Chapter 22:Gising na

1.8K 62 0
                                    

Chapter 22: TGQITLLP : Gising na

Dark's PoV

Humanda kayo!sabi ng lalaking na tinatawag nilang tito kaya naman ay napatingin ako sa relo ko.

Palapit na sila nang palapit. A kulay itim na tuldok.

Inihanda ko ang sarili.

Nagkakagulo narin ang mga tao paligid dahil sa nangyaring pagsabog. Ang iba ay nag sisitakbuhan na at ang iba ay sumisigaw at umiiyak.

BOGSH!

Isa na namang pagsabog ang narinig namin dahilan upang mas umalingawngaw pa ang ingay ng mga tao.

Maraming madadamay kung dito tayo maglalaban. Mabuti pa't magtungo tayo kung saan walang tao.sabi naman no'ng tita.

Agad naman silang tumakbo papalayo kaya sumanod na rin ako pati yung iba.

Maya maya pa’y napunta kami  sa isang liblib na lugar...sa gubat.

Agad kaming gumawa ng kanya-kanyang pwesto at inihanda ang sarili.

Hanggang sa...

Isang grupo ng  black users ang lumutang sa harapan namin habang nagpapalabas ng itim na apoy sa kani-kanilang palad. ‘Yong iba ay may hawak na espada.

Humanda kayo,sabi ni Luhan at nagpalabas ng espadang gawa sa yelo.

Sumunod naman ay si Lian. Gumawa siya ng napakalaking ipo-ipo. Si Warren naman ay gumawa ng water arrow na may lasong nakahalo sa tubig, ganoon din si Chloe, pero gawa sa kahoy ang sa kanya. Pagkatapos ay sabay silang lumutang sa ere at inihanda ang armas.

Kiarrah made a big lightning ball kung saan sa oras na matamaan ka ay magiging isa kang abo. Nalabas naman si Alice ng kapangyarihan at gumawa ng latigo na gawa sa baging ng puno, but, hindi normal na latigo dahil may tusok-tusok ito at may nakahalong lason doon.

Kita ko naman  na naging pula ang mata ni Lysander na naghuhudyat na lumalabas na ang pagiging bampira niya. Si stella naman ay may hawak na, na wond at umiilaw ang mga mata, it’s becaus,e she's a wizard; and Ivrone, tinawag niya ang isang hangin na dragon at sumakay doon habang may hawak na espada pagkatpos ay lumipad sa ere.

While me, I summoned my fire phoenix pagkatapos ay mabilis sumakay palipad sa ere habang nagpapalabas ng apoy sa palad at umiilaw ang mga mata.

The family Zue has their own. May mga hawak din silang wond like Stella...nah..they are wizards too.

Let the bottle begin...”bulong ko bago pinalipad ang fire phoenix pasagod sa kalaban.

Nag umpisa na ring kumilos ang iba.

One...two...three...four...five...six...seven...eight...nine...ten...bulong ko sa sampung black users na pasugod sa akin.

Agad akong tumalon sa ere mula sa pagkakasakay at pinaulanan ng apoy ang kalaban habang pababa.

Mabilis akong gumawa ng apoy na espada ng makababa na ako at isa-isang  ene-espada ang bawat sumusugod na mga Darkians.

Arghh!”

Napalingin ako ng marinig na napadaing ang kapatid ko. Kita kong nasugatan siya sa braso at dumudugo ito.

Hindi siya nakatingin sa paligid dahil nakatuon ang atensyon niya sa  sugat ng biglang...

Isang darkians ang pasugod sa kanya habang nakahanda ang espda upang saksakin siya.

Akmang lalapit n asana ako para sanggain ang espada ng biglang mauna si Lian.

THE LONG LOST PRINCESS (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon