Part 42

382 12 1
                                    

Blu's pov

Marami ng nagbago at matagal na namin di nakikita si Andi. Ang ilang linggo ay naging buwan hanggang sa umabot sa taon. Patuloy kaming nakikipaglaban para kay Andi, kasama ko lahat ng nagmamahal sa kanya at nag-aantay kami sa pagbabalik niya gaya na rin ng ipinangako niya sa amin. Lahat ng pinag-usapan namin ni Rain ay unting unti na nangyayari, dahil noong araw ng kaarawan ko dumating na ang inaasahan naming mangyayari. Sa kabila nun ay masaya ako dahil nagkaron ako ng pagkakataong makita ang taong matagal ko ng gustong makita.

Flashback...

Birthday ni Blu at ayaw niya magcelebrate dahil para sa kanya di kumpleto ang araw na ito sa kanya. Pero sadyang mapilit ang kanyang ina kaya napilitan siyang magpunta sa party na ginawa ng kanyang ina.

" Bro, happy birthday! " bati ng T5 sa kanya.

" Thank you mga bro. " Blu sa pilit na ngiti." Dumating na ba ang iba pa? " tanong ni Blu na ang tinutukoy ay ang Darkside.

" Di pa namin nakikita sila pero pupunta daw sila." sagot ni Gray

" Dude, late na ba kami? " Jacob na nakangiti kina Blu

" Oh ayan na pala sila eh." turo ni Cyan sa darkside.

Lumingon sa likod si Blu at ngumiti ng makita ang darkside.

" Happy Birthday dude." Jayden kay Blu at isa isa ng bumati ang mga lalaki ng darkside.

" Thank you." pasalamat ni Blu.

" Happy birthday Blu. " Rianne at Ownah.

Lumapit naman si Rain sa kanya at may binulong kay Blu.

" This is the time you will meet your fiancee. Be prepare and after meet her do what you have to do open my gift there is a suprise waiting for you. " Rain

Tumingin naman si Blu kay Rain at nagwink pa ito sa kanya na nakangiti na nagsasabing may magandang mangyayari.

" Why I have a feeling that there is something will happen? " Blu kay Rain.

Ngumiti si Rain at napatingin sa kanya sina Cyan, Green, Gray at Red. Tinawag na si Blu ng mama niya. Lumapit naman ang ibang T5 kay Rain.

" Hoy ulan, may suprise ka kay Blu ano? " Red

" Hoy din dugo, ano naman sayo kung may suprise ako sa kanya? " Rain

" Ladies and gentleman. I would like to greet my son a happy birtday, also i will grab this opportunity to announce the important event will happen in our family. I would like to announce to all of that my son Blue Reign Park will soon to marry Honeylet Jung... I'm calling the couples please come with me here." mama ni Blu

Di na nagulat si Blu sa announcement ng mama niya dahil prepare na siya. Nagpunta siya sa stage at nakilala niya ang mapapangasawa raw niya sabi ng mama niya. Lumapit siya sa mama niya.

" What's the meaning of this ma? " Blu

" It's simple, I want you to marry her for our business." mama

" No. I won't. I'm not one of your business profit or what so ever you called, I'm your son who has the right to choose who i want to marry. " Blu

" Yah your right. Your my son and I'm your mother, a mother know what's the best for you so follow my decision. " mama

" No. I won't. " maikling tanggi ni Blu at umalis na sa stage at umalis na sa party.

Nagdadrive siya ng maalala niya ang gift ni Rain. Huminto siya sa tabing kalsada at binuksan ang regalo ni Rain, nakita niya ang isang blind fold at kapirasong papel. Binasa niya ito.

Blu,

Happy birthday. Wear this blind fold and you will see. Just trust me.

Alinlangan si Blu pero sumunod siya dahil nagtiwala siya taong nagbigay nito sa kanya. Isinuot niya ang blind fold at may naramdaman siyang kumatok sa pinto ng kotse niya. Ibinaba niya ang bintana at may nagsalita boses lalaki.

" Please open the door and let me guide you. " lalaki

Sinunod naman ni Blu ang lalaki kahit na kinakabahan siya sa pwedeng mangyari sa kanya. Naramdaman niyang inakay siya nito at naramdamang sumakay sila ng sasakyan. Pinakikiramdaman niya ang paligid at ang mga daang nadadaanan nila. Wala sa sila sa kalsada dahil malubak na ang daan. Huminto ang kotseng sinasakyan nila at hinawakan siya ng lalaki.

" We're here sir, let me guide you to her. " lalaki

" Her?" Blu

" Yes sir, she's waiting for you." lalaki

" Who is she? " bigla naman kinabahan si Blu.

" You will meet her very soon. Come let me guide you." lalaki

Nagpaubaya naman si Blu at naramdaman niyang nasa carpeted floor na siya. Umakyat kami ng hagdan at lumakad muli at naramdaman kong binitiwan na niya ako.

" Remove your blind fold, my moon. " Andi

Nakarinig ako ng boses ng babae nag-uutos na tanggalin ang blindfold, isang boses na nanggagaling sa taong gustong gusto kong makita lalu na ang tawagin niya akong my moon. Mabilis kong inalis ang blindfold at agad na hinanap siya. I saw her now...

The Unknown Heiress and The Hunter (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon