Chapter 15:Smell Jealousy

1.7K 62 0
                                    

Chaptet 15:TGQITLLP :Smell Jealousy

Ashea's PoV

Kasalukuyan akong nagluluto ngayon ng hapunan para sa aming apat.
Ano pa ba? Edi adobo! Tss.

Pagkatapos kong magluto ay agad ko na itong inihain sa mesa at sakto namang nagsidatingan na sila pero ganoon nalamang ang pagtaas ng kilay ko ng makitang isang bayan na naman ang pumunta!

“YAAAH! ADOBO BA ‘YAN?!” rinig kong sigaw ni Alice at nagtatakbong lumapit sa akin.

Nang makarating siya ay agad siyang naupo sa sariling silya at akmang kukuha na sana ng ulam ngunit bigla kong tinapik ang kanyang kamay.

Pakialemara!

Tss. Para sa amin lang kasi iyan,” biglang singit naman ni Treast kaya napanguso si ito.

Kawawa ka naman. Gusto mo ba? Hehe wait ka lang, titirahan naman kita ng buto!sabi naman ni Kiarrah na ngayo'y ngiting-ngiti pa.

“Ang dadamot niyo naman!”

Hindi nagtagal ay nakarating narin ang iba at kasama si...

Miesha!

OMO!! ADOBO? WAAAH! NA-MISS KO ITO!” sigaw  ni Lysander at akmang u-upo narin sana ng bigla kong hatakin ang uupuan niya dahilan upang mapaupo siya sa sahig.

Si Luhan dito.”

Kahit kailan talaga, si Luhan parin ang first priority mo, nay!

Putcha! Ayan na naman ‘yang NAY na iyan!

“Eh, kasi, ako ‘yong love niya. Hindi ba, Queen?sabi naman ni Luhan pagkatapos ay mabilis na yumakap sa akin dahilan upang mapangiti ako.

Tss. Kung hindi lang kita mahal,baka kanina pa kita ibinalibag dahil sa pagyakap mo ng walang permeso ko,”

“Iyon, oh! Team LUSHEA TAYO!biglang sigaw ni Ivrone.

Basta ako, kay kuya parin. TEAM DARKSHEA!”

Amputa! Ano to? LOVE TEAM?! Peste!

Napatingin naman ako kay Dark na ngayon ay nakangiti na. Isang malaking BWESIT!

Basta ako, TEAM DARKLY. Sila naman kasi ang totoong magka-love team!” sabat naman ni Lian na nagpakunot sa noo ko pero noong muli kong lingunin si Dark ay naabutan ko itong todo ang ngiti habang nakatitig sa akin.

Tangina.

“Hehe, ako meron pa! TEAM BARBIAN FOR THE WIN!” sigaw na naman ni Kiarrah kaya natahimik kami.

Barbian?

Eh?” Warren.

Barbian kasi couple name nila  Barbie at Lian!”

HAHAHAHAHAHAHA!

Haha nadali mo!” tawang-tawang sabi ni Chloe  habang nakaturo pa kay Lian.

Tch! Sinabing hindi nga ako bakla!













Bakit nga pala kayo naparito?tanong ko habang nasa kalagitnaan kami nang pagkain.

Because from now on, this dorm will be serve as my dorm too. So it means na rito na rin ako titira. Rigt, hon?bigla naman akong nabilaukan sa sagot ni Miesha. Hindi dahil dito na siya matutulog sa amin kundi dahi sa  pesteng HON na ‘gan!

THE LONG LOST PRINCESS (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon