Green pov
Kasalukuyan kong hinahack ang cctv ng office at bahay ni Rodrigo ang taong pakay namin. Kinakailangan naming matapos ang mission para masimulan na ni Blu ang panliligaw niya kay Andi dahil marami pa rin kaming dapat alamin sa buhay nito.
" Team one, cctv already hack and I will give you 15mins to finish the installation time start now." Green
" Copy. " Cyan
" Team two, cctv already hack and I will give you 15mins to finish the installation time star now." Green
" Copy. " Blu
Team one:
Kasalukuyan na namin napasok ang opisina ni Rodrigo Santos, nilagyan namin ng microchips ang ilalim ng table at sa loob ng phone na nasa table niya ng may marinig kami ni Red na paparating. Kaya naman nagmadali kaming naghanap ng tataguan at nakita namin ang bintana. Sinilip namin ito at wala naman taong kaya pinili namin na dun na dumaan, nakabalik na kami sa sasakyan namin at nagreport kay Green.
" Team one complete. " Cyan
Team two:
Nagsimula na kaming pasukin ang bahay ni Rodrigo Santos na sadyang nahihirapan kami dahil maraming nagkalat na katulong at bodyguard kaya naman naghiwalay kami ni Gray para mas madali kaming makakilos. Nakaakyat na ako sa second floor ng bahay at hinanap ang office ni Rodrigo at madali ko naman nakita ito, inilagay ko agad ang microchips sa table at di inaasahan ay nakita ko ang mobile phone ni Rodrigo. Dito ko inilagay ang microchips, nagbukas ako ng drawer niya para maghalungkat habang may oras pang natitira sa ibinigay ni Green sa amin at nakatawag pansin sa akin ang isang confidential file na nakalagay. Sinilip ko ang laman nito at nakita ko ang mga deposit slip sa nagngangalang Sonia Santillan, kaya kinuha ko ito at dinala ko. Paalis na sana ako ng may nagbukas ng pinto na dali dali naman ako nagtago sa likod ng pinto para ihanda ang sarili ko sa pag atake. Nakapasok na ang lalaki at sinara ko ang pinto na kinagulat ng lalaki at inunahan ko siyang suntukin pero malakas siya, inataki ko siya ng sunod sunod na suntok at ang kasunod ay flying kick bumagsak siya at nakatulog. Mabilis akong kumilos para makaalis sa lugar na ito.
" Gray, where are you? " Blu
" Palabas na ako ng bakod dito sa likod, ikaw nasan ka na?" Gray
" Palabas na rin, kunin mo na ang sasakyan daanan mo ako sa may west side garden area tatalon ako sa bakod para makaalis tayo agad." Blu
" Copy bro. " Gray at binilisan na niya ng makarating na siya sa kotse ay pinaandar niya agad ang sasakyan saktong nakita niya si Blu na patalon na kaya mabilis ko siyang pinuntahan.
Blu way out...
Tinahak ko ang bintana at dun ako dumaan, tinalon ko ito hanggang makarating ako sa ibaba at bigla akong nagtago dahil may dumating na mga bantay. Nang makaalis ang bantay saka ako lumabas at tumakbo mapunta sa bakod ng may humabol sa aking dalawang aso kaya ang ginawa ko ay kinuha ko ang pangsipol at pinatunog ko upang tumigil ang aso sa pagtahol at pag atake sa akin saka ako nagtuloy paakyat sa bakod at nakita ko si Gray na padating kaya dumalon na ako, dumeretso ako ng sakay sa kotse at agad kaming umalis na nakita naman namin nagkakagulo sila sa loob ng bahay ni Rodrigo Santos.
" Team two mission complete. " Blu
Andi's pov
Ilang araw na akong di makatulog ng ayos dahil sa mistisong unggoy na yun.
Just give me a chance to prove to you that I'm serious. Just one chance Andi.
Just give me a chance to prove to you that I'm serious. Just one chance Andi.
Just give me a chance to prove to you that I'm serious. Just one chance Andi.
Paulit ulit na bumabalik sa alaala ko ang huling sinabi sa akin ni Blu.
" Ahhhhhhh, tama na ayoko na! " Andi at napasigaw na ako sa pag-iisip.
Tok
Tok
Tok
" Ate! Ok ka lang? " sigaw ni Sandy.
" Ah, oo ok lang ako Sandy. Sorry kung napasigaw ako. " Andi
" Ok. " Sandy at narinig ko mga hakbang ng paa niya palayo sa pinto ng kwarto ko.
Oo aaminin ko ginulo niya ang isip ko at ang nararamdaman ko para sa kanya. Ayoko ng nararamdaman ko dahil ayoko ng masaktan at di ako papayag na umabot muli ako sa ganung sitwasyon. Kaya dapat kitang iwasan mistisong unggoy. Bulong ko sa isipan ko ng biglang nagring ang phone ko at nakita ko sa screen na si Rianne ang tumatawag.
" Rianne, what is it? " Andi
( You need to come here, emergency meeting to big boss.)
" Fine. " Andi at naghanda na para umalis.
Blu's pov
Nandito na kami sa bahay namin ng mga demons at dumeretso kami sa office kung nasaan si Green.
" Bro may development ba? " Blu
At nagsenyas si Green na wag mag-ingay at nilagay niya sa speaker mode ang naririnig nilang ring ng telepono.
( Good afternoon sir Sung Jo.) Rodrigo
(Yes Rod, napatawag ka? ) Sung Jo
( Sir, naipadala ko na ang pera para kay Sonia at ang apo niyo ay maayos pa rin sa poder niya. Sir dapat niyo na pong makuha ang apo niyo dahil hindi na siya magiging ligtas.) Rodrigo
( Ano ang ibig mong sabihin Rod?) Sung Jo
( Pinasok na ang bahay ko at nawawala lahat ng document about sa heiress niyo kaya dapat maunahan na natin sila bago pa may masamang mangyari sa heiress.) Rodrigo
(Sige Rod, salamat sa impormasyon. Mag-iingat ka at kakailaganin ko na ang serbisyo mo kaya maghanda ka na rin.) Sung Jo
At naputol na ang usapan nila.
" Blu tama tayo alam ni Rodrigo kung sino aang heiress. " Cyan
" Dito natin makikilala kung sino siya." Blu at inilabas ang nakuhang dokumento sa opisina ni Rodrigo.
Binuksan nila ang folder at binasa isa isa lahat ng dokumento. Laging gulat ni Blu sa natuklasan at pinanghinaan siya ng loob sa natuklasan.
" I can't believe it. Bakit siya pa?! " Blu
BINABASA MO ANG
The Unknown Heiress and The Hunter (completed)
RandomUnknown Heiress. Nawawala? Nagtatago? O itinatago? The Hunter. Masama o mabuti ba ang motibo niya sa paghahanap sa Unknown Heiress? Paano kung mafall inlove sila sa isa't isa? Magiging madali ba sa kanila ang lahat o kinakailangan na lang nila kalim...