Chapter 34: TGQITLLP : Paghahanda
MARFYEAH.
Migo's PoV
"Magpapatawag tayo Ng pagpupulong sa lahat ng estudyante."sabi ni Shawn na kanina pa nagpapalakad lakad sa gitna sa harap namin.Nakaupo lang ako sa sofa ganun din si Halley at Alvin..we're here at at Shawn's office.
"Kailangan na nating umpisahan ang pag eensayo ng mga estudyante."dagdag pa nito.Nag sitanguan naman lahat.
"Ako na ang bahala sa annoucement."sabi ni Halley na may hawak na ngayon na glass if wine.
"Ako ng bahala sa ensayo."sabi ko naman at sumandal sa sofa.
"Hmm..kung ganun,ako na ring bahala sa mga sandatang gagamitin nila sa ensayo."si Alvin naman.
"Kung ganun..lahat kayo ay nag presenta..ako ng bahala na ipaala. Sa ibang kaharian ang tungkol sa paghahanda..maging sa mga nakakataas na ministro."sabi ni Shawn.
Dalawang asul na buwan nalang bago ang pulang buwan..nalalapit na ang nakatakdang madugong digmaan.
Bukas ay ang unang natitirang asul na buwan at sa susunod na linggo ang huli...pagkatapos sa ikaapat na araw ay ang pula..napakalapit na kaya kailangan na talagang mag handa ng lahat..hindi pwedeng may mawal pa.
"Tapos na ang usapin..makakabalik na kayo sa mga klase niyo."sabi pa nito sabay upo sa swivel chair niya..
Tumayo naman kaming tatlo at tumango tango pa sabay labas ng silid.
Allice's PoV
"Hayyystt..kamusta na kaya si Queen?"ngusong tanong ko habang nakahalumbaba sa mesa dito sa mini forest dahil wala naman kaming klase..it's vacant.
Maya maya ay ipinatong din ni Lysander ang ulo niya sa mesa at ginawang unan ang kaliwang kamay niya habang naka tingin sa akin.
Malapit ang mukha namin sa isat-isa..as in.
"Miss ko na rin siya."sabi nito at ngumiti sa harap ko.
Tug.Dug.Tug.Dug..
Waaaahahhhhh..yung puso ko tumalon..huhuhu..
Mabilis akong tumayo at tumingin kay Lysander.
"May lason ba yang ngiti mo?!"tanong ko dito habang naka taas ang kilay.
"What?!"inis na tanong niya.
See..tinatanong ko pa siya..tinanong niya na agd ako..hindi man lang marumong sumagot...
Baklang Bampirang to!..
"Kasi no'ng mag smile ka..yung heart ko like..tug dug tug dug..*pout*"nakangsuong sagot ko..huhuhu..
"What are you saying Al? What tug dug tug dug tug?"si Chloe.
"It is talon talon."sabi ko pa..hindi ba nila ma gets yun? Ang bobobo naman nila *pout*
"Bwahahhahaha!!!"napatingin naman kaming lahat ng biglang tumawa si Kiarrah.
Eh!
"Na gets ko yun..hahahah."tawang tawang sabi niya.
"Sege nga,ano yun?"pang hahamon ko.
"Siguro may tao sa dibdib mo tapos tinambol niya heart mo..Ang tanga naman ng taong yun*pout*kasi eh..hindi naman drum ang puso natin para tambuln niya..."napanganga ako sa sagot niya..
BINABASA MO ANG
THE LONG LOST PRINCESS (completed)
Fantasy"at kahit ang pinakamalakas ay babagsak din." Normal lang naman ang buhay na mayroon si Ashea. Nakukuha niya ang lahat ng gustohin niya. May mapagmahal na magulang at mga kaibigan. Ngunit nagbago ang lahat ng iyon simula noong muli silang magkita ni...