Chapter 10:Muling Pagkikita

2.3K 81 1
                                    

Capter 10:TGQITLLP:Muling pagkikita

Ashea's PoV

Naglalakad ako sa Hallway ngayon papunta sa cafeteria ng biglang...

WAH! ASHEA!isang malakas na sigaw ang narinig ko kaya mabilis akong napalingon sa pinagmulan no’n.

Mula dito, kita ko si Kiarrah na tumatakbo palapit sa akin at nasa likod niya naman ang ibang royalties na naglalakad lang habang pasimpleng kumakaway sa gawi ko.

Pero maliban parin kay Topak! Tsk. Bakit nga naman aasa pa akong kakaway rin siya? Eh, kung makatingin akala mo lalamunin ako.

Napakunot naman ang noo ko ng mas sinamaan niya pa ako nang tingin.

I miss you, Ash!biglang yakap sa akin ni Kiarrah kaya nabaling ang tingin ko sa kanya.

Wait, nasaan ang bruhilya?tukoy niya kay Treast na kahapon pa nawawala.

Ewan, kahapon pa wala, eh.sagot ko.

Hey! Zup ,Ash.sabi naman Warren at inakbayan ako kaya napakunot naman ako ng noo.

You! Jerk, alis.pagtataboy ko rito kaya agad itong lumayo sa akin habang nakanguso.

Haha ayan kasi, inaakbayan ang baby Ash ko.tawang-tawa namang sabi ni Lian pero agad  rin itong natigilan ng marealize ang sinabi niya.

What the hell—baby Ash?!

“Anong baby Ash?taas kilay na tanong ko kaya napayuko siya at biglang namula.

Agad naman akong lumapit sa kanya at hinawakan siya sa leeg at noo.

“Ba't namumula ka Li? May sakit ka ba?” takang tanong ko pero mas namula pa ito.

Eh, hindi naman siya maiinit.

“Baka kasi ano—

Shut your mouth Chloe!pagpuputol ni Lian sa sasabihin ni Chloe kaya nangunot na naman ang noo ko.

Maya maya ay nabaling ang tingin ko kay topak na masama ang tingin kay Lian kaya mas nangunot  pa ang noo ko. Putcha!

Problema ng topakin na ‘to?

Starring at me,huh?biglang sabi ni Dark kaya nabalik ako sa reyalidad.

Ano daw? Siya? Tinititigan ko? Tss. ASA!

Tss. Assuming kang topakin ka!

What the hell— topakin?Eh, ikaw nga pangit, eh.naniningkit na sabi niya.

Makapangit, ah!

Bakit? Gwapo ka ba? Huh?

Hindi ba obvious?

Abat ang pelengero nga naman.

Alam mo bang maraming namamatay sa maling akala?sarkastikong tanong ko.

Bakit? Sino bang nagsabing mali ang akala ko?pabalik na tanong niya at lumapit sa akin kaya lumapit din ako sa kanya.

Anong akala niya? Na uurungan ko siya? Tch! NO WAY HIGH WAY!

Maling akala ka kasi sinabi mong panget ako!sigaw ko sa harap niya at humakbang pa palapit sa kanya hanggang sa magkalapit na ang mga mukha namin at masamang tiningnan ang isa't isa.

THE LONG LOST PRINCESS (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon