Chapter 14 : Chielo

1.7K 68 0
                                    

Chapter 14 : TGQITLLP :Chielo

Ashea's PoV 

Insert music: Your Love by Nasser

🎶It's not a flower
Wrapped in fancy paper
It's not a ring
I wear around my finger
There's nothing in all the world I need
When you here beside me
Here beside me🎶

Napasandal ako sa sandalan ng bench dito sa garden at napabuntong hininga.

Matapos kasi ang nangyari kanina ay umalis na ako.

🎶So you could give me wings to fly
And catch me if I fall🎶

Bakit gano’n? Nasasaktan ako.

I miss you, mom. I miss you, dad. I miss you, kuya.

Ramdam ko ang mga maiinit na likidong bumabagsak sa pisnge ko.

I miss them so much.

🎶Or pull the star down from the sky
So you could wish on them on🎶

Sana buhay pa kayo.

🎶But I couldn't ask for more
'Cause your love is the greatest gift of all🎶

Napabuntong hininga uli ako at pinahid ang luha pagkatapos ay ipinikit ang mata.

Sinimulan kong patunugin ang hawak kong gitara na gawa sa apoy pagkatapis ay sinundan nang pagkanta.

Sabi nila balang araw darating ang iyong tanging hinihiling, panimula ko, “At no’ng dumating ang iyong panalangin ay hindi maikukubli...” akmang aawitin ko na sana ang sunod ng liriko ng biglang may nauna sa akin.

Ang pag-asang nahanap ko sa’yong mga mata, at ang takot sakali mang ika'y mawawala...” napalingon ako sa kumakanta at doon bumungad sa akin  si Luhan na naglalakad papalapit sa direksyon ko.

Paglapit niya ay tumayo siya sa  aking harapan.

B-Best...”

Naupo siya sa aking tabi pagkatapos ay ipinatong ang ulo sa aking balikat . Nagpatuloy lang ako sa pagpapatugtog ng gitara at sabay kaming kumanta.

At ngayong nand’yan kana, hindi maipaliwanag ang nadarama...

Napatawa nalang kami. Para kaming mga baliw.

Sa mga sandaling  ito ay bahagyang nababawasan ang lungkot na nararamdan ko.

Sure ka bang alam mo ‘yong lyrics, best?natatawang tanong niya.

Nangunot naman ang noo ko at bahagyang iginalaw ang balikat kung saan nakapatong ang kanyang ulo.
Tss...Ano naman sa’yo kung hindi?” sagot ko at ikinumpas ang kamay dahilan upang maglaho ng gitara.

Dark's Pov

Nandito ako ngayon sa garden habang nakahiga sa isang sanga  sa taas ng puno habang  pinapanood ang taong mahal ko kasama ang iba.

Tsk.

Ano bang karapatan ko? Matagal silang nagsama kaysa sa akin hindi ba? Doon palang siguro ay wala na akong laban.

Napaupo ako at pinunasan ang sariling luha.

The heck! Nakakabakla!

“Kung may naaalala ka lang sana,bulong ko at agad na tumalon pababa ng puno pagkatapos ay naglakad papalayo.

THE LONG LOST PRINCESS (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon