Chapter 11:TGQITLLP:Hindi Ako Nag Seselos!
Alice's PoV
“Sana all may jowa. Sana all mahal. Sana all pinili ka ng tao mong mahal...” pagkanta ko habang nakatingin sa hawak kong salamin at pasayaw-sayaw.
Pero agad akong natigilan at mabilis na nangunot ang noo ng bigla itong dugtungan ni Lysander na binago pa ang lyrics ng kanta!
“Pero ba't gano’n? nasa harap mo na. Lysander ang pangalan, nag hanap pa ng iba!” tila pag papatama niya sa akin dahil tumingin siya sa gawi ko.
“Hoy! Palaka. Bakit mo iniba ang lyrics?” kunot noong tanong ko. Hindi niya ba alam ang kanta? Ang bobo niya talaga.
“Eh! totoo naman, eh. Nasa harap mo na, nilagpasan mo pa.”nakangusong sagot niya.
“Anong nakain mo ngayon palaka?”
“Okay na ‘yong palaka, atleast ikaw ang prinsesa.”Luh! Hindi ba palabas ‘yon? ‘Yng princess and the frog. Nababaliw na ata siya.
“Baliw ka na!”
“Baliw sayo.” nakangiting sagot nito.
Waah nandaramay pa ang loko!
“Kaya nga, eh. Nasa harap na, hindi pa makita.” bigla namang singit ni Ivrone habang nagpupunas ng towel sa mukha. Kalalabas lang siguro galing sa cr.
“Anong pinagsasabi mo, higante?”si Stella naman.
“Okay na ang higante, dahil sa oras na may lumapit at magtangka sa mahal ko, Isang apak ko lang patay na agad.” sagot ni Ivrone sa kanya at nag smirk pa.
Nasa lahi ata nila Ivrone at Lysander ang pagiging baliw.
“Matulog na nga kayo.ml maaga pa tayo bukas!”
Ashea's PoV
Nakaupo ako ngayon dito sa kama habang iniisip ang mga nangyari kanina.
Hindi ko lubos akalain na ang grupo ko ay kakaiba!
Like, all my life, i thought we’re just an ordinary human but I was wrong. Una, ang tungkol sa akin. Hindi ko lubos akalaing iba ako mula sa mga taong nakasalamuha ko sa mortal wolrd, at ngayon, hindi ko inaasahang ganoon din pala ang mga kaibigan ko.
At si Luhan ay si Prince Icezone!
Luhan Icezon Gray, my bestfriend. An Ice Prince from Icecian Kingdom.
Stella Choi, Bloody. She's a Wizard Princess from Wizland Kingdom.
Alice Vellania, Killer. Half sister of Chloe Landearth. Princess of Wonderland. Kapatid ni Chloe sa ina.
Lysander Ho, Shadow. A Vampire Prince from Vampireanne Kingdom.
And...
Ivrone Selvinia/Yaharrah. A Prince from Fire Crystalight Kingdom. Brother of the long lost princess, Witley Ashea Kim Yaharrah.
Napahiga ako at bumuntong hininga.Hindi lang sila basta immortal. They’re royalties. Mukhang ako lang talaga ang sabit sa aming lahat. Kung sa mortal world ay ako ang mas nakakataas, dito naman sa marfyeah ay mas makapangyarihan sila kaysa sa akin.
Napaisip ako.
Witley? Bakit wala silang nabanggit sa akin tungkol sa kanya?
Naipikit ko nalang ang mata dahil sa pagod. Bukas ay mamamasyal kami dahil sa pagdating nila Luhan.
Bonding daw gano’n.
BINABASA MO ANG
THE LONG LOST PRINCESS (completed)
Fantasy"at kahit ang pinakamalakas ay babagsak din." Normal lang naman ang buhay na mayroon si Ashea. Nakukuha niya ang lahat ng gustohin niya. May mapagmahal na magulang at mga kaibigan. Ngunit nagbago ang lahat ng iyon simula noong muli silang magkita ni...