Chapter 7: You've Mess With A Wrong Girl

3K 109 3
                                    

Chapter 7:TGQITLLP: You've mess with a wrong Girl.

Ashea's PoV

Pagkapasok ko sa dorm, unang bumungad sa akin sina Kiarrah at Treast na parang aso't pusa sa sofa ngunit agad ding natigilan nang mapansin ako.

Mabilis na napatayo si Treast at lumapit sa akin.

"Myghad, Ashea! Anong nangyari sa'yo?" nag aalalang tanong nito at hinawakan ang kamay ko upang hilain paupo sa sofa.

"Ang basa-basa mo. Nagpaulan ka ba?" tanong naman ni Kiarrah kaya nangunot ang noo ko.

"Hindi ba obvious, Kia?" mataray na tanong naman ni Treast pabalik dahilan upang mapanguso ang kaibigan.

"Hehehe hindi, eh.'Kala ko kasi nag swimming lang siya sa pool tapos hindi na nagpalit ng damit. Hindi kaya nadulas tapos nahulog sa pool then nabagok ang ulo tapos namatay, ah! Hindi, nag ka-amnesia siya kaya nakalimutan niyanf magpalit ng damit hehe." sunod-sunod na pagpapaliwanag nito.

Mas nangunot ang noo ko samantalang napatampal naman sa noo si Trest. Tanginang isip 'yan.

"At isa pa pala," humagikhik siya, "nag-"

"Shut up your fucki'n mouth Kiarrah Farrah Xen!"

Eh.

"You don't have respect to a princess, CASSY TREAST EMPERIAL!" may diin at ma-awtoridad namang pagkakasabi ni Kiarrah kaya na pangiwi na lang ako.

Kita ko naman na na payuko nalang si Treast.

Muli akong napatitig kay Kia. Blangko ang ekspresyon nito at madilim ang paningin.

"S-Sorry, your highness." yukong sabi ni Treast pero nagulat ako ng bigla itong humagalpak sa tawa.

Tangna!

"Hahaha akala ko mauuto na kita. Hmp!" natatawa ring ani ni Kiyo bago ngumuso.

"Tss. Hindi mo ako mauuto."

Mga baliw ampota.

Pinilig ko na lang ang ulo ko mabilis na tumayo pagkatapos ay dumiretso sa kwarto. Baka ako pa ang mabaliw dahil sa kanila.

Pagkapasok ko,agad akong nagtungo sa cr at naligo pagkatapos ay nagbihis ng panibagong daming at agad nang sumalampak sa kama.

Paghiga ko, nahagip ng mata ko ang cellphone sa side table ng kama kaya agad ko itong kinuha.

Walang pagdadalawang isip na din-dial ko ang number ni Luhan.

Calling....

"Hello?" sagot nito mula sa kabilang linya.

Bigla namang nangirot ang dibdib ko.

I missed his voice so damn much.

"H-Hell...this is Ash,"

"QUEEN?! Best, nasaan ka na?" hindi agad ako nakasagot. Mababakas sa boses niya ang saya at lungkot.

"B-best, n-nas'an ka? Susunduin kita." alam kong sa oras na 'to,tumutulo na ang luha niya.

"Wag na, best."

"B-bakit?alam mo na ba ang nangyari kay tito at tita?"

Pumiyok ang boses niya. Mas nakaramda ako ng sakit.

"Miss ka na rin ni Alice. Namin.Please? Uuwi ka na, 'di ba?"

THE LONG LOST PRINCESS (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon