At the cafeteria...
" As in OMG Ands! He so handsome and so so sweet. My God! Blu is totally awesome, grabe super kilig talaga! How I wish that will happen to me. " Nic at di na matapos ang kilig.
" Oo nga Nic, he so so kakakilig. Grabe! Hey Ands, how's the kiss? What the taste? " Bon na isa ring kinikilig.
" Huh? " biglang napalingon kina Nic at Bon dahil nawawala siya sa sarili niya.
" Ok ka lang? Kanina pa kami salita ng salita di ka naman pala nakikinig. " Bon na medyo nagtampo.
" Sorry girls. Iwan ko muna kayo, I want to be alone and think some thing. " Andi na naguguluhang umalis at nagpunta sa favorite niyang place kapag nag-iisip.
Samantala papunta naman ang T5 sa cafeteria at agad nilang nakita sina Nic at Bon na agad naman hinanap ni Blu si Andi.
" Where's Andi? " Blu na nag-aalala.
" Umalis, she said she wanted to be alone and think something. " Nic kay Blu
" Kumain na ba siya before she left? " Blu
" No. " Bon
Nagpunta si Blu sa buffet table ng cafeteria at nagtake out ng food. Pinuntahan niya agad si Andi kung san alam niyang lagi ito nagpupunta sa tuwing nag-iisip.
Sorry my precious icy girl, i just want you to feel how much i love you.
Sorry my precious icy girl, i just want you to feel how much i love you.
Sorry my precious icy girl, i just want you to feel how much i love you.
Paulit ulit na umeecho sa isip at pandinig ni Andi ang mga sinabi ni Blu na pilit niyang inaalis sa isip niya ang mga pangyayari.
I love you Andi
Your my everything Andi and i'll be here for you to protect you even you push me away and hate me
Paulit ulit na bumabalik sa isip ko ang mga sinabi ni Blu na pilit kong inaalis.
" Di tama to, di naman niya gagawin yon kung di lang makulit si Jonas. Friends lang kami kaya niya ginawa yun dahil tinulungan niya lang ako. " Andi na kinakausap na ang sarili.
" Kung sabihin ko bang totoo lahat ng mga sinabi ko magniniwala ka ba sa akin? " Blu na biglang nagsalita sa likuran niya.
" Kanina ka pa diyan? " Andi na nagulat sa biglang pagdating ni Blu.
" Andi, bibigyan mo na ba ako ng pagkakataon na pagkatiwalaan mo at mahalin ka? Di ko na kayang pigilan ang nararamdaman ko sa tuwing nakikita kong lumalapit sayo ang lalaking yun." Blu
" Kaya ba ginawa mo ang mga bagay na yun? " Andi
" I'm sorry Andi, i'm damn so jealous when i saw him hugging you from your back. Mas napuno ako ng hawakan ka niya, i hate to see him closer to you. " pag-amin ni Blu.
"Blu, i really don't know how i feel right now. So many question running in my head. " Andi
" Like what? " Blu na naguguluhan
" No, i can't tell it to you. Don't worry, i will settle it on my own. For now, please let me think and i want to be alone for awhile. Please Blu? " Andi nakiusap kay Blu.
" Ok. But i beg you to eat this. I will left the food here. " Blu ibinaba ang pagkain sa bench at naglakad na paalis
" Blu" tawag ni Andi na ikinalingon ni Andi
" Huh? " Blu
" Thank you for being there. " sincere na sabi ni Andi. Simpleng ngiti ni Blu na di umabot sa kanyang mga mata.
Nakalipas na ang kalahating oras mula ng umalis si Blu, binalikan ni Andi lahat ng mga nangyari kanina. Mga sinabi ni Blu na nakita niya sa mata nito ang sincere na pag-amin sa nararamdaman niya, maging ng makausap niya ito kanina lang. Bumalik din sa alaala niya ang nakaraang relasyon nila ni Jonas, hanggang sa kung pano niya ako iniwan at niloko. Sa sakit na binigay niya na halos isumpa ko ang mga kauri niya. Sa kabila ng sakit may nararamdaman akong pag-asa at matatakbuhan sa pagkatao ni Blu na siyang ipinaramdam niya sa akin ng mga nagdaang araw. Napatingin ako sa pagkaing iniwan niya at napangiti. Binuksan ko ito at may nakatuping sulat kinuha ko ito at binasa.
