Chapter 31 : Pamamaalam

1.1K 39 3
                                    

Chapter 31 : TGQITLLP : Pamamaalam

GARDEN. 1:00AM.

Ashea's PoV

Nandito ako ngayon sa garden habang nakaupo sa isang bench at nakatingin sa langit.

Bahagyang pumatak ang luha ko habang pinagmamasdan ang mga bituin.

"You know..you look like a star.."sabi ko na ang tinutukoy ay di Treasy habang inaalala ang mga ngiti niya."Gaya ng bituin,ang ngiti mo ang nagbibigay liwanag sa amin..pero ngayon,wala ka na eh."hindi ko maiwasang ma iyak.Ang sakit lang dahil sa ganun paraan na wala siya."Baka nga siguro kailangan ng pagsasakripisyo para lang mailigtas ang mahal mo."bumuntong hinga ako."Pero..sa pag sasakripisyo mo para sa mga mahal mo ay may naiwan ka namang luhaan."tumulo uli ang luha ko.

Wala na si Treast at kumpermado na iyon.Dahil walang lunas ang gumana sa kanya.Pero bukod sa akin,mas may nasasaktan pa.

Mas nasasaktan si Luhan sa nangyari dahil kapatid niya ang nawala.At ang mas masakit,hindi man lang pinahintulutan ng tadhana ang mag sama sila..bipang kapatid.

Napapikit ako ako sumandal.

"Alam kong balang araw,mangyayari uli ito...balang araw,kailangan ko ring mag sakripisyo..at...n-natatakot ako."sunod sunod ang bagsak ng luha ko."Ngayon. lang ako natakot  sa kamatayan.."para na akong tangang kinakausap ang hangin na alam ko namang hindi ako sasagutin.

"Sa buong buhay ko,ngayon lang ako natakot na makaharap si k-kamatayan..d-dahil alam ko maraming masasaktan...k-kaya natatakot ako na baka maulit muli ang nangyari..n-natatakot akong ako ang mawala...."

Kiarrah's PoV

Nakaupo lang ako sa sofa habang umiiyak.

Hindi ko parin matanggap na wala na ang bestfriend ko.

Patuloy lang sa pagbagsak ang luha ko habang inaalala ang mga masasayang alaala namin..

'WAAAHH ANG DAYA MO NAMAN TREAST EH..AKO YUNG NANALO.'

'HAHAHA SORRY KA..BLEH!'

'HOY TANGA,AKIN NA NGAYAN.'

'AYAW KO NGA..TSS..BARBIE KO TO EH!'

'HAHAHA AKALA MO MUUTO MO KO NOH!'

'EH..HAHAHA AKALA  KO NGA.'

mas napahagulhol pa ako dahil sa sakit.

"P-parang kanina lang eh..t-tumatawa ka pa..b-bakit ngayon!Ang  daya mo naman.."natigilan ako sa pag iyak ng may marinig na kalabog galing sa kusina.

"Treast?sabing buhay ka  eh.hahaha nagluluto ka pa ata para sa akin."nakangiting sabi ko at agad na tinungo ang kusina pero tila nanlumo ang  buong katawan ko ng wala namang tao.Nakita ko ang basag na baso na nahulog lang sa sahig.Tulalang bumalik ako
Sofa at lumuluhang napaupo.

Dark's PoV

Hindi ko na itinuloy ang pagbukas sa punto ng dorm ni Kiarrah ng marinig ko siyang umiiyak.

Maya maya pa ay may kumalabog banda sa kusina kaya medyo nag alala ako pero ganun nalang ang gulat ko ng marinig na tumawa si Kiarrah at tumigil sa kakaiyak.

"Treast?sabi kong buhay ka eh..hahaha..nagluluto ka pa ata para sa akin."rinig kong sabi niya kaya tila naestatwa ako.

Nakabukas ng kunti ang pinto kaya nasisilip ko siya sa loob.Kita kong tumayo siya at nagtungo sa kusina pero nang bumalik ay tumutulo na naman ang luha..

THE LONG LOST PRINCESS (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon