Part 47

393 13 0
                                    

Sa Palawan...

Mag-isang nagpunta si Andi sa lokasyong sinabi ni Jonas at in near time ay makakaharap na niya ito. Nang makarating siya sa lugar na yun ay mabilis siyang nakita ni Jonas at dinala sa lugar na pinagtataguan nila.

" Nasaan si Blu? " Andi

" Ouch! ang sakit nun Andrea. I'm here but he still in your mind? Ganun na talaga kalaki ang pagmamahal mo kay Park na nakaya mong ibuwis ang buhay mo para sa kanya. " Andi

" Wag ko lang makitang nasa di magandang sitwasyon si Blu at pagsisihan mo ang lahat ng to. " Andi

" Wow! natakot naman ako sayo Andrea, kaya mo ba? " Jonas

" I can kill for justice and I can kill too for my family and the person that I love. " Andi

Sa inis ni Jonas ay pinaharurot niya ng mabilis ang sasakyan dahil sa mga binitiwang salita ni Andi. Nakarating na sila sa kinaroroonan ni Blu at pakaladkad siya nitong ibinababa sa kotse sabay sabing...

" Let's see kung ano magagawa mo pagpinatay ko siya sa harap mo. " Jonas na nagpamulat ng mata ni Andi.

Kinaladkad ni Jonas si Andi papunta sa nakataling si Blu. Kitang kita ni Andi ang pagpapahirap na ginawa ni Jonas kay Blu kaya naman napatakbo siya dito.

" My moon? " Andi habang nanginginig ang kamay na hinawakan ang mukha ni Blu.

Napataas naman ng mukha si Blu ng makilala niya ang boses ng tumawag sa kanya.

" Star? What are you doing here? You supposed to be not here. You're not safe here. " Blu at nag-aalala para kay Andi.

" Ano ang ginawa nila sayo? Pagbabayaran ni Jonas tong ginawa niya sayo. " Andi

" Well well, what a sweet scene. Sorry but I need to cut it." Jonas at biglang hinatak sa braso si Andi palayo kay Blu.

" Damn you Villass! Wag mong sasaktan si Andi! " Blu

" Bilib din ako sayo Park, sa hirap na inabot mo may lakas ka pa. Palagay mo kaya mo pang ipagtanggol si Andrea sa akin? " Jonas na mas hinigpitan ang pagkakahawak kay Andi at bigla niyang hinalikan sa labi.

" Hayop ka Villas! Bitiwan mo si Andi, papatayin kita! " Blu na pilit kumakawala.

Nabigla si Andi sa ginawa ni Jonas kaya nagpilit siyang manlaban ngunit may pumasok sa isip niya na nakapagbigay sa kanya ng idea para makatakas sila ni Blu. Ginantihan niya ng halik si Jonas na nakapagbigay dito ng tuwa kaya naman binitiwan siya nito.

" Mukhang biglang nagbago ang nararamdaman mo Andrea? Bakit? Mas masarap ba akong humalik kaysa kay Park? " Jonas na nakasmirk at tumingin kay Blu na natahimik.

Inakbayan ni Jonas si Andi at mas lumapit kay Blu.

" Pano ba yan Park, mukhang maibabalik ko na ang dating akin na hiniram mo lang? " Jonas na nakangiti ng husto. Samantalang si Blu ay titig na titig kay Andi at ganun din naman ang dalaga.

Hinawakan muli ni Jonas si Andi at hinalikan. Samantalang si Andi ay ipinatong ang isang kamay sa batok ni Jonas. Tumigil sila at humarap si Jonas kay Blu na nakita niyang nagliliyab ang mga mata sa galit.

" Pano Park? Mauna na kami, dahil palagay ko..." naputol ang mga sasabihin niya ng maramdaman niyang may tumutok na kutsilyo sa leeg niya habang nakapulupot ang braso nito sa leeg niya..

" Nagulat ka ba Jonas? " Andi at tumingin kay Blu.

" So, all this time pinasasakay mo lang ako. Akala mo ba di ko alam yun? Sa ginawa mong ito ipapahamak mo lang lalu ang taong pinakamamahal mo Andrea sa huli sa akin din ang bagsak mo. " nakasmirk na sabi ni Jonas.

The Unknown Heiress and The Hunter (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon