko sa kanya dahil sa ngayun yun lang muna ang kaya naming gawin para sa apo ko.

Tumango naman sya bilang sagot at sinabing .. "makakaasa po kayo Mr. Lee na gagawin ko po ang lahat."

"Good. Kung may plano sila, we should do a counter attack. Wag mo munang ipaalam sa Exo, baka maapektohan ang promotions nila, for the meantime ako na muna ang bahala. Babalitaan nalang kita .."  told him while facing the window in my office.

I am determined to protect her at all cost and I will do that because she's our little princess. Our happiness.

And we can't let her down.

EXO's Little PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon