Exo's Daughter Chapter 26

3.8K 106 7
                                    

~Baekhyun~

Kasalukuyan kaming andito sa Waiting room namin para sa performance namin sa Music Core.

Di namin kasama si Hyemi ngayun kasi naman si manager hyung ang daming kadramahan sa buhay.

Yan tuloy di pa ko nakakabawi sa atraso ko dun sa anak ko. -___-

Eto kasing si Chanyeol eh kung anu anu mga pinag iisip na kesyo daw di namin pansinin yung anak namin ayan tuloy nagtatampo sa amin tapos pinagalitan pa kami nila hyung.

Tsk. Kasi naman eh~~

Hahahahahaah. Ang cute cute nya kaya pagnagtatampo.. hahahaha ang sarap sarap asarin kasi. :)

"Hoy baek, anung nginingiti-ngiti mo dyan?" Tanong sa akin ng isang higante. Peace yo! Si Yeol po yan. Haha

"Wala lang.." sabi ko sa kanya habang nakaharap ako sa salamin at inaayos yung buhok ko.

Wala nanaman siguro tong magawa at ako ang napansin.

Pero teka, ang gwapo ko pala noh? Tsk. Walang kupas. Hahaha. Bagay na bagay talaga sa akin yung bago kong eyeliner na binili.

Ang gwapo. ^--------^

Paano kasi yung sa make-up artist namin medyo laos na tska parang madami ng gumamit. Ayoko nga mabahiran ng kung anu-ano tong mga magaganda kong mata.

"Aba! Masama na yan baek! Ngingiti ka tapos walang dahilan!! Pa-check-up ka na oy!" Tingnan nyo nga kung makatawa wagas. Halos maglumpasay na sa sahig kakatawa lang.

Happy virus nga naman.

"Baka ikaw kelangan magpa check-up!" Kalma baek baka masira eyeliner mo. Pinaghirapan mo pa naman yan ilagay.

"Bakit ako? Dapat ikaw!!"

"Ikaw nga kasi dapat"

"Ikaw kaya"

"Ikaw sabi eh"

"Ikaw nga"

"Ako? Ikaw kaya"

"Hush~ tama na yan Baekhyun at Chanyeol, magready na kayo tayo na ang susunod.." saway sa amin ni Suho hyung.

Tumahimik na ako tapos tumalikod, di ko nalang sya pinansin at tinuloy ang pag-aayos sa eyeliner ko. Pero kasi etong si Chanyeol ang kulit-kulit eh. Eto nanaman oh kinakalabit ako.

"Anu bang problema mo?" Hinarap ko na sya. Poker face mode on.

"Kasi naman, baek sorry na.." nagpuppy eyes pa. Naku naman, ang cute! Haha.

Magpigil baek. Magpigil. Di kayo bati. Pero..

Di ko kaya lalo na pag ganyan ang mukha ni yeollie. Ahh! Ang unfair talaga~~

"Sorry na~~" sinabi nya with matching pa'cute effect tapos yinakap pa ko.

Anu be yen~~

Kinikilig ako~ Heyup.

Kasi naman 'tong si Chanyeol eh~~ bwiset. Ang kyut~

"baek, sorry na~~"

"Chanyeol, anu ba~ bitiwan mo nga ako~"

"Sorry na kasi, bati na tayo please~~"

"..."

Bat di ko matiis 'tong higanteng 'to noh? Ang cute ng yeollie ko~~

"Please, churry na~ :3"

"Oyy.. churry na .. binibiro lang naman kita kanina eh~"

Nakakatawa talaga pagmumukha nito. Haha. Yung totoo nagpapa'cute ba o nagdederp?

Pero bakit kahit ganyan yung mukha nya ang gwapo nya pa rin tingnan. Anu be yen~

Tsk. Haha. Di mapigilan ngumiti. Haha nakakatawa kasi yung mukha nya. :)

"Oyy..tumawa na sya .. bati na kami"

"..."

"Yieee~~ bati na kami"

"..."

"Oo na, bati na tayo!" At ayun po nagyakapan na kami. Hahaha

Di ko kasi matiis tong happy virus na to eh. Haha.

"AHERM~~~"

Dun ko lang narealize di lang pala kami ang tao dito sa waiting room. AHEHEHE~.

AWKWARD.

"Tara na guys, ang sagwa tignan" sabi pa ni Kai. Grabe naman kung makasagwa wagas. Parang sila ni Kyungsoo hindi.

"Matapos kayla Sehun at Luhan, pati ba naman kayo Baek at Yeol? Tsk." Bitter lang yan kasi may tampohan sila ni Xuimin hyung.

"Hyung, anu problema mo?" Si Sehun yun. Alam nyo na. Magrereact yun pag about sa kanila ni Luhan.

"Wala." at ayun umalis na ang bitter. Nag walk-out.

"Yung totoo, members ba natin sila?"

"Sa kasamaang palad, Oo"

"Halina nga kayo, punta na tayo sa may stage"

At nagsi-alisan na ang mga kumag. Panira ng moment yung mga yun. Kitang nagdradrama kami dito ni Yeollie ko eh.

"Lika na Baek~~" nakangiting sabi ni yeollie sa akin habang hawak kamay ko.

At ayun po, umalis na kami at pinagpatuloy yung love story namin~

Ay!

I mean, mag prepreform na kami. Bye guys~




EXO's Little PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon