" Young princess, gising na po kayo. Young princess?" ate che
" 5 mins te che at babangon na ako. " Andi at nagtalukbong pa.
" Pero young princess may naghihintay po sa inyo sa ibaba friend and classmate niyo raw po." Ate che na ikinaupo ni Andi sa kama sa gulat.
" Oo nga pala susunduin niya ako. Ate che pakisabi 10 mins baba na ako. " Andi at dumeretso na ng tayo at naligo.
Bumaba naman si Che para sabihan ang bisita.
" Baba na raw siya mga 10minuto. " che at lumakad na papasok ng kusina.
Tumango na lang si Blu at nag-antay sa pagbaba ni Andi. After ng paghihintay 10 mins ay nakita niya ang dalaga na pababa na kaya tumayo na siya. Paglapit ni Andi.
" Good morning Andi, sana di ka na nagmadali maaga pa naman. " Blu dahil napansin niyang di pa tapos si Andi mag-ayos ng sarili nito.
" Ok lang, kakahiya nga sayo kasi nag-antay ka. Nagbreakfast ka na ba?" Andi kay Blu at ngumiti. Na naging dahilan ng pagkatulala ni Blu.
" Hello? Blu? Ok ka lang?" Andi na nagtataka na ikinagulat naman ni Blu.
" Sorry, kasi di lang ako sanay na makita kang nakasmile." Blu na nakatitig pa rin kay Andi.
" Ganun ba? Hehehe, parang kakaiba ba? " Birog tanong ni Andi.
" Yah...It's..." Blu naputol dahil sumingit si Andi.
" It's what?" curious na tanong ni Andi.
" It's priceless... that's makes me mesmerized. " Blu in serious tone.
" T-thanks." maikling sagot ni Andi at nagblush kaya pilit niyang itinago kay Blu na siya namang nakita nito.
" Wow! It's perfectly fit to be treasured." Blu na naging dahilan ng pag-angat ng ulo ni Andi at tumingin na parang nagtatanong. Ngumiti naman si Blu at inaya na si Andi " Let's go, we're gonna be late. " Blu
Nagpadala na lang si Andi kay Blu dahil naweweirduhan na siya sa mga sinasabi nito. Pagdating sa kotse ni Blu ay pinagbuksan siya nito ng pinto ng makapasok na siya ay isinara na niya saka umikot sa driver's seat. Nagdadrive si Blu papuntang School ng may mapansin siyang sumusunod sa kanila na ikinabahala niya. Pinakiramdaman niya ang sumusunod sa kanila at si Andi.
" Someone's tailing us. " Biglang salita ni Andi na ikinagulat ni Blu dahil akala niya di ito pansin ng dalaga.
" Yah. Hold on, we will escape from them. " Blu at tinignan muli sa salamin ang red na sasakyang bumubuntot sa kanila.
Di nagpahalata sina Blu na alam na nilang may sumusunod sa kanila, kaya naisipan niyang tumawag kay Gray.
" Bro, where are you? " Blu
( Here at convinient store near in hotel blah blah.) Gray
" You brought your car?" Blu
( Yah, why?) Gray
" Ok, pumasok ka sa hotel blah blah then sa parking at 5th level we gonna meet you there. Andi and I will go with you. Explain to you later." Blu
( K, bro.) Gray
" Ok, thanks bro. " Blu at inend call na niya.
Pumasok si Blu sa hotel at sa basement sila dumaan, bumaba sila sa kotse na kunwari ay di pa rin nila alam na may sumusunod sa kanila.Pumasok na sila sa elevator at nagpunta ng ground floor at dumeretso sa elevator na sakto namang nagbukas agad. Hinarangan agad ni Blu ang pinto at lumingon kay Andi.
" Andi, dun ka dumaan sa stair punta ka ng 5th floor sa parking nakaabang na si Gray mauna ka na susunod na lang ako." Blu at ikinatungo naman ni Andi at lumakad na.
Lumingon si Blu sa dinaanan nila tinignan kung may sumusunod pa rin sa kanila, ng matiyak niyang wala ay saka niya pinindot ang lahat ng floor level ng elevator at saka tumakbo papuntang hagdan, ngunit bago pa siya umalis ay sinilip muna niya kung sino ang sumusunod sa kanila. Di nagtagal ay nakita niyang ang mga ito at laking gulat niya ng makilala ang mga ito.
" Shawarma! Mga tauhan ni Mama ang mga ito." Blu at sa pagkagulat niya ay dahan dahan niyang isinara ang pinto saka sumunod kay Andi sa 5th floor...Pagdating sa 5th floor ay agad siyang nagtungo sa kinaroroonan nila Gray at Andi, pumasok na siya sa harap katabi ng driver seat at pinatakbo na ni Gray ang sasakyan niya papuntang school.
" Nakilala mo kung sino? " agad na tanong ni Andi kay Blu.
" Hindi eh, kasi di ko na sila nakita. " pagsisinungaling ni Blu.
" Naikuwento na sa akin ni Andi bro. Talaga bang di mo nakita? " Gray
" Hindi bro, baka nailigaw na namin ni Andi." Blu at lumingon pa sa likod para tignan si Andi. " Are you ok? " alalang tanong ni Blu kay Andi.
" Oo naman,di naman tayo nakipagbakbakan. " Andi at nginitian si Blu na ginantihan naman niya ng ngiti rin.
Pagdating sa school ay bumaba na sila sa sasakyan at naglakad na papasok.
" Andi, kain muna tayo sa cafeteria. " aya ni Blu
" Sige, gutom na rin naman ako eh." Andi
" W-wait...Nananaginip ba ako? Andi the icy girl smiling and nice to albino monkey? Kelan pa kayo nagkabati?" Gray at nakacross arm habang nakatingin sa dalawang nangingiti.
" Tsk." " Tss." sabay sila Blu at Andi napangiti dahil nagkasabay pa sila.
" See? Kayo na ba? " pilyong tanong ni Gray
Di na sumagot si Blu sa halip hinatak na si Andi sa kamay at lumakad na papuntang cafeteria narinig pa nila si Gray na sumigaw.
" Bro, galing mo talaga. Andi, ikaw na bahala sa kaibigan ko. " Gray na nakangiti.
Sabay naman na lumingon sina Andi at Blu kay Gray. Nagkatinginan sina Blu at Andi at ngumiti na lang.
BINABASA MO ANG
The Unknown Heiress and The Hunter (completed)
De TodoUnknown Heiress. Nawawala? Nagtatago? O itinatago? The Hunter. Masama o mabuti ba ang motibo niya sa paghahanap sa Unknown Heiress? Paano kung mafall inlove sila sa isa't isa? Magiging madali ba sa kanila ang lahat o kinakailangan na lang nila kalim...