Pink's pov
Hi! I'm Pinky Grace Park. No need to introduce myself since my bff Sandy already did in previous chapter. Anyway, class opening today and I miss my classmate and here now my bff.
"Pinkyyyyyyyyy....." masayang tawag ni Sandy
"Grabe ka naman bff makasigaw wagas, wala ng bukas?" Pink
"Hehehe... Excited lang bff. So nakausap mo na si brother mo?" Sandy
"Yes, I think wala naman nagawa si kuya dahil he said ate Andi's is one of the craziest girl he ever met." Pink
"So, it also means kuya Blu does'nt like my ate." Sandy
"Yah, sayang nga eh kasi maybe only kuya can cure of her being coldy. But maybe we can do something to make them fall." Pink at nakangiti
"So, you mean mag-ala kupido tayo?" Sandy
"Yah." Pink
College Area...
"Ands, may kasalanan ka sa amin ni Bonbon." Nicnic
"Tss." Andi
" Your so cold talaga, kaya ka natatawag na icy girl eh. Your so mean and short temper as the same time." Bonbon
Paalis na si Andi ng magsalita muli si Nicnic.
"Where you going cold girl?" Nicnic
" Sa palengke ako pupunta kasi mag-aaral ako? Tss." Andi at naglakad na palayo sa mga bestfriends niya na kinahabol naman sa kanya.
"Ands, what's the matter ba? Bakit ang init ng ulo mo in early in the morning?" Bonbon
Naglakad na lang si Andi papunta sa magiging room nila for whole first sem. Yes, magkakaklase sila nila ng mga bestfriends niya dahil ginaya ng dalawang bestfriends niya ang schedule niya.
"Bon, let her be baka bad mood siya today." Nicnic
"Ok." malungkot na sagot ni Bonbon
Sinundan na lang nila si Andi, pagdating sa room dumeretso si Andi sa bandang hulihan sa right side. Paupo na si Andi sa tapat ng bintana ng unahan siya ni Nicnic sa pwestong uupuan na niya sana.
" I want this chair Ands hope it's ok." Nicnic
" Tss." Andi umupo na sa katabing upuan at naglagay ng headphone sa tainga.
Idinaan niya sa pakikinig ng music ang pagkasira ng araw niya.
Flashback...
Naglalakad na siya sa loob ng FU (Faith University) ng makilala niya ang isa sa tatlong lalaking pinagtitilian ng mga babaeng schoolmate niya.
"Wtf! Pinaglalaruan ba ako ng tadhana? Bakit nandito yang unggoy na yan?" bulong ni Andi sa sarili.
Nagsimula na siyang maglakad para mapuntahan ang magiging room niya.
" Sana lang wag ko maging kaklase ang unggoy na yun sa kahit anong subject ko." bulong muli ni Andi sa sarili niya.
End of flashback...
Nakapikit si Andi habang nakikinig ng music sa phone niya ng magsitilian ang mga classmate nila dahil may pumasok na 5 estudyanteng lalaki. Deadma lang si Andi bagkus lalu pa nilakasan ang volume ng sounds niya habang ang mga best friends at mga classmate niya ay walang magkamayaw sa pagtili.
"OMG, ang gwapo nila." classmate 1
"Oh my, oh my. Papa you can seat here beside me." classmate 2
"Oh my, I think I'm in heaven." classmate 3
Pero nagpatuloy lang sa paglalakad ang grupo. Samantalang si Blu ay dumeretso sa harap ng upuan ni Andi na nakasmirk. Lumapit siya kay Andi at yumuko para mapantayan niya ito habang nakatukod ang dalawang kamay sa lamesa ni Andi. Sa naramdamang presensya ni Andi dumilat ito.
" Hi classmate! " Bati ni Blu at kumaway pa na nakasmirk.
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
The Unknown Heiress and The Hunter (completed)
RandomUnknown Heiress. Nawawala? Nagtatago? O itinatago? The Hunter. Masama o mabuti ba ang motibo niya sa paghahanap sa Unknown Heiress? Paano kung mafall inlove sila sa isa't isa? Magiging madali ba sa kanila ang lahat o kinakailangan na lang nila kalim...