Icy girl ng buhay ko,
Di ko alam kung san magsisimula dahil buong buhay ko ay wala akong nakilala na makapagbibigay ng pasimula sa daan na dapat kong landasin. Mula ng makilala kita aaminin ko na naiinis ako sa pagiging arogante mo at cold treatment sa mga taong hindi makapasok sa mailap mong mundo. Sa tuwing inaasar kita ay nakakatuwaan kong nabibigyan mo ako ng maikling oras dahil sa pagganti sa mga pang-aasar ko sayo, na masasabi kong ang swerte ko dahil nakuha ko ang atensyon mo. Habang tumatagal ay di ko namalayang nahulog na ako sayo hanggang sa lumalim at nauwi sa pagmamahal ko ng buong puso sayo. Alam kong di ka maniniwala sa mga sinabi ko kaya ipinaalam ko na lang sayo ang nararamdaman ko para wala akong pagsisihan paglipas ng panahon. Mamahalin kita kahit di ka pumayag, ipagtabuyan mo man ako at kamuhian di ako mawawala sayo dahil inihanda ko na ang sarili ko para protektahan ka.
Mahal na mahal kita Andrea Santillan dahil ikaw ang nagbigay sa akin ng tamang daan na dapat kong landasin. Yun ay ang pumasok sa puso mo.Mistisong unggoy
Di napigilan ni Andi ang maluha sa mga sinabi ni Blu sa sulat. Pinahid niya ang luha niya at binuksan ang pagkain.
" Nasagot ko na lahat ng tanong na gumugulo sa isip ko at alam ko na kung ano ang nararamdaman ko. Susugal muli ako para sa kaligayahan ko. " Masayang sabi ni Andi sa sarili niya habang kinakain ang pagkaing dala ni Blu para sa kanya.
Bumaba na si Andi at bumalik sa classroom dahil magsisimula na ang klase niya. Pagdating ni Andi sa room ay sinalubong siya nila Nic at Bon.
" Ands, are you ok? " Nic
Ngumiti naman si Andi.
" Yes i'm fine. " Andi at pumunta sa upuan niya at kinuha ang chocolate sa bag at sticky note.
Sinulatan niya ito, pagtapos ay nagpunta siya sa upuan ni Blu at inabot ang chocolate na may sticky note na may ngiti sa mga labi. Bumalik na siya sa upuan niya at nagbuklat ng libro ng may ngiti.
Blu's pov
Iniwan ko muna mag-isa si Andi sa rooftop dahil nakikita kong naguguluhan na siya. Masakit para sa akin na makitang nahihirapan siya kaya binigyan ko muna siya ng space sa kabila ng takot kong magdesisyon siyang bumalik sa lalaking yun ( Jonas ).
Inalis ko muna sa isip ko si Andi dahil may kailangan akong ayusin. Kinuha ko ang phone ko para tawagan sina Gray.
" Hello bro, ano? Nakausap niyo na sila?...Sige dalin niyo sa tambayan para dun tayo makapag-usap at susunod na ako. " Blu at ibinaba na ang phone.
Nagmadali naman akong nagpunta sa tambayan para makausap ang Darkside. Pagdating ko ay nandun na silang lahat.
" Bro. " si Cyan na tinanguan ko.
" Ano ang kailangan niyo? Bakit niyo kami pinapunta dito? " Rain
" Di na ako magpapaligoy ligoy pa, we all know that all of you was a member of Darkside and we are here for peace. " Blu
" What's the exchange deal Demons? " Rain
" No deal. I only want a safety security of your princess and we also here to secure her safety. " Blu
" Your reason prince of Demon?" Rain
" I truely love the princess. Is that enough reason? " Blu
" We know and pano kami nakakasiguro na di mo o di masasaktan ang aming princess? " Rain
" My life. Itataya ko buhay ko masiguro ko lang kaligtasan niya kahit kamuhian at ipagtabuyan niya ako. " Blu
" Ok then. Speak up, tell us the whole story. " Rain
At ipinaliwanag lahat ni Blu sa Darkside ang pangyayari at ginawa na nila ang plano nila.
a.n.
Thank you DindiRadam sa mga comment mo.
BINABASA MO ANG
The Unknown Heiress and The Hunter (completed)
RandomUnknown Heiress. Nawawala? Nagtatago? O itinatago? The Hunter. Masama o mabuti ba ang motibo niya sa paghahanap sa Unknown Heiress? Paano kung mafall inlove sila sa isa't isa? Magiging madali ba sa kanila ang lahat o kinakailangan na lang nila kalim...