Part 28

530 12 0
                                    

Jonas pov

Hi! I'm Jonas Villas, boyfriend ni Andrea Santillan. I know that i hurt her when i left without any words and she saw me cheating on her. I don't need to explain here,only to Andrea.

I was looking around the school because i was looking for her, then at the back of the school i saw her bestfriends with those guys so i walk toward them.

" Hi Nicnic, Boni. Long time no see, how are you? " masayang bati ko sa kanila.

" Tss, we're not glad to see you Mr. Villas. " cold na pagkakasabi ni Nic sa akin

" What are you doing here? At talagang may mukha ka pang nagpakita dito ano? " dagdag na sagot ni Bon.

Bumuntong hininga ako, galit sila for what i did to Andrea na di ko naman sila masisisi at nagsalita muli ako.

" Si Andrea kamusta na siya? " tanong ko

" The hell you care! Tara na Bon baka malate tayo sa class, T5 kayo papasok na rin ba o magstay kayo dito? " mataray na sagot si Nic sa akin.

Umalis na sila at sumunod naman ang tinatawag niyang T5, isa isa nila ako tinignan pero ang huling lalaking nakaharap ko ay pinagmasdan akong maigi bago ito umalis. Naglakad na rin ako paalis sa lugar na ito at nagpunta ng teachers office para mapuntahan ko ang teacher na papasukan ko. Nakaharap ko na ang magiging teacher ko at may mga sinabi siya sa akin as orientation ko.

" That was all Mr. Villas, now follow me to your new classroom and you will meet your new classmate. " teacher

" Yes ma'am." at sumunod na ako sa teacher

Naglalakad na kami sa hallway papuntang classroom. Pumasok sa room ang teacher namin at tinawag ako para magpakilala sa klase. Pagpasok ko sa klase umikot agad ang paningin ko sa mga estudyante sa loob dahil nagbabakasakali akong makita ko siya at sa nasupresa ako dahil di ko inaasahan na makikita ko siyang muli, mas ikinatuwa ko na malamang magiging kaklase ko siya. Pagtingin niya sa akin ay nagulat siya ngunit bigla nagbago ang ekspresyon ng mukha niya, naging blangko.

" Class meet Mr. Villas. Mr. Villas introduce yourself to your new classmate. " dinig kong sabi ni teacher.

" Good morning, I'm Jonas Villas nice to meet you all. " maiksing pagpapakilala ko na habang di ko inaalis ang tingin kay Andrea.

" Thank you Mr. Villas please have a seat. You can use the left side vacant seat at the back. " Teacher

" Thanks ma'am. " sabi ko at nagtungo na sa upuan na itinuro sa akin ni teacher.

Di ko akalaing malaki ang ipinagbago niya, yes i was expecting that she will change but in my suprise she really change. A lot. Nagstart ng maglecture ang teacher pero di siya maalis sa isipan ko lalu na't kaklase ko pa siya, i really need to talk to her and explain everything. Ask for her forgiveness and settle everything para maibalik ang dating relationship namin.

" Ok class, see you next meeting. class dismiss." narinig kong sabi ni teacher kaya naman dali dali akong lumapit sa kanya.

" Hi! Andrea... How are you? " bungad ko sa kanya.

Humarap siya sa akin na blangko ang facial expression.

" Do i need to answer your question? " walang ganang sagot niya sa akin at tumayo. Paalis na siya ng hawakan ko siya sa kamay para awatin.

" Andi, please. Let's talk. " pagmamakaawa ko.

" Wala na tayong dapat pag-usapan pa. Let go of my hand. " malamig na boses niyang sagot sa akin na nakapagpasakit ng dibdib ko.

The Unknown Heiress and The Hunter (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon