" The hell you care! Tara na Bon baka malate tayo sa class, T5 kayo papasok na rin ba o magstay kayo dito? " Nic at lumakad na sila kasunod ang T5 ngunit ng magkaharap si Blu at Jonas ay nagkatinginan sila. Bumawi si Blu at umalis na rin sa lugar na yun.
Andi's pov
Naglalakad ako sa hallway papunta sa rooftop ng may nakita akong di ko nais na makitang muli.
" Tss, nagbalik ang gago. Lakas ng loob at kapal ng mukha na magpakita pa ulit. " bulong ni Andi sa isip niya.
Nagtuloy na ako sa rooftop at dun nagpalipas ng oras, bago pa magtime ay umalis na rin ako dun at naglalakad ba pababa ng hagdan ng makasalubong ko ang Darkside.
" Andi, nagbalik siya. " Rianne
" I know. And i saw him, don't worry. I can handle this. " ngumiti si Andi at naglakad na papunta ng classroom.
Naiwan naman ang Darkside at sinundan na lang ito ng tingin.
Nakarating na sa classroom si Andi at dumeretso sa kanyang upuan. Bigla naman naglapitan ang mga bff niya.
" Ands, we need to talk. " Bon
Tinignan ko naman sila ng nakapoker face dahil alam ko na ang sasabihin nila.
" You already talking. " Andi
" Ands! this is serious. " Nic napasigaw na siya na nakakuha ng interest nila Blu dahil nainis siya sa kawalan ni Andi ng interest sa gusto niyang sabihin.
" Tss. Sakit sa tainga. Ok, what is it? " Andi na nagcross arm habang nakasandal sa upuan niya.
" He's back. " Bon
" Who? " Andi na nagkunwaring walang alam.
" Tss, He's back. Your bf is back! " Nic
" Haist, yun lang ba? Akala ko naman kung ano. " Ands at nagsuot ng headset na ikinagulat niya dahil hinila ni Nic. " Wtf! problema mo? " Andi na halatang nainis.
" Yun lang ba sasabihin mo? " Nic
" Why would I bother to anyone that's not worth it? The hell I care if he return. " Andi at inagaw muli ang headset niya kay Nic at inilagay sa tainga niya.
" Di ba niya naisip na kahit almost a year na wala silang communication they still in a relationship because there's no closure between them? " sabi ni Bon na di sinasadyang marinig nila Blu at mapag-usapan nila.
" Bro, narinig mo yung sinabi ni Bonita? " bulong ni Red kay Blu.
Nakatitig lang si Blu kay Andi na parang pinag-aaralan ang kinikilos ng dalaga.
" Hoy Blu, nakikinig ka ba? " inalog ni Red si Blu kaya naman napatingin ito sa kanya.
" Narinig kita dugo may iniisip lang ako. " Blu at bigla naman lumapit si Cyan, Gray, at Green sa kanila.
" Natatakot ka ba bro? " Cyan
" San naman ako matatakot? " Blu
" Ok, if di ka natatakot nag-aalala ka. " Gray
" Mga bro, he's afraid and worried. I mean is, he has alot negative feelings inside him because of the real fact that Andi and his bf are still in a relationship. That's all because of that bullshit closure was never happen between the two of them. Am I right Blu? " Green at tumingin kay Blu ng diretso.
" Tsk. " Patayo na sana si Blu ng dumating ang teacher nila.
Nagsibalikan sila sa kanya kanyang upuan at nagsimula ng magsalita ang teacher.
" Good morning class, before we proceed i would like to introduce to all of you your new classmate. Come in Mr. Villas. " Teacher at pumasok ang isang lalaki na ikinagulat nila Nic, Bon at ng mga T5. " Class meet Mr. Villas. Mr. Villas introduce yourself to your new classmate. " teacher
Ang mga bff ni Andi at ang T5 ay nakatingin kay Andi, tinitignan nila ang magiging reaksyon nito. Nakita nilang nakatingin lang si Andi at walang emosyong makikita sa mukha ng dalaga. Samantala, tumayo si Jonas sa harap ng klase at hinanap ng mata niya si Andi. Nang makita niya ito ay di na niya inalis ang kanyang paningin kay Andi.
" Good morning, I'm Jonas Villas nice to meet you all. " Jonas na di pa rin inaalis ang tingin kay Andi.
Tahimik ang buong klase dahil papalit palit ang tingin nilang lahat kay Andi at Jonas, nagtataka sila kung magkakilala ang dalawa.
" Thank you Mr. Villas please have a seat. You can use the left side vacant seat at the back. " Teacher
" Thanks ma'am. " Jonas at nagtungo na sa upuan na itinuro sa kanya ng teacher.
Nagsimula na ang lecture nila ngunit para kina Nic at Bon ay napepressure sila sa pwedeng mangyari. Tumingin uli sila kay Andi ngunit ganun pa rin ang itsura ng mukha nito, blanko na di nila mabasa ang nasa isip at nararamdaman nito.
Sa kabilang grupo naman ( T5 ), si Blu ay wala rin maintindihan sa lecture ng kanilang teacher dahil nakafocus siya sa nararamdaman ni Andi ngayong nagkaharap muli sila ng lalaking minahal niya noon.
" Ano kaya ang nararamdaman niya ngayon? Mahal pa kaya niya ang Jonas na yun kaya di siya tumatanggap ng manliligaw at hinihintay niya itong bumalik. Nakakabobo na talaga, di ko na maintindihan nakakasakit ng ulo sobra. " bulong ni Blu sa isip niya habang nakatingin kay Andi ng tinawag siya ng teacher nila na ikinagulat niya dahil siniko siya ni Red.
" Mr. Park, are you with us? " teacher
" Sorry ma'am, may iniisip lang ako. Sorry it won't happen again. " Blu at napayuko dahil nahiya siya sa teacher nila.
" I hope so Mr. Park..." teacher naputol ang sasabihin pa niya ng biglang nagbell. " Ok class, see you next meeting. class dismiss." teacher at kinuha na ang gamit niya at lumabas na ng klase.
Samantala, walang inaksayang oras si Jonas. Lumapit siya agad kay Andi na nakita naman ni Blu kaya pinagmasdan niya ang dalawa.
" Hi! Andrea... How are you? " Jonas
Humarap si Andi kay Jonas ng blangko ang facial expression.
" Do i need to answer your question? " walang ganang sagot ni Andi at tumayo. Paalis na siya ng hawakan siya ni Jonas sa kamay para awatin.
" Andi, please. Let's talk. " tonong pagmamakaawa ni Jonas.
" Wala na tayong dapat pag-usapan pa. Let go of my hand. " Andi sa malamig na boses nito.
Wala naman nagawa si Jonas kundi bitiwan ang kamay nito at sinundan na lang ng tingin si Andi palabas ng classroom nila. Samantala, sinundan naman ni Blu si Andi. Sa pagsunod niya nakarating ito sa rooftop at nakita niya si Andi na parang gulong gulo ang isip at bawat buntong hininga nito ay parang ang lalalim ng pinaghuhugutan niya. Nilapitan niya si Andi.
" Mukhang madami ang gumugulo sa isip mo. " sabi ni Blu na kinagulat ni Andi dahil di niya expect na nandito si Blu. Binawi niya ang tingin niya dito.
" What are you doing here? " Andi
" Siya ba ang reason kaya nagkakaganyan ka?" Blu na ikinalingon ni Andi.
" Tss. " Andi at tumanaw uli sa malayo.
" Dahil ba sa kanya kaya ayaw mo magpaligaw?" Blu at bumaling siya kay Andi " Kaya ayaw mo ko bigyan ng chance?" Blu na ikinalingon ni Andi.
Sa side po picture nila Jonas, Andi at Blu...
BINABASA MO ANG
The Unknown Heiress and The Hunter (completed)
De TodoUnknown Heiress. Nawawala? Nagtatago? O itinatago? The Hunter. Masama o mabuti ba ang motibo niya sa paghahanap sa Unknown Heiress? Paano kung mafall inlove sila sa isa't isa? Magiging madali ba sa kanila ang lahat o kinakailangan na lang nila kalim...