Ownah's pov
Nakarating na kami ng mall ng safe pero di pa rin kami palagay ng Darkside at Demons na safe na si Andi, kahit nagawan ng paraan nila Affleck ang sumusunod sa amin may pakiramdam akong may nagmamasid sa amin sa malayo.
" Ands, tara dun tayo sa accesories baka may magustuhan ka dun." Nic
Tumango naman si Andi at nagpakita lang ng ngiti. Ramdam ni Ownah, Rianne at Rain na uneasy si Andi na nangangahulugan lang na malakas pa rin ang pakiramdam niya sa mga tao sa paligid niya. Nakarating na sila Andi sa boutique ng couple accesories, nagtingin tingin sila ngunit ng magkatinginan sina Andi, Ownah, Rianne at Rain ay nagsenyasan sila. Lumapit naman si Andi kina Nic at Bon para di makahalata ang dalawa samantalang sina Ownah, Rianne at Rain ay pinaghatian ang bawat sulok ng boutique para magmasid masid.
" Ito gusto ko to, simple. " Andi na itinuro ang couple bracelet na Red at Black.
" Wow, maganda nga Ands bagay sa inyo as the same time sa personality niyo. Simple but malakas ang impact." Nic
" Oh siya bayaran na para makaalis na tayo kasi nagtext na si mom i need to go home." Bon
" Ok, tara na. " Andi at kinuha na yung couple bracelet para mabayaran na niya.
" Let's go." umalis na sila ng mall dahil nagmamadali na si Bon.
Hinatid na ni Rain si Bon, ganun din si Rianne kay Nic at ngayon si Ownah at Andi na lang magkasama.
" Own, may nakamasid bilisan natin. " Andi na winarningan si Ownah.
" Tara, dun tayo. Be prepare Ands just incase may karamihan sila, kanina pa sila nasunod sa atin. " Ownah
Nagmadali na silang maglakad at nakarating na sila sa kotse ngunit bago pa sila makapasok ay may lumapit sa kanila.
" Sumama kayo ng maayos walang masasaktan. " sabi ng lalaking nasa likod ni Andi.
Humarap si Andi sa lalaki at nakita niyang may hawak itong baril na may silencer.
" Kuya, wala namang ganyanan. Di mo naman kailangang may baril ka pa. " Andi
" Lakad. " lalaki kay Andi.
Umikot siya at nakita niya si Ownah, nagsenyasan sila sa mata at parehas na silang lumakad. Nang maramdaman nilang nakasunod sa likod nila ang dalawang lalaki ay biglang nagsalita si Ownah.
" Go. " Ownah at mabilis na umikot sila ni Andi para agawin ang baril.
Naagaw nila ang baril at mabilis na pinalo sa batok ng mga lalaking lumapit sa kanila para makatulog ito. Ngunit biglang may mga lalaking naglabasan at nakita nilang may mga baril din na itinutok sa kanila na naging dahilan ng pagtakbo nila at magtago.
" Own, madami pala talaga sila. " Andi
" Oo, kanina pa namin sila pinagmamatyagan nila Rain. San na kaya ang mga darkside boys? " Ownah
Pinaputukan na sila ng mga lalaki at ginantihan din nila ng putok gamit ang baril na nakuha nila dun sa dalawang lalaking nakasagupaan nila.
" Alam din ng mga boys? " Andi habang nakikipagbarilan sa mga bumabaril sa kanila.
Bigla na lang nagdatingan ang mga darkside boys at kinalaban ang mga lalaki. Nagulat rin si Andi ng biglang lumabas si Blu sa harap niya.
" Moon! " Andi
" Are you alright? Di ka ba nasaktan? " Blu
" Di naman. "Andi at bigla na lang siya niyakap ni Blu.
" I will not forgive myself if there is bad happen to you. " Blu at humiwalay na sa kanya, hinawakan ang kamay. " Ownah, are you fine? " Blu
" Yah, ilayo mo na si Ands dito ayun yung kotse. " Ownah at tinuro ang sasakyan.
BINABASA MO ANG
The Unknown Heiress and The Hunter (completed)
RandomUnknown Heiress. Nawawala? Nagtatago? O itinatago? The Hunter. Masama o mabuti ba ang motibo niya sa paghahanap sa Unknown Heiress? Paano kung mafall inlove sila sa isa't isa? Magiging madali ba sa kanila ang lahat o kinakailangan na lang nila kalim...