Chapter 19:Forest of Magic

1.7K 63 0
                                    

Chapter 19:TGQITLLP :Forest of Magic

Treast's Pov

Kasalukuyan akong nakaupo ngayon dito sa sofa ng dorm. Kauuwi ko lang dahil katatapos lamang nang klase.Kanina pa ako nandito ngunit hindi man lang lumabas ng kwarto si Ashea.

Ilang beses ko na siyang kinatok subalit walang sumasagot at naka-locked pa ang pinto.

Kinuha ko sa bag ang picture na nakita ko sa kaharian namin noong nakaraang araw. Pinagmasdan ko ito.

Ang lalaki sa larawan at napakapamilyar sa akin. Gusto kong malaman kung sino siya at bakit ko siya kasama.

Hey! Treast. Si Ashea?agad kong tinago sa bulsa ko ang picture ng biglang dumating si Luhan at naupo sa kabilang sofa.

Ano ‘yon?tanong niya pa kaya umiling naman ako, A-Ah, picture of mine together my family,”

Ganoon ba?”paninigurado niya.

Si Ashea nga pala nasa kwarto. Ayaw pang lumabas. Hindi rin pumasok kanina sa klase,pag-iiba ko sa usapan.

Nakita ko naman ang pag aalala sa mga mata nito.

Sobrang mahalaga talaga sa kanya si Ashea.

Ano na naman ang nangyari sa mahal ko? Tinutopak na naman ba?napatawa naman ako sa sinabi niya.

Puntahan mo nalang kaya iyang mahal mo,”

Mabilis naman tumayo pagkatapos ay siyang naglakad patungo sa kwarto ni Ashea kaya naman ay agad kong ibinalik ang tingin sa aking bulsa kung saan ko intinago ang picture ng bigla kong mahagip isa ring larawan na nasa kinauupuan ni Luhan kanina.

Agad akong lumapit doon at mabilis itong kinuha.

Hindi ko alam pero kinakabahan ako.

Nang makuha ko na ay agad akong bumalik sa aking kinauupuan. Agad ko itong tiningnan.

It’s a picture too a little boy na may kasamang babae. Masyadong blured na kaya hindi mi mamukhaan ang babae, subalit isa lang ang kanina  ko pang napapansin. Ang lugar. Ang lugar sa larawang ito ay pareho kung ano ang lugar na nasa larawan kung nasaan ako.

Akmang kukunin ko na ang larawan na nasa bulsa ko upang pagtapatin ang larawan na hawak-hawak ko ngayon ng bigla namang dumating si Luha  kaya muli ko itong tinago.

O-Oh, kamusta na ang mahal mo?tanong ko pero sumimangot lang siya.

Ewan. Wala naman kasing sumasagot sa pagtawag at pagkatok ko. Naka locked ang pinto

Baka tulog lang.

“Nga pala, bukas na ang alis namin,”pag iiba niya sa usapan.

Alis?

Yeah.We're going back to mortal world for a mission.

Mission about?

It’s a secret.

Can I come with you?

Hindi  pwede. Mas safe ka kung nandito ka lang sa academy,sa sinabi niya ay nakaramdam ako ng kakaiba .Na para bang matagal niya na akong prinoprotektahan.  I nodded and give him smile.

THE LONG LOST PRINCESS (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon