Part 31

470 12 2
                                    

" Blu. What about you and her? Are you ready about her decision once she knew it? "Green

Sa classroom...

Naghihintay si Jonas kay Andi sa pinto ng classroom dahil nagbabakasakali siyang kausapin siya ng dalaga. Ilang sandali pa ay nakita na niya si Andi na parating, nakita siya ng dalaga kaya nginitian niya ito ngunit irap naman ang nakuha niyang tugon mula dito. Papasok na sana  si Andi ng awatin  niya ito sa braso.

" Andrea, please? " Jonas na nakikiusap.

" Let me go. " Andi in cold voice.

" I'm begging Andrea, please? " Jonas

" Tss. " Andi at inalis ang kamay ni Jonas sa braso niya. Ngunit hindi nagpatinag si Jonas, pagkahakbang ni Andi para malagpasan siya ay bigla niya itong niyakap patalikod. "  Andrea, please. I'm so sorry. I still love you. " Jonas

Nagulat si Andi sa mga sinabi ni Jonas sa kanya, ngunit di na niya nararamdaman ang pagmamahal niya  para dito kaya naman pilit niyang inaalis ang ni Jonas sa kanya.

" Let me go. We're over. " Andi at pilit pa ring inaalis ang pagkakayakap sa kanya ni Jonas.

" Please listen to me first. I can explain to you everything, give me a chance. A last chance." Jonas na pilit nakikiusap kay Andi.

" It's too late Jonas. I'm already move on so please let me go." Andi at natanggal na rin niya ang pagkakayakap sa kanya.

Lumakad na si Andi papasok ng classroom at umupo na sa pwesto niya.

Malungkot na tinignan ni Jonas si Andi.

Di ako titigil hanggat di ka bumabalik sa akin. Sa isip ni Jonas.

Dumating ang T5 kasama sina Nic at Bon.

" Hi! Ands. " Nic na nginitian naman ni Andi

" Ok ka lang Ands? Bakit parang may iba sayo? " Bon

Minasdan maigi ni Bon at Nic si Andi, nakigaya na rin si Red.

" Wait, your watch and bracelet same with Blu. Is that a couple watch and bracelet? " puna ni Red  at bumaling kay Blu na sinundan naman nila Nic at Bon. " See? Blu also has  the same  watch and bracelet. " itinaas pa ni Red ang mga kamay ni Blu.

Mabilis namang lumapit kay Andi sina Nic at Bon na tinaas din nila ang mga kamay ni Andi.

" Yah, your right Red. They have a couple watch and bracelet. So That means? " Nic dahil sa ginawa nila ay napunta ang atensyon nila Gray, Cyan, Green, Jonas sa kanila. Mas nadagdagan pa ng marinig ng ibang mga classmate nila.

" Hoy! Ano ba? Tigilan niyo nga yan. " Agaw ni Andi sa kamay niya at yumuko dahil nararamdaman niya ang tingin ng lahat sa kanya ngunit mas ramdam niya ang tingin ni Jonas na nakamasid sa kanya at ng mapasulyap siya kay Blu nakita niyang nakatingin pala ito sa kanya at nakangiti. Kaya mas lalu pa siyang nahiya.

" Hoy Andi, libre ang magkwento baka kasi..." Bon naputol ng dumating  ng teacher nila.

" Good morning class." teacher

" Good morning teacher." students

At nagstart na ang class.

Lecture

Lecture

Lecture

" Haist! ka bored na." bulong ni Red sa sarili

Habang si Jonas naman ay panay ang tingin kay Andi na halos di na nakikinig sa teacher nila. Masyado na kasing occupied ang isip niya dahil sa narinig at nakita niyang couple watch at bracelet na suot ni Andi at Blu.

Rinnnnnggggg ( tunog ng bell )

" That's for today. See next meeting, class dismiss." teacher at lumabas na.

Tumayo agad si Jonas para lumapit kay Andi.

" Andrea, let's talk. " bigla na lang hinila ni Jonas ang kanang kamay ni Andi

" Dude, you have no right to drag my gf everytime you want without my permission. " Blu at hinawakan ang kaliwang kamay ni Andi saka inalis ang kamay ni Jonas sa kanang kamay ng dalaga.

Napasmirk naman si Jonas at bumaling kay Blu.

" Gf? As I remember, we never have a formal break up so that means she's still my girl dude and I need her a little time to talk to settle our little misunderstanding." Jonas at tumingin kay Andi sila na lang naiwan sa classroom kasama ang T5 at mga best friends ni Andi na pinapanood sila.

" Ha ha ha. Nagpapatawa ka ata Mr. Villas, as I remember too that she now my GIRLFRIEND and that is present not past means too that she already get over to you. Am I right Mr. Villas? " Blu na nakipagtitigan pa kay Jonas.

" Why Mr. Park? Don't have enough confident for her love? " Jonas na nakakalokong ngiti.

Nginitian din niya si Jonas at.

" Oh yes Mr. Villas. I have a lot of confident that my girl is very much inlove with me rather than her past. " Blu at lumapit kay Andi. " Sorry my precious icy girl, i just want you to feel how much i love you. " Blu at hinapit sa bewang si Andi.

" W-what are you thinking Blu? " Andi

" I love you Andi." Blu at hinalikan ng buong puso si Andi.

He kiss Andi's lips with full of respect and love. Naghiwalay ang mga labi nila at noo naman nila ang magkalapat. Na nakapagbigay nganga expression sa mukha nila Nic at Bon samantalang sina Gray, Green, Red at Cyan ay nakangiti naman.

" Your my everything Andi and i'll be here for you to protect you even you push me away and hate me." Blu at humiwalay na kay Andi at bumaling kina Nic at Bon. " Girls, samahan niyo na ang icy girl ko sa cafeteria. She need to eat, susunod na lang kami." Blu at bumaling kay Jonas.

Nagmamadali namang hinatak sa dalawang braso nila Nic si Andi at lumabas na ng classroom.

" Siguro naman di mo na gagambalahin ang Girlfriend ko dahil she's mine. " Blu at lumakad na palabas at binangga pa sa braso si Jonas.

Nagsunuran naman sa kanya ang mga kaibigan at nagtatawanan dahil di nila akalaing ganun si Blu pagnainlove dahil di pa niya girlfriend si Andi ay binabakuran na niya.

a.n.

Picture ni Jonas at Blu habang nagpapantayan ng tingin.

The Unknown Heiress and The Hunter (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon