Nagulat si Andi ng may marinig siyang nagsalita sa likuran niya na pabulong na tamang tama lang para marinig niya. Paglingon niya nakita nanaman niya si Blu.
" Tss. " Andi sabay irap niya.
" So, may mga kasama ka pala icy girl. " Blu nilakasan ang pagkakasabi na tamang tama lang para makuha niya ang atensyon ng mga kasama nito sa table.
Na kinalingon naman ng mga kasama ni Andi.
" My princess, you've invited him?" Thad
Bigla naman nagulat si Blu dahil nakita na naman niya yung lalaking kasa kasama niya nung nakaraan. Bakit ba lagi niyang kasama ang lalaking to at ano raw? Princess niya? Bulong ni Blu sa sarili niya. Sa di maipaliwanag na nararamdaman ni Blu ay di niya nagugustuhan na kasama ni Andi si Thad.
" No. " Andi at nagsmirk na ikinagulat naman ni Blu.
" Yah, she's not inviting me but as I remember she's my classmate and if you don't mind can I borrow your princess for awhile?" Blu at matiim na nakatitig kay Thad.
" No, I'm busy." Andi na hindi tumitingin kay Blu.
Bigla naman siyang hinawakan ni Blu sa braso at itinayo siya na naging dahilan naman ng pagtayo ng Darkside.
" Don't ever try to drag me from here or else magkakagulo tayo right here any minute. " Andi at matalim na nakipagtitigan kay Blu. Nagbawi ng tingin si Blu at bumaling sa mga kasama ni Andi at bumaling uli kay Andi sabay bitaw sa braso nito.
" Di pa tayo tapos and i will make sure you will be mine. " bulong ni Blu kay Andi na siya namang kinagulat ni Andi.
Lumakad na si Blu pabalik sa mga kaibigan niya.
Umupo na si Andi pati na rin ang buong darkside.
" Andi, are you ok? " alalang tanong ni Ownah
Tumango lang si Andi at nagpatuloy sa pagbabasa. Nang may tumawag uli sa kanya.
" Ands! " Nic
Lumingon naman siya sa kinaroroonan ng mga kaibigan at nakita niyang lumapit ang mga ito sa pwesto nila.
" Hi! Ands, may kasama ka pala. " Nic at tumingin sa mga kasama ni Andi sa table.
" Yah, they are all my friends. They just transfer here. Guys, my bestfriends since kinder. Meet Nicnic and Bonbon, guys introduce yourself to them. " Andi
" Hi! I'm Marco de Castro. " Marco
" I'm Hachiro Lee. " Hach
" Jayden Jee." Jayden
"Jacob Cheng." Jacob
" Aiden Roh here" Aiden
" Thaddeus Corpuz. " Thad
" Ownah Myung. " Ownah
" Abrianna Marquez here. " Abby
" Adrianne Ibay. " Rianne
" Hello sa inyo. " sabay na sabi ni Nic at Bon
" Come join us, here take this seat Nic. " Hach
" Thank you Hachiro. " Nic
" Hoy JD mahiya ka naman paupuin mo si Bon. " Hach
" Ay sorry ha, here Bon. " JD at matalim na tinignan si Hach.
" So kayo pala ang bestfriends na kinukwento sa amin ni Andi." Jacob
" Yes and di namin alam na may mga friends pa palang iba tong si Ands bukod sa amin. " Bon
BINABASA MO ANG
The Unknown Heiress and The Hunter (completed)
RandomUnknown Heiress. Nawawala? Nagtatago? O itinatago? The Hunter. Masama o mabuti ba ang motibo niya sa paghahanap sa Unknown Heiress? Paano kung mafall inlove sila sa isa't isa? Magiging madali ba sa kanila ang lahat o kinakailangan na lang nila kalim...