Part 37

400 9 2
                                    

" Congratulation, naka one month na kayo. But I guess masyado ng matagal ang one month na yun para sayo Park. Dahil babawiin ko na ang dapat ay ako ang nasa lugar mo ngayon." Jonas

Hinatak ni Blu si Andi papunta sa side niya sa kanan banda sa likod at hinawakan ang kamay ni Andi.

" Ano naman ang ginagawa mo dito Villas? As far as i remember wala akong kinukuha sayo. Nagkaamnesia ka ata Villas? Remember that you left her without any words and worse is you cheat, then lakas naman ata ng loob mong sabihin na babawiin mo siya? " Blu

" I don't need to explain to you everything, only one person could hear my explaination. " Jonas na giit kay Blu. Di na rin nakatiis si Andi.

" Ok, let's finish this once and for all." Andi na sumingit sa kanila.

" My star, you don't have to listen to him. " Blu

" No moon, it's better i do and let me finish this business with him. Trust me moon. " Andi na nakiusap kay Blu

" Ok, i'll be here near you not so far. " Blu at humakbang paalis ngunit inawat siya ni Andi.

" You don't have to leave moon, you stay here with me." Andi at kinuha ang kamay ni Blu at buong tapang na humarap kay Jonas. " You can tell now everything. " Andi

" Like i said Andrea, only to you." Jonas

" No, with him. He has a right to know too because he was my boyfriend and i don't want to keep every little details with him." Andi

" Then i won't explain my part to you if he's around. About keeping every details? Then let's talk about secret." Jonas at bumaling kay Blu. " Did you know a little secret of your boyfriend Andrea? " Jonas na nakasmirk kay Blu. Na ipinagtaka naman ni Andi.

Nakaramdam ng kaba si Blu.

Ano ang ibig sabihin ni Villas? May alam na ba siya? Kung may alam man siya di pa ito ang tamang panahon para malaman ni Andi yun. Kailangan kong mailayo sa kanya si Andi.Bulong ng isip ni Blu. Bigla siyang bumaling kay Andi.

" Star umalis na tayo dito, wala ng patutunguhan ang usapang ito. " Blu na titig na titig kay Andi. Tumango naman si Andi bilang pagsang-ayon.

Paalis na sana sila ni Andi ng magsalita muli si Jonas.

" Bakit Park? Are you afraid that your secret was reveal to your girlfriend? I thought that trust was important to your relationship? Are you not trusted Andrea that much and because of that you can't able to tell your dirty secret? " Jonas.

Bigla nilapitan ni Blu si Jonas at kinuwelyuhan.

" If you not shot your f*cking mouth, i will be honor to do that Villas." Blu na nagbabaga ang mata sa galit.

" Why Park? Afraid to lose her? Let me remind you, she's mine before you came. I will make sure that I'm gonna win her back again." Jonas at nginitian pa si Blu na lalu pang nakapagpagalit dito.

Biglang sinuntok ni Blu si Jonas na naging dahilan ng pagbagsak nito sa lupa. Napasigaw naman si Andi " Blu wag! " narinig ng darkside, T5 at nina Nic at Bon kaya napatakbo silang lahat sa kinaroroonan nila Blu at Andi. Mabilis namang inawat ni Andi si Blu at niyakap.

" Tara na, di mo na lang dapat pinatulan siya. " Andi at inakay na si Blu palayo sa lugar na yon ngunit bago pa sila makaalis ay nagsalita si Blu na nakapagpatigil sa paglakad nila.

" Andrea, what if he knows who's the responsible of your father's death? Do you still love him? " Jonas na nakatayo na at nagsmirk sa kanilang dalawa.

Bigla naman naagaw ng atensyon ni Andi ang mga sinabi ni Jonas, kaya naman napabaling muli siya kay Jonas.

" What do you mean Jonas? " takang tanong ni Andi.

" Star, don't mind him. Come let's leave. " sabi ni Blu

" No. " sagot ni Andi kay Blu at lumapit kay Jonas. " What do you mean Jonas? " Andi

" Like i said, ask him about your father's death. Ask him who is the responsible of your father's death. Ask him too, who is the next target." Jonas na nakipagtitigan kay Andi.

Lumapit si Andi kay Jonas at bumulong.

" No matter what happen, i will not coming back to you. We're over Jonas, i won't forget how you betray me and i'm not trusting you. " Andi

" Then, i will do everything to make you mine again. Even i ask to my father's help i will do that to make sure that in the end i'm the one you will be your future groom. " Jonas at nagsmirk.

Lumakad na paalis si Jonas pero di pa rin siya nakuntento at inireveal na niya ang totoo kay Andi.

" By the way Andrea, your boyfriend is the son of your father's killer. " Jonas at tuluyan ng umalis.

Nagulat si Andi at nanlamig. Bumaling siya kay Blu na nakita niyang nagulat. Lumapit siya kay Blu at hinarap niya ito.

" Totoo ba? " tanong ni Andi kay Blu.

Hindi naman mahanap ni Blu ang sasabihin niya o kung pano niya ipapaliwanag kay Andi ang lahat. Dahil natatakot siya sa magiging reaksyon ng dalaga. Lumapit naman ang mga kaibigan nila sa kanila.

" Ands, kalma ka muna. Ipapaliwanag at sasabihin naman ni..." Gray ngunit hindi natapos dahil pinutol na ni Andi ang sasabihin.

" Totoo ba? Magsalita ka Blu, totoo ba?! " Andi na naghihintay pa rin sa sasabihin ni Blu.

" Yes. Star, please let me explain to you everything. " Blu na di na napigilan na pumatak ang luha.

" I want to be alone. " Andi at pilit pinipigilang pumatak ang luha.

Lumakad na si Andi palayo sa lugar na yun. Naiwan naman ang T5 at iba pang darkside member.

The Unknown Heiress and The Hunter (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon