Part 46

420 13 1
                                    

Habang naglalakad sa mall sina Rianne at Ownah ay naramdaman nilang may sumusunod sa kanila. Kaya nagdecide na silang magpunta ng parking para kung magkaharap man sila ay walang ibang madamay na inosenteng tao. Pagdating sa parking di nga sila nagkamali at nakaharap nga nila ang mga sumusunod sa kanila.

" Sculp, kaya natin to. " Rianne at tumango kay Ownah.

Sinalubong sila ng mga lalaking ito ng suntok at sipa. Umiwas sila at di tinamaan ngunit sa di inaasahan ay binaril sila ng electric gun kaya nanghina silang dalawa ni Rianne at agad na ipinasok sa loob ng van sabay piring sa mga mata nila.

Kinabukasan ay nabalitaan ng ibang darkside ang nangyari sa kagrupo nila. Naiburol at nailibing ang dalawang member ng darkside but nasundan ang trahedyang iyon dahil sa pagkakataong ito dalawa muling nawala sina Rain at Marco na tulad din ng sinapit nila Rianne at Ownah, then Jacob, Jayden, Aiden at Hachiro. Ang huli ay sina Thaddeus at Affleck na ikinagalit naman ni Green dahil di niya matanggap na ang nangyari sa pinsan niya.

Fastforward...

" Andi apo, ano na ngayon ang plano mo kay Jonas? His father insist to rearrange the tie between you and his son. " Lolo ni Andi.

" Just ignore them Lo, they nothing. The important is in their back, their backbone. If we break it, they can't stand. " Andi

" You know what Andrea? I'm so proud of you to be my granddaughther, your being smart you got that from your father and  I'm not disappointed to my decision to give you a chance to take over at the secret squad. " Lolo ni Andi.

" Thanks lo, but like i said before. I only do this for my father and i want to live my life privately." Andi

" I know princess, that's why I'm proud of you because you handle it well. By the way are you gonna start to catch her?" Lolo ni Andi

" Yes lo, we will do anything just to catch her and put her in prison. " Andi

Naputol ang kwentuhan nila ng biglang pumasok si Samantha.

" What is it Sam? " Andi

" We already got Pinky Park. " Samantha

" Where she is? " Andi

" With your mom and Sandra. " Samantha

" Ok, I will call them. Lo? " Andi

" Sure princess. Aalis na rin ako dahil madami pa akong aasikasuhin." Lolo ni Andi at humalik sa pisngi si Andi

" Take care lolo, please. Sam tell them look after lolo. " utos ni Andi.

" Ang apo ko masyadong maalaga ginagawa akong batang paslit. " nakangiting sabi ng lolo niya.

" Di naman sa ganun lolo, just secure your safety." Andi

" Sya sige, aalis n ako. " Lolo at lumabas na ng office ni Andi

" Sam, ano na ang update? " Andi

" May transaction sila at darating next week 1am, isang container truck and blah blah blah." Samantha

" Si Mrs. Park o si Mr. Villas? Ano ang dapat natin magawa para pabagsakin sila?" Andi

" They keep the container at the Villas warehouse, we can take photo as evidence and after that wait for another transaction to catch them." Samantha

" Any way to catch mrs. Park for being a human trafficker or any thing that we can lead her to got in jail?" Andi

" There's no other way young princess but to wait. " Samantha

" Maybe we could go to her house to investigate. " Andi

" That's too risky princess." Samantha

" I have to, we're running out our time." Andi

Makalipas ang ilang araw nag-iisip pa rin si Andi sa pwede niyang magawa para matigil si Mrs. Park sa pagbenta ng mga taong walang kalaban laban at higit sa lahat sapilitang pagkuha sa mga taong nagmamahal sa kanila ng pumasok si Samantha sa opisina niya.

" Young princess, I have a good news to you. " Samantha

" What is it Sam? " Andi

" Here, all the documents that we need. Mrs. Park black book. All the transaction, all the people involved and all of their clients, government protector. This is not just a mafia case but a bigtime syndicate. Now we can start to plan." Samantha

" Ok, let's start their government protector. " Andi

Nagsimula na silang nagplano para unti - unting linisin ang dapat linisin. Sa kagustuhan ni Andi na matapos na ang gulong ito para sa mga taong mahal niya at nagmamahal sa kanya ng makapamuhay sila ng tahimik.

Lumipas ang ilang araw na pagpaplano ni Andi sa mga hakbang na gagawin nila. Dumating ang araw na pinakahihintay niya, nasa office niya siya at naghihintay ng resulta ng kanyang planong pabagsakin si Mrs. Park. Inuna nila ang mga koneksyon ng mafia at ang mga Villas, hinati nila ang squad sa limang grupo para mahuli ang dapat managot sa batas. Tumunog ang landline phone ni Andi sa office niya at si Samantha ang kumausap sa tumawag.

" Hello. " Samantha

(Sam, mission is success. But the heir of Villas clan, we can't able to arrest him. )

" Why? " Samantha

( The evidence is weak so we can't proceed according to plan. We're thinking na lahat ng trabahong ginawa as our evidence was destroy and we have now a problem with him. )

" What do you mean Sanchez? " Samantha

( I was about to follow him but he escape. I'm thinking that he run to Mrs. Park and tell the what happen.)

" Fine, I will report this to young princess. Just make sure that they will punish according to law. They should can't pay the bail for their temporary freedom. That will cost to our princess in danger. " Samantha

( Copy Sam. )

At ibinababa na ni Samantha ang phone. Lumapit si Samantha kay Andi para iparating ang lahat ng impormasyon. Nagpaplano na sila ng susunod na hakbang nila ng tumunog ang phone ni Andi, kinuha niya ito at tinignan ang phone. Di niya kilala ang natawag dahil number lang.

" Young princess? " Samantha

" I need the tracking. " Andi at mabilis na kumilos.

Inabot agad ni Samantha ang device at mabilis na ikinabit ni Andi. Sinagot niya ang tawag at niloud speaker kasama ng pagrecord sa magiging usapan nila.

" Hello? " Andi

" Hi! Andrea. I miss you so much, did you miss me? I guess not, but I have a surprise for you. " Jonas.

" What do you want Jonas? " Andi

" Oh, masyado ka naman atat Andrea. Chill ka lang, simple lang naman ang gusto ko na alam mo kung ano yun. " Jonas

" I told you that i won't marry  you. Never happen to be wed with you. " Andi

" Tignan natin if you still hold on to your decision." Jonas.

Nakarinig ng sigaw si Andi sa kabilang linya at laking gulat niya na boses ni Blu ang naririnig. Kaya naman napasigaw siya.

" Jonas! Stop it, " Andi na nag aalala para kay Blu.

" Now what Andrea? Still holding on to this weak Park? " Jonas

" Andi, don't. I rather die than to see you marrying this crazy guy." Sigaw ni Blu sa background.

Biglang may lumapit kay Samantha at may ibinulong. Lumapit naman si Samantha kay Andi at binulong ang sinabi ng dumating.

" Negative in his location, he knew that he will be tracking. " Samantha at kinatungo ni Andi. Bumaling na siya kay Jonas na nasa kabilang linya.

" Where? " Andi

" Let's meet, just you. Only you, you know me Andrea kaya wag mo kong lokohin. Sa old building sa palawan, hihintayin kita, i'll text the details. " Jonas at kinat na ang tawag.

" Young princess, are you okay? " Ssamantha

" Call them and let's plan this. " Andi

The Unknown Heiress and The Hunter (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon