Chapter 23 : The Real Princess

1.9K 72 2
                                    

Chapter 23 :TGQITLLP :  The Real Princess

Treast's PoV

Pinagdikit ko ang litratong nakuha ko kay Luhan at ang litratong hawak hawak ko.

Nandito ako ngayon sa kwarto rito sa dorm namin.

Hindi ko maintindihan pero kinakabahan ako...

Nang mapagdikit ko na ay agad ko itong tinaas sa ere katapat ng aking mukha upang mapagmasdan, pero ganoon nalang ang pagkabigla ko ng parang iisang letrato lang ito na napunit.

Hanggang sa...

Kusang tumulo ang mga luha ko.

The guy in the picture kung nasaan ako ay ang lalaking nasa picture na galing kay luhan.

K-Kuya?”



K-Kuya...”napahagulhol ako at mas napakapit sa hawak kong letrato dahilan para malukot ito kasunod ng mga ala-alang pumasok sa isipan kl.

“Princess Cielo Icely Gray!”

“Oh, bakit?”

“Ganiyan ka na ba sumagot sa kuya mo? Ang sungit.”

“Wala kang pake hahahaha!”

-

“Ikaw at ang kuya Icezon mo ang magkakampi, kaya huwag na huwag kayong magtatalo.”

“Opo ina!”

-

“Anong ginagawa mo?”

'I wrote a song for you.”

“Can you sing it?”

-

“K-Kuyaaa, Nasaan ka na? N-natatakot na ako.’

“CIELO!”

“KUYA!”

“SINO KAYO?”

-

“Ako si King Black at siya naman si princess Moira. Kami ang mga kapatid mo.”

“A-Ano?”

“Sabihin mo, anong pangalan mo?”

“H-Hindi ko alam,”

“Myra. Iyan ang pangalan mo.”

-

“Hindi ko na alam marunong ka palang kumanta.”

“May nagturo sa akin, eh.”

“Si Ashea?”

“My sister...Cielo.”

Mas napahagulhol pa ako dahil sa sakit. M-Matagal na panahon na nang mahiwalay ako sa kanya. B-bakit ganoon? Matagal ko narin siyang nakasama subalit hindi ko man lang siya nakilala!

A-Ang sakit s-sakit!

Napahawak ako sa dibdib ko. Malakas ang tibok nito.

Pero...a-ano nang gagawin ko?

H-Hindi ko alam.

Niloko ako ng mga itinuring kong tunay na kapatid. Ngunit minahal rin naman nila ako.

A-Ate....k-kuya,”

Lalo na si Kuya Balck. He loves me more than anything.

THE LONG LOST PRINCESS (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon