Part 12: Green curious too

648 13 0
                                    

" Ako ba ang hinahanap mo?" Andi

"Huh?" Green na nagulat

" Wag ka na magdeny, alam ko na sinusundan mo ko." Andi

" Ok, fine. Just want to ask for what happen awhile ago." Green

" Tss, it's non of your business." Andi at naglakad na pabalik sa locker niya par kunin ang iba pang gamit niya.

" Icy girl, may trouble ka bang kinasangkutan?" Green

" Tss, like I said. It's not of your business." Andi at sinara na ang locker pero humarang naman si Green sa dadaanan niya.

" It's suprising that, you can defeat two men..." Green at naputol ang sasabihin pa dahil pinutol na ni Andi.

" Gusto mo tagalugin ko para maintindihan mo?! Lubayan mo ko. Yan, malinaw na naman siguro sayo yan." Andi at lumakad na papunta sa room nila.

Walang nagawa si Green kaya sumunod na lang din siya kay Andi tutal malapit na ang time para sa susunod na klase nila. Buong klase lumilipad ang utak ni Green sa kung ano meron kay Andi, namangha siya at the same time humanga sa kakayahan nito. Di niya akalain na ang isang babaeng tulad nito na malamig at suplada ay may ibubuga pala pagdating sa labanan.

Nor unless isa siyang member ng gang tulad namin na tinatago lang ang totoong pagkatao? Yan tumatakbo sa isip ni Green na nagsisimula na siyang macurious sa buhay ni Andi.

" Bro. Ayos ka lang? " Cyan na tinapik sa balikat si Green dahil di pa ito tumayo.

"Yes bro. May iniisip lang ako. Tara na simulan na natin yung assignment natin para madali tayong matapos." Green tumayo na at lumakad palabas ng room.

Sa parking...

" Mga bro, split muna tayo into two group para mas madali ang paghahanap nating impormasyon. Kami ni Gray ang pupunta sa hospital kung san ipinanganak ang target, then Cyan at Green punta kayo sa building naman ng matanda magmasid kayo dun baka may masagap kayong information." Blu

" Sandali, bakit kayo lang pano ako?" Red

" Wag na, panira ka lang ng diskarte. Mangchicks ka na lang." Gray

" Ah ganun? Sige pagsisihan niyo pag di niyo ako sinama sinasabi ko sa inyo." Red

" Bro. Ikaw na lang sumama kay Cyan may aasikasuhin lang ako. Pwede ba bro?" Green kay Blu

" Ganun ba? Sige bro kita kits na lang sa hide out at nga pala mga pack all your things na pala kasi lipat tayo ng house dun sa binili ko." Blu

" Ayos, maganda to sama sama tayo in one house. " Red

" Annyônghi kyese yo." ( goodbye) Green

" Haengunûl pirô yo." (Good luck) Blu

Lumakad na si Green paikot sa mga kaibigan niya para makapasok na sa sasakyan niya. Hinintay niyang mag-alisan sila dahil di pa siya aalis, hihintayin niya si Andi na lumabas para sundan ito. Di nagtagal at nakita niya si Andi na naglalakad na kasama ang lalaking nakita niyang kasama nito kanina. Sumakay sila sa kotse at umandar na ito palabas ng parking kaya sinundan ko na sila.

Habang nagmamaneho di maiwasan ni Green na ikumpara si Andi sa nakalaban nilang grupo ng gang sa korea ng minsang sumali sila sa competition ng mga gang. Nakuha ng atensyon nila ang grupo ng gang na nagngangalang Darkside angel, dahil ang leader ng gang ay isang babae at ang babaeng yun ay mahusay makipaglaban na hindi nalalayo kay Andi. Natapos ang pag-iisip ni Green ng biglang nawala sa paningin niya ang sinusundan niya.

" Tsk, nakita nilang sumusunod ako." Green na napahampas sa manibela at nagpalinga linga nagbabakasaling makita pa niya sina Andi.

Andi's pov

Finally, class dismiss na.

" Girls, I have to go. Mauna na ako kasi may importante akong lakad. Bye." Paalam ni Andi sa mga kaibigan niya at nagtuloy na siya sa locker niya at kinuha ang bagpack niya. Nagmamadali siyang pinuntahan si Thad na kagangmate niya.

" Thad tara." Andi

" Ok." Thad at naglakad na papuntang parking.

Nakalabas na sila sa parking at tinatahak ang daan papunta sa hide out nila ng mapansin ni Andi na may sumusunod sa kanila.

" Joker, someone tailing us." Andi

Sinilip naman ni Joker ang bumubuntot sa kanila kaya alam na niya ang gagawin. Paglagpas nila sa stop light ay bigla niyang pinaharurot ang sasakyan para maunahan nila ang papalabas na kotse sa right side upang macover sila nito at mawala sa paningin ng sumusunod sa kanila. Nagtagumpay naman sila at nakarating na sila sa hide out nila.

"Good afternoon our princess." Bati ng member ng darkside angel

Tumango lang si Andi sa kanila.

Meet my gangmate.

Marco de Castro - dark kid, siya ang pinakabata sa grupo namin pero di dapat siya smallin dahil di siya gaya ng ordinaryong teenager. Kaya niyang makipagsabayan sa amin pagdating sa pakikipaglaban at higit sa lahat kumilatis ng tao.

Affleck Choi - dark snipe, siya naman ang specialty ay baril. Madami siyang alam tungkol sa baril lalu na ang paggawa nito.

Hachiro Lee, Jacob Cheng, Jayden Jee, Aiden Roh - sila ang aming dark angels at specialty nila ang poison. Lahat ng klase ng poison ay alam nila pati ang panlunas sa lason.

Thaddeus Corpuz - dark joker, ang masayahin, pilyo at joker ng grupo.

Ownah Myung - dark sculp, specialty niya ang gumawa ng diguise using her talent to sculp face.

Abrianna Marquez - dark smart, specialty niya ang manghack ng mga computer program. Lahat ng kailangan naming information siya ang aming inaasahan dahil sa galing niyang manghack.

Adrianne Ibay - dark saver, dahil siya ay isang batang doctor.

Lumabas na ang Darkside angels ibig lang sabihin nito, magsisimula na ang Darkside angel sa kanilang misyon.

The Unknown Heiress and The Hunter (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon