Walang kibo si Edward habang naglalakad paalis mula sa gusali ng Golden Tree. Pumayag na siya sa pansamantala niyang pagliban sa posisyon habang hindi pa naayos ang mga paratang tungkol sa kaniya. Wala naman siyang magagawa, everyone from the board voted for him to withdraw his position. Si Mr. Roque ang tatayong OIC hanggang sa maayos ang mga sigalot at chismis na ugnay sa kaniya.
Nakabulsa ang mga palad niya habang patungo sa ipinaradang kotse. Hindi niya alam saan magtutungo pagtapos nito, ayaw naman niyang umuwi sa bahay dahil wala din siyang kasama. Pagdukot niya ng susi sa bulsa ay siya naman pagtunog ng phone niya. Pagsilip niya dito ay pangalan agad ni Ivan ang bumungad.
Let's meet in the House of Noir.
Iyon lang ang sabi sa text ng kaibigan. He decided to go, hindi naman siya pwedeng dumiretso agad sa bar ng ganito kaaga. Nagmaneho siya papuntang House of Noir. Gusto man niyang makibalita tungkol kay Dylan ay hindi niya alam kung kanino magtatanong. First of all, he doesn't know any of his relatives. Only Diana's mom na tumayong magulang ni Dylan. At kung sa mga kaibigan naman ay wala din silang alam.
Bumuntong hininga siya habang nagmamaneho. Dead end ang paghahanap niya kay Dylan. Sumulong siya sa masikip na traffic sa kahabaan ng Edsa. Eksaktong alas-dose na siya nakarating ng Ayala. Gutom na siya kaya't dumaan muna siya sa isang drive-thru bago tumuloy sa House of Noir. Alam niya na kaya nag-yaya si Ivan ay para maialis ang pag-iisip niya sa binata. But he can't... knowing that Dylan was also hurt.
Huminto ang sasakyan niya nang makaparada sa bakanteng parking area sa harap ng House of Noir. Paglabas niya ay nakita agad niya si Ivan na tila humahangos palabas ng gusali.
"Oh! Ivan? May dala akong pagkain!" sabi niya at sabay ipinakita dito ang hawak niyang plastic.
"Mamaya na yan! You need to see this!" nagkukumahog na sinabi ni Ivan at sabay hinila ang kaibigan papasok sa loob. Nagtataka siya kung bakit ganito ang ikinikilos nito. If this is about Diana? Hindi na siya magugulat kung may lumabas na bagong balita tungkol sa kaniya. Sanay na siya.
"Bilisan mo!" inis na sigaw ni Ivan at saka hinatak ang braso ni Edward. Pumasok sila sa opisina ni Elynor. Nakita niya ang kapatid na tutok sa panonood ng TV.
"Ano ba yon ha Ivan?" tanong niya sa kaibigan. Hinawakan ni Ivan ang ulo niya at inilingon sa TV. Nanlaki ang mga mata niya nang makita ang nagsasalita.
"I am here to formally answer all the questions regarding to Mr. Kirsch's scandal." narinig niya ang boses ni Dylan sa isang channel sa TV. Nakatutok sa kaniya ang isang mikropono at lahat ng taong humihingi ng interview.
"Is this live?" tanong niya kina Ivan at Elynor na tutok sa panonood. Sabay na tumango ang dalawa.
"We didn't know about this, Edward. Hindi ko alam saan ito ginaganap ngayon." sagot ni Elynor. Lumingon muli si Edward sa TV. Wala siyang balita sa binata tapos magugulat nalang siya na nasa tv na ito ngayon.
"Are you really Miss Diana's younger brother? Totoo ba na you're dating her husband?" tanong ng isang reporter.
"Yes. Everything is true." the audience gasped in surprise after he answered. "But I wanna make things clear." he said with a straightforward face. "Edward Kirsch was a very kind and caring husband to my sister Diana. He never cheated on her or tried anything to make his wife suffer. Kung mayroon man nanloko dito, it's me."
Napahawak si Elynor sa labi niya nang marinig iyon.
"Dylan its not true!" sigaw niya sa harapan ng tv."Hindi ko sinabi kay Mr. Kirsch na kapatid ko ang asawa niya. And I made him fall in love with me. If anyone here betrayed his trust, it was me. But I'm not saying that Ate Diana was clean too. We both betrayed Edward's trust. So we don't deserve him. And he doesn't deserve to be hated by everyone." madiin na sinabi ni Dylan sa harap ng mga reporter at paparazzi na nakikinig sa kaniya. Everyone started gossiping. Hindi nila alam kung maniniwala sila kay Dylan.
BINABASA MO ANG
Wildest Temptation - BoysLove √
RomanceEdward was every woman's dream guy. Gwapo, mayaman, matalino at mabait. Pero nagawa pa din syang pagtaksilan ng asawa. He saw his wife making out with another man. He vowed to never trust and love again after what happened to his wife. Pakiramdam...