Part 8: Before they meet, meet the T5 (Temptation 5)

626 16 1
                                    

Blu's Pov

Nandito na kami sa school ng lolo ko kung saan inilipat kami ng mommy ko, we should study here daw dahil sa mga kalokohan namin atleast di kami makick out if anything we do lots of prank.

" Bro, maganda naman pala dito sa school niyo at madaming beautiful ladies." nakangiting sabi ni Red.

" Umandar nanaman pagkamanyak mo sa babae." Blu

" Wow! ako pa talaga ang manyak no? Sino kaya sa atin? " Red

"  Tara na bago pa kayo magbangayan. " sabat ni Green para di na magbangayan ang dalawang kaibigan.

At president office...

Tok tok tok...

" Come in." Lalaki sa loob ng opisina.

Pumasok naman sina Blu at ikinagulat ang dalawang lalaking nakita.

"  Huh? Cyan? Gray? What are you doing here? " takang tanong ni Blu.

Gray Luke Palermo at Cyan James Cheng, sila ang mga kasama naming naiwan sa korea at nasuprise ako dahil sumunod sila dito. Back to reality na muna tayo...

" Where here as your mother request and also we want to study here too. " nakangiting sabi ni Gray.

"I thought you love korea? So what now?" Green.

" Like we just say bro, tita Sonia ask as a favor and also we also misses all of you bro's. " nakangiting sabi ni Cyan.

" Then let's go. Btw, Mr. Jung. Where is our schedule here? " Blu

Inabot naman ni Mr. Jung ang kopya ng kanilang schedule.

" Ahm, Mr. Park hope that you will have fun here in your school. Have a nice day. " nakangiting sabi ni Mr. Jung.

" I will Mr. Jung and thanks. " Blu at tinapik sa balikat si Mr. Jung

Lumabas na sila ng opisina ng principal at nagpunta muna sila sa kanilang magiging tambayan. Pagdating sa loob...

"Wow bro, ito ba magiging tambayan natin? Maganda ha, may makakain na ba tayo sa fridge?" Red

"Halimaw!" Sabay sabay na sabi nila Blu, Cyan at Gray samantalang si natatawa naman si Green.

"Grabe naman kayo, gutom lang halimaw na agad. Di ba pwedeng ganado lang kumain? Nakakahurt kayo ng feeling." Red at umupo na sa sofa.

"Kasi naman bro, para kang halimaw sa katakawan mo. Biruin mo bago ka pumasok kumain ka sa masyon niyo ngayon pagkain pa rin. Kung di ba naman katakawan yun." Gray na umupo sa tabi niya at inakbayan pa siya.

"Yun lang katakawan na, di ba pwedeng nabitin lang sa pagkain? Tsk, saka pano mo nalaman na kumain ako sa mansyon?" Red kay Gray.

"Sa maid mo, tumawag ako sayo kanina sabi ng maid mo nagbebreakfast ka at ayaw mo raw paistorbo." Cyan at umupo na sa dining area ng tambayan at nagtimpla na ng kape.

" Anyway guys, dito na magiging tambayan natin. Cyan, Gray. Ano ba ang sinabi ni mom sa inyo bakit kayo pinapunta dito?" Blu

" As per tita, we should help you to find the unknown heiress and she also have plans too in what to do on her once we found her." Gray

" Ok, I think this not gonna easy to find her." Blu

"Huh?" takang napatingin ang mga kaibigan niya.

"According to the information that I received, she was hide by his grandfather and no one knew who she is. Even a details of visiting her by his grandfather has no information about it." Blu

"So, mahirap pala talaga matrace siya kung san siya tinatago. What about her parents bro?" Gray

"Her parents was already died since she was born after that never heared about her. Haist.." Blu at napabuntong hininga. "So far, di pa natin alam kung saan tayo magsisimula pero ang pumasok na idea sa akin is we should start at the hospital where she was born. I handed the details so we will start after school." Blu

"Ok then, since we handed the information let's go. Lot's of girls are waiting for us." Red at excited sa bagong school.

" Stop it monster, we here to study not playing around. " Green.

"Makamonster wagas, ganun na ba talaga ako sa paningin niyo? Halinaw? Tsk. Halina nga kayo sa room ng matapos na panglalait niyo. Tandaan niyo may araw din kayo." Red at naglakad ba palabas ng tambayan, sumunod naman sina Blu, Green, Cyan at Gray sa kanya.

Sa hallway nakita ni Blu si Andi na naglalakad papunta sa sa room na pupuntahan rin nila.

"Well well, dito ka pala nag-aaral icy girl." Blu at nagsmirk.

"What is it bro?" Cyan.

"Nothing, I just saw a familliar face." Blu at tinapik sa balikat si Cyan.

To be continue....

The Unknown Heiress and The Hunter (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